สิ่งที่ Samsung Mobile TH ควรรู้ จากกรณี Note 4 สีทอง (Bronze Gold)

กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อบอกถึงความรู้สึกและร้องเรียน อาจรวมไปถึงการเรียกร้องสิทธิ์บางอย่าง ของลูกค้าที่ซื้อ Samsung Galaxy Note 4 สีทอง (Bronze Gold)ที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 (TME) ที่ผ่านมานะครับ สำหรับท่านที่เข้าใจว่าผมเป็นพวกติ่ง Samsung บ้าไปซื้อก่อนทำไม จะสมน้ำหน้า อะไรก็ว่ากันไปนะครับ แต่ขอให้ท่านลองมามองในมุมผมดูจากข้อมูลเบื้องต้นดูก่อนนะครับ ว่าสิ่งที่ Samsung Mobile TH ดีพอหรือยัง ผมก็ไม่ได้ติ่ง Samsung อะไรนะครับ(ผมใช้ iPhone มาตลอดด้วยซ้ำ) เข้าเรื่องดีกว่าอย่างที่ทราบดีตั้งแต่เปิดตัว Note 4 ก็มี Story ที่ต่อเนื่องมาเรื่อยไม่หยุดไม่หย่อนทั้งด้านบวก ด้านลบ ปนๆกันไป เช่น

                    (+) ส่วนลด ของแถมมากมายในงาน สำหรับผู้ต่อแถวเข้าคิวซื้อ และไปซื้อในงาน (ใช้คำว่าจองคงไม่ได้ เพราะจ่ายกันราคาเต็ม รูดบัตรก็เต็มจำนวน ผ่อนไม่ได้)

                    (-) ของมีจำนวนจำกัด ต้องนัดรับหลังจากงานประมาณ 1 สัปดาห์

                    (-) เลื่อนรับเครื่องสีขาว (แจ้งเลื่อนก่อนเวลารับของไม่กี่ ชม.) ออกไป 2-4 วัน อย่างที่มีหลายกระทู้ได้ตั้งมาแล้ว

                    (- - -) ล่าสุด!!! กับการเลื่อนรับเครื่องสีทองออกไป 1 เดือน+ (จากรับได้วันที่ 24 ต.ค. 57 เป็นปลายเดือน พ.ย.)


          ผมก็เล่น fb ในช่วงบ่าย (20 ต.ค. 57) อ่าน feed ไปเจอข่าวเลื่อนรับ Note 4 ก็ส่วนตัวก็ตกใจสิครับ ไม่ใช่ตกใจเรื่องเลื่อนนะ เพราะมีลางว่าต้องเลื่อนแน่ๆ จากการเลื่อนสีขาวก่อนหน้านี้ เรื่องเลื่อนทำใจได้ แต่เลื่อนนานไปมั้ย T T จริงๆแล้ว จขกท. ไม่ได้เป็นลูกค้าซื้อเครื่องเองหรอกครับ แต่ก็เป็นคนหาข้อมูล ดูรีวิว Spec เครื่องเสมือนซื้อเอง แต่ช่วยน้องสาวซื้อครับ เห็นว่าอยากได้แล้วจะเอา Note II ที่ใช้อยู่ไปให้แม่ใช้ จะได้มี Line คุยกับเพื่อนสักที 55+ ก็เลยศึกษาข้อมูลมากมาย และตัดสินใจไปซื้อในงาน TME มันก็ให้ความรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของไปด้วย เหมือนเป็นคนเริ่มความคิดก็อยากจะอยู่รับให้มันจบ แต่ก็นะ พอเห็นข่าวก็เลย Line ไปบอกน้องสาว แรกๆก็ไม่เชื่อ ให้ผมเช็คใหม่ พอ Fanpage Samsung Mobile TH ประกาศ น้องก็เศร้าอยู่ ตั้งหน้าตั้งตารอมาอ่านรีวิว หาคู่มือ คิดไว้ว่าวันศุกร์นี้ (24 ต.ค. 57) หลังเลิกงานผมจะไปตรวจเครื่อง รับเครื่อง กะไว้ว่าได้เล่นแน่ๆ แต่ก็นะทำกันได้



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

          พอช่วงเย็นก็มี Call Center โทรมาหาน้องสาวตามข่าวที่บอกไปพร้อมชดเชยของบางสิ่ง พร้อมข้อเสนอให้เปลี่ยนสีได้และรับของได้ในวันที่ 24 ต.ค. 57(วันเดิมที่ควรจะได้สีทอง) ที่ผมมองว่าน้อยเกินไป ถ้าเทียบกับการซื้อเครื่องหลังงานแล้วได้เครื่องเลย หรือ จองกับที่อื่นและได้ในระยะเวลาเดียวกัน


          ที่ว่ามานี้จริงๆ ผมก็ไม่รู้จะให้คำปรึกษาน้องยังไงนะครับ  ถ้าอยากได้สีทองตามที่เห็นเครื่องจริงมาในงานก็รอ……แต่เป็นการรอด้วยความคิดที่ว่าจ่ายเงินเต็ม 24,900 บาท แล้วรอของรวม 2 เดือนตั้งแต่วันจ่ายเงิน (ผมว่ามันนานเกินไปนะการรอของ 2 เดือน ขนาดซื้อ iPhone ไม่ว่าจะรุ่นไหนจองที่ผ่าน iStudio ทั้งที่ยังไม่ต้องจ่ายเงินก่อนเลย มีแต่ลงชื่อ ลงเบอร์โทร ของมาก็โทรให้ไปรับได้ และแน่นอนว่าไม่รอเกิน 2 เดือนแน่)


          หรือจะเปลี่ยนสีเอาเครื่องมาใช้ก่อนเลย ถ้าเป็นเครื่องสีดำ(ทั้งที่คนที่จองในงานได้ไปเป็น 10 วันแล้ว หรือซื้อนอกงานก็ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา) หรือจะเอาเครื่องสีขาว(ทั้งที่บางคนเค้าได้ไปใช้ 20 กว่าวันตั้งแต่ในงานแล้ว หรือ ได้ไปแล้ว 10 วันที่ผ่านมา กรณีจองในงานแล้วที่มารับเครื่องทีหลัง)  โดยทั้ง 2 สีนั้นเพิ่งวางขายเป็นทางการนอกงานไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค.57 (ซึ่งถ้าไปซื้อแบบนี้ผมมั่นใจว่าซื้อได้แน่ เพราะวันเสาร์ไปเดินถามที่ SAMSUNG BRAND SHOP ก็มีของที่ร้าน จ่ายเงินได้ของเลย)  ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็ดูจะเสียค่าโง่ที่จ่ายเงินเต็มไป ด้วยการบอกวันที่จะได้ของชัวร์ๆ แต่ค่าโง่ดังกล่าวจะได้รับการชดเชยด้วยของสมน้ำหน้าคุณจาก Samsung Mobile TH ในกรณีรับของล่าช้าไป 1 เดือนกว่าๆ ด้วย…..

                    -    microSD Card 16GB (ได้มาจากในงานอันนึงแล้วหนิ  Note 4 ใส่ mem 2 อันแล้วจะเป็น 32 GB ก็ไม่ได้สักหน่อย ผมว่าถ้าจะให้จริงๆ ให้เอาของเดิมไปเปลี่ยนเป็น 32 GB หรือ 64 GB ไปเลยดีกว่ามั้ย???)

                    -    หมอนผ้าห่ม (ได้มาจากในงานอันนึงแล้วเหมือนกันนี่หว่า แต่ก็น่ารักดี เอาไปนอนซับน้ำตารอก็ได้เนอะ อมยิ้ม20)

                    -    uDuo 16GB (อันนี้ยังโอเค ในงานไม่ได้แถม และคิดว่ากำลังจะซื้อถ้าได้เครื่อง)


          ส่วนตัวตอนแรกที่คิดนะ ของ 2 อันแรกไม่จำเป็นเลย แถมอะไรที่ต้องใช้แน่ๆ ได้มั้ย เช่น S-View Cover สีทองไปเลย เป็นของปลอบใจคนซื้อสีนี้ ไหนๆก็รอแล้ว เวลารับของมันจะได้ดูแบบ เฮ้ย!โดนเลื่อนมารับของช้ากว่าสีอื่น(ตั้งนาน) แต่ก็ยังดีที่ได้ของแถมไม่เหมือนเค้า ผมว่าตรงนี้สมเหตุสมผลนะ


          ถ้า Samsung Mobile TH มองว่าเกินไปมั้ย จะเอาอะไรนักหนา ก็เป็นความผิดพลาดทางโรงงาน ตปท เค้าเอง ประเทศไทยไม่เกี่ยว รับผิดชอบมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ผมว่าก็ไม่ถูกนะ เพราะในงานระบุวันได้ชัดเจนมาก แม้กระทั่งใบจอง ไม่มีเขียนว่า “อาจมีการเปลี่ยนแปลง” สักนิดเลย ซึ่งผมมองว่าคนไปซื้อเค้ายอมจ่ายเต็มเพราะคิดว่าได้ชัวร์แน่ๆ Brand ระดับนี้ไม่น่าพลาด หรือถ้าพลาดต้องรับผิดชอบไม่ให้เสียชื่อแน่


          ถ้า Samsung Mobile TH มามองในมุมลูกค้าที่ในงาน ณ ตอนนี้นะครับ จะมีข้อมูลมาประกอบความคิดง่ายๆ ผมขอคิดให้คร่าวๆ ดังนี้นะครับ (เพื่อความเข้าใจและความไม่มั่วของข้อมูล ผมพยายามหาราคามาอ้างอิง ตรงไหนไม่ถูกใจ ให้แก้ตรงไหน ก็บอกกันได้นะครับ) หรือ Samsung Mobile TH มีทางออกไหนให้ลูกค้าพอใจจะทำก็ทำเลยครับ ลูกค้าไปซื้อด้วยใจและวางใจที่จะไปซื้อนะ ท่านจะไม่ปลอบใจด้วยใจบ้างหรอ

                              เริ่ม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

          การที่คุณจะซื้อ SS Galaxy Note 4 นั้น จะมีทางเลือกในการซื้อหลักๆ (ไม่รวมร้านตู้นะครับ) ดังนี้

                              Case 1 : ในงาน TME 2014
                           Case 2 : Samsung Shop
                              Case 3: จองกับ TG Fone

                              (ส่วนเรื่องจองกับ true ในงาน TME อันนี้ก็เห็นมาบ้างครับ เห็นว่าได้เครื่องช้าหรือไม่ระบุวัน ผมไม่ได้ดูเลย ที่ผมเลือกจองในงานในบูท Samsung ก็เพราะคิดว่ายังไงก็ได้ของเร็วแน่ จ่ายครบขนาดนี้ คนให้จองคือคนนำเข้ามาขาย ส่วนของ true เท่าที่ทราบจองในงานจ่ายแค่หลักพัน แต่ Samsung นี่สิจองแบบจ่ายเต็ม)

          โดยแต่ละ case ที่ว่ามาในแต่ละที่ก็มีของสมนาคุณที่ผมขอประเมินออกออกมาเป็นมูลค่าส่วนลด ดังนี้



          หมอนผ้าห่มไม่รู้จะประเมินราคายังไง ขอคิด 50 ถ้วนๆ เนอะ
          ดูคร่าวๆ ง่ายๆ ไม่คิดไรมาก โปรที่น่าโดนในที่สุดคือจองกับ TG Fone



          รองลงมาก็ในงาน TME (ไม่พิจารณาส่วนลด Gear S เพราะดูแล้วไม่น่าจะซื้อกันมาก ถ้าซื้อแล้วมาพิจารณาส่วนลดก็น้อยกว่าเล็กน้อยอยู่ดีครับ)

          ส่วนของศูนย์ Samsung Shop


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อ้างอิงการตีของแถมเป็นราคาตามนี้ครับ

เงินชดเชย 1,000 บาท
ที่มา: http://ppantip.com/topic/32691325 และ http://ppantip.com/topic/32695385

ฟิล์มกันรอย


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

Power Bank 6,000 mAh อิงราคาของ yoobao

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


อื่นๆ ขออนุญาตอ้างอิงจาก Dealer ของ Lazada (หาง่ายดี)

microSD Card 16GB


microSD Card 32GB


DuoUSB 16 GB


ผู้รอคอย Note 4 สีทอง (Bronze Gold) บางส่วน:
http://ppantip.com/topic/32740355
http://ppantip.com/topic/32740381
http://ppantip.com/topic/32740669


              สุดท้ายนี้ เท่าที่ถามน้อง ก็ยังอยากใช้อยู่ แม้จะไม่พอใจการจัดการของ Samsung Mobile TH ก็ตาม ส่วนตัวผม ไปรอของใหม่ค่ายเดิมดีกว่า ตอนช่วงก่อนซื้อให้น้อง ก็ตามอ่านรีวิว Note 4 รู้สึกชอบมากเลยทีเดียวครับ คิดว่าจะได้เปลี่ยนแล้วแน่ๆแล้ว แต่เจอแบบนี้เข้าไป เริ่มกลับมามองภาพแบรนด์นี้ลบเหมือนเดิม ใช้แบรนด์เดิมดีกว่า ซึ่งเทียบกับรุ่นต่อรุ่นตอนนี้ราคาก็คงไม่น่าหนีกันมาก

          เรื่องที่อยากให้ทาง Samsung Mobile TH กลับไปพิจารณาใหม่ คือ การเอาใจใส่ลูกค้าที่เลือกแบรนด์ของคุณหน่อยครับ ก่อนหน้านี้ลูกค้าที่จ่ายเงินเต็มแต่โดนเลื่อนให้รอ 2-3 วันได้เงินชดเชย 1,000 บาท แต่ลูกค้าที่ต้องรอต่อไปอีกเป็นเดือนได้แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนอีกมั้ย กลับได้ของที่มีอยู่แล้ว ย้ำนะครับว่ามีอยู่แล้ว ที่กล่าวไปในเบื้องต้น คิดเป็นมูลค่า 837 บาท (ผมคิดราคาหมอนผ้าห่ม 50 บาทเลยนะ จริงๆไม่อยากจะตีราคาเลยครับ ตอนแรกเข้าใจว่าน่ารักนะ ดูมีค่า Limited Edition ทำมาเพื่อ Samsung ในงาน TME แต่เห็นพนักงานเอามาห่มมาใส่หัว คนนึงก็มีใช้ทั้งห่ม ใช้ทั้งสวม ของมากมายมีเป็นกอง ราวกับว่าจะแจกใครก็ได้ มันเลยดูเหมือนในงานแจกไม่หมด เอาของเหลือมาปล่อยอย่างงั้น) ผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจตัดสินใจของ Samsung Mobile TH ควรคิดเสมอนะครับว่าลูกค้าไม่ได้โง่ที่จะเห็นของแถมมากมาย แล้วยอมๆไป ผมว่าเอาหมอนเอาเม็มไปเปลี่ยนเป็นอะไรที่ใช้ได้ เช่น S-View Cover (มูลค่า 1,690 บาท) หรือส่วนลดในการซื้อก็ยังดี แต่จริงๆแล้ว ถ้าเกิด Samsung Mobile TH จะใจดีแจก S-View Cover ฟรี ก็ไม่ได้เป็นการชดเชยอะไรมากมายหรอกครับ เพราะมูลค่าของที่แถมมาก็จะเป็น 2,674+1,690 = 4,364 ถ้าไปเทียบกับโปรโมชันส่งเสริมการขายของ TG Fone ที่มีมูลค่า 6,460 บาท แถมเงินชดเชยไปอีก 1,000 ยังไม่เท่าเลยครับ (น่าอายอยู่นะครับ) ความผิดพลาดจากโรงงานที่เป็น Brand ระดับโลก ชดเชยด้วยของที่มีมูลค่าน้อยกว่าร้านขายโทรศัพท์ ทั้งที่การรับเครื่องมาจากบริษัทท่านเองน่าจะมีต้นทุนที่ถูกกว่า อีกอย่างนะครับร้านขายโทรศัพท์ เค้าจ่ายผ่อนได้ 10 เดือน ของแถมนี่มาเต็ม ไม่ได้รับเงินไปราคาเครื่องเต็มๆ น่าคิดนะครับ,,, หรือ Samsung Mobile TH ไม่คิด
    
          ปล. กระทู้นี้ไม่ได้ตั้งให้ทาง Samsung Mobile TH ออกมาขอโทษเพียงอย่างเดียวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนะครับ แต่ขอให้เป็นกระทู้ร้องเรียน หรือเรียกร้อง สิ่งที่ทาง Samsung Mobile TH จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้มากกว่านี้ครับ


ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่