เริ่มเรื่องเลยน่ะครับ พอดีได้คุยกับรุ่นพี่คนหนึ่งที่ทำงานฯ แกเล่าให้ฟังว่า ได้เอาโทรศัพท์มือถือ
(Samsung Galaxy S Advance ) ไปซ่อมที่ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี เนื่องจากอาการ
ปุ่มปรับเสียง(ด้านซ้าย)ค้างกดใช้ไม่ได้ และ ใช้เวลาชาร์จแบตนานผิดปกติ พอทางศูนย์ดูอาการแล้ว
ก็บอกแกว่าต้อง เปลี่ยน ปุ่มปรับเสียง และ ช่องเสียบแบต ใหม่ ประมาณราคา 1,300 บาท กว่าบาท
แกก็ยอมให้เปลี่ยน พอวันที่ไปรับเครื่องจ่ายเงินเสร็จ พอใส่ SIM card กลับใช้งานไม่ได้ ทางศูนย์ฯก็ดูให้ แล้วก็บอก
แกว่า IMEI เครื่องหาย วิธีแก้ต้องเสียเงินเปลี่ยน Mainboard ใหม่เท่านั้น (ราคา 2,800 บาท) ถึงจะใช้งานได้
ทั้งที่ก่อนจะเอาไปเข้าศูนย์ฯ แกก็ยังโทรเข้าออกได้เป็นปกติ แกก็ถาม Mainboard เสียได้ยังไง ทางศูนย์ฯ
ก็บอกว่า ไม่รู้เหมือนกันก็ไม่ได้ทำอะไรนี่(ไม่ทำอะไรมันจะเสียได้ยังไงว่ะ) แกก็เลยเอาเครื่องกลับ จนป่านนี้ก็ยังใช้งานไม่ได้...
ก็เลยตั้งข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. แค่เปลี่ยนอะไหล่ 2 จุดนี้ ทำให้มีผลต้องเปลี่ยน Mainboard ใหม่ด้วยเหรอ
2. ก่อนเข้าศูนย์ฯยังโทร เข้า ออก ได้ แปลว่า Mainboard เสียหลังจากเอาเข้าศูนย์ฯ เปลี่ยนอะไหล่ใช่ไหม
3. ทำไมทาง ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี ปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ทำได้ด้วยเหรอครับ
ปล. ในความรู้สึกของผม ผมว่าศูนย์ฯ ไม่มีความระมัดระวัง มากพอในช่วงการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ ทั้ง 2 จุด
ทำให้ไปเกิดปัญหา กับ Mainboard และ ไม่ยอมรับผิดชอบ แต่กลับโยนความรับผิดชอบ และค่าใช้จ่าย กลับไปให้
ทางลูกค้าแทน ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี แย่มากครับ...
ระวัง ! ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี
(Samsung Galaxy S Advance ) ไปซ่อมที่ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี เนื่องจากอาการ
ปุ่มปรับเสียง(ด้านซ้าย)ค้างกดใช้ไม่ได้ และ ใช้เวลาชาร์จแบตนานผิดปกติ พอทางศูนย์ดูอาการแล้ว
ก็บอกแกว่าต้อง เปลี่ยน ปุ่มปรับเสียง และ ช่องเสียบแบต ใหม่ ประมาณราคา 1,300 บาท กว่าบาท
แกก็ยอมให้เปลี่ยน พอวันที่ไปรับเครื่องจ่ายเงินเสร็จ พอใส่ SIM card กลับใช้งานไม่ได้ ทางศูนย์ฯก็ดูให้ แล้วก็บอก
แกว่า IMEI เครื่องหาย วิธีแก้ต้องเสียเงินเปลี่ยน Mainboard ใหม่เท่านั้น (ราคา 2,800 บาท) ถึงจะใช้งานได้
ทั้งที่ก่อนจะเอาไปเข้าศูนย์ฯ แกก็ยังโทรเข้าออกได้เป็นปกติ แกก็ถาม Mainboard เสียได้ยังไง ทางศูนย์ฯ
ก็บอกว่า ไม่รู้เหมือนกันก็ไม่ได้ทำอะไรนี่(ไม่ทำอะไรมันจะเสียได้ยังไงว่ะ) แกก็เลยเอาเครื่องกลับ จนป่านนี้ก็ยังใช้งานไม่ได้...
ก็เลยตั้งข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. แค่เปลี่ยนอะไหล่ 2 จุดนี้ ทำให้มีผลต้องเปลี่ยน Mainboard ใหม่ด้วยเหรอ
2. ก่อนเข้าศูนย์ฯยังโทร เข้า ออก ได้ แปลว่า Mainboard เสียหลังจากเอาเข้าศูนย์ฯ เปลี่ยนอะไหล่ใช่ไหม
3. ทำไมทาง ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี ปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ทำได้ด้วยเหรอครับ
ปล. ในความรู้สึกของผม ผมว่าศูนย์ฯ ไม่มีความระมัดระวัง มากพอในช่วงการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ ทั้ง 2 จุด
ทำให้ไปเกิดปัญหา กับ Mainboard และ ไม่ยอมรับผิดชอบ แต่กลับโยนความรับผิดชอบ และค่าใช้จ่าย กลับไปให้
ทางลูกค้าแทน ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี แย่มากครับ...