เครมเครื่อง Iphone ระวังกันด้วยนะคับ เจอกับตัวเลย งานนี้

กระทู้สนทนา
วันนี้มีเรื่องเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเคลมเครื่อง iphone 5
สำหรับเรื่องที่จะเล่าให้ฟังนั้น ต้องให้เครดิตกับ ศูนย์แอปเปิ้ลแคร์ ก่อน เนื่องจากบริการ ดีมาก
เรื่องมันมีอยู่ว่าา แบตไอโฟนของพี่ชาย บวม ซึ่งสันนิฐานว่าเกิดมาจากความผิดพลาดของตัวเครื่อง ก็เลยนำเครื่องไปเข้าให้ทางศูนย์ i care ที่เซลทรัลพิษณุโลก
ตอนที่เอาเครื่องเข้าไปเคลม เจ้าหน้าที่ ก็บริการดีนะคับ พูดดี แต่ที่แปลกใจ คือเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเคลมไม่ได้นะ และอาจใข้เวลานาน เพราะว่าเครื่องเป็นรอย
เราก็ฟังแล้วก็ ไม่เป็นไร ถ้าส่งเครมแล้วมันเคลมไม่ได้ก็ ไม่ซีเรียส เนื่องจากพี่ชาย ไส่เคส แบบไม่เต็ม ก็มีรอยเกิดจากการใช้งานอยู่บ้าง
ต่อมาประมาณ 3-4 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาพี่ชาย จากนั้นพี่ชายก็โทรมาหาเรา บอกว่าศูนย์เค้าไม่รับเครม เนื่องจากอยู่นอกเหนือยประกัน
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 11,000.- บาท(ประมาณ) และถ้าต้องการเปลี่ยนแบต มีค่าใช้จ่าย 3200  .- บาท (ประมาณ) ตอนนั้นผมก็คิดว่า
ไอโฟน 5 ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่อง 11,000.- บาท ก็เพิ่มนิดเดียวได้ ไอโฟน 5s แล้ว ก็เลยบอกว่ามันแพงไปอ่ะ ส่วนเปลี่ยนแบตก็แพง ก็เลยตัดสินใจ
บอกพี่ชายไปว่า เราลองส่งเรื่องเคลมกับศูนย์ที่สิงค์โปมั้ย พี่ชายก็บอกว่าลองดูก็ดี จากนั้นผมก็เลยโทรไป apple care ขออนุญาติแจ้งเบอร
โทรใว้ตรงนี้เลยแล้วกันคับ เผื่อมีท่านอื่นๆเจอเคสเดียวกันจะได้เป็นประโยชน์บ้าง (Tel :0018004412904) พอผมโทรไปก็จะถามว่า
เงื่อนไขการเครม เป็นอย่างไรบอก ก็บ่นไปว่า เอาเครื่องไปเคลมที่ ศูนย์ แล้วศูนย์บอกว่าเครื่องเป็นรอย เคลมไม่ได้ จะให้ใช้อย่างไงถึงไม่เป็นรอย
ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งมาว่า ที่บอกว่าเป็นรอยคือเป็นบิ่น เกิดจากการใช้งานที่ผิด ผมก็เลยบอกว่า แต่เครื่องที่ส่งเครมไป ไม่ได้เป็นรอยแบบนั้น
เค้าก็เลยขอเช็คโดยให้เราบอกเลข sn number ของเครื่อง เราก็บอกไป ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ขอเช็คว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร
ผ่านไปซักพักเจ้าหน้าที่ก็กลับมาคุย แล้วบอกว่า
"เครื่องรหัสนี้ยังไม่เคยส่งเคลมเข้ามาเลย" คิดในใจอ้าว ยังไงวะ เจ้าหน้าที่เลยอธิบาย เกี่ยวกับการเคลมลักษณะแบบนี้ คือเครื่องที่อาจเกิดจากการผิดพลาด
ของตัวเครืองแบบนี้จริงๆขั้นหลังจากเจ้าหน้าที่รับ เรื่องมาแล้วจะต้องส่งเรื่องมาให้ ศูนย์ที่ กรุงเทพฯ แล้วศูนย์ที่กรุงเทพฯ จะต้องส่งรูป ให้กับทางศูนย์
ที่สิงค์โปร
เราก็เลยคิด เฮ้ย แบบนี้ไอ้เจ้าหน้าที่ที่ผมเอาเครื่องไปเคลม มันไม่ได้ส่งเรื่อง แล้วทำไมมันบอกเราว่า เครื่องเคลมไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนต้องมีค่าใช้จ่ายล่ะ
ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ apple care ไปแบบนี้ เค้าเลยบอก ให้รอแปบนึง เดี๋ยวเค้าจะใบแจ้งซ่อมให้เลย แล้วให้เอาใบแจ้งนี้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่
ที่ผมเอาไปเครม แล้วถ้าเขาไม่เชื่อ ให่โทรกลับมาที่ apple care แล้วให้เจ้าหน้าที่คุยเอง หลังจากได้เลขแจ้งซ่อมแล้ว ก็โทรบอกพี่ชาย
ว่าตอนเย็นให้เอาเลขไปคุยที่ศูนย์ เพราะวันนี้ผมไม่สะดวกไป หลังจากที่พี่ชายไปคุย (พี่ชายผมใจดี) สรุป ไม่ได้ส่งเรื่องไปจริงๆ โดยอ้างว่า คุยกับผู้ใหญ่
ที่บริษัท บอกว่าเคลมไม่ได้ ก็เลยเครมไม่ได้ พี่สะไภ้ผบอกว่าเค้าหน้าเสียไปเหมือกกัน จริงๆแล้วผมว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของเขานะ เขาน่าจะส่งเรื่องเครมไปตามขั้นตอน เพราะถ้าเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ
ก็จะได้ตัดสินใจ เปลี่ยนเครื่องหรือเปลี่ยนแบตตามที่เสนอมาตอนแรก ก็ได้ แต่ผมมองว่าเค้ามีเจตนาทุจริส จะเปลี่ยนแบต หรือเปลี่ยนเครื่อง แล้วเก็บรายได้ตรงนั้นเอง
ดังนั้น จึงนำเรื่องนี้มาเล่าให้ทุกคนฟัง เพราะอยากให้ศูนย์บริการ ซื่อตรงมากกว่านี้ เสียความรู้สึกมากเลย ว่าทำไมศูนย์บริการถึงทำแบบนี้ และผมเองก็เชื่อว่า
เคสลักษณะแบบนี้ น่าจะไม่ใช่แคสแรก แต่ท่านอื่นๆที่เจออาจจะไม่ได้สงสัย และยอมเปลี่ยนแบต หรือเปลี่ยนเครื่องไปเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน iPhone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่