ถ้ามาตรฐานทางหลวงของไทย กำหนดให้ไม่มีต้นไม้ใหญ่ในร่องกลางถนน หลายชีวิตอาจจะรอดได้

กระทู้สนทนา
จากข่าวมติชน http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1413696621
วันที่ 19 ตุลาคม 2557 เวลา 07.30 น. ร.ต.ท.กันต์วี มีธรรม พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา รุดเดินทางตรวจสอบหลักกิโลเมตรที่ 677 ถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขตบ้านนาแก้ว ม.3 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ .ลำปาง  หลังเกิดอุบัติเหตุรถรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตคารถ โดยพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กง9441 ระยอง เสียหลักชนกับต้นไม้อยู่บริเวณร่องกลางถนน สภาพรถด้านหนัาพังยับเยิน
ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตถูกอัดอยู่ที่เบาะคนขับ และเบาะข้างคนขับ รวม 2 คน จากการตรวจสอบเอกสาร ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ พลเรือตรี นพรัตน์ ถัดทะพงษ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/104 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยหัวหน้าทหารเรือ ฝ่ายเสนาธิการ ประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม ส่วนคนที่ 2 ชื่อ นางผการัตน์ ถัดทะพงษ์ อายุ 52 ปี ภรรยา
...
R.I.P
....
จากภาพ ร่องกลางถนนไม่มีรั้วการ์ดใดๆ งานวิศวกรรมความปลอดภัยบนทางหลวง ยังปล่อยให้เป็นแบบนี้หรือ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  วิศวกรรมศาสตร์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่