เกือบหวิดเพราะติดศูนย์(บริการไม่รอบคอบ) แต่ก็ยังประทับใจศูนย์นี้อยู่ดี

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือ วันนี้เป็นวันที่ผมตั้งใจจะเอารถไปเช็คที่ศูนย์ ซึ่งโดยปกติ ผมมะจะขับเจ้ารถคู่ใจไปยังศูนย์นี้ประจำ ( Suzuki คลอง 3 )
ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4 ที่ได้ไปใช้บริการ ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร

9.00 ออกจากบ้าน เพื่อขับไปยังศูนย์ ที่คลอง 3 (บ้านอยู่วงเวียนใหญ่)
10.00 ถึงศูนย์ ศูนย์ก็รับเรื่องตามปกติ โดยมีรายการแจ้งซ่อม และตรวจเช็คดังนี้
-เปลี่ยนโซ่ และสเตอร์
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และใส้กรองน้ำมันเครื่อง
-เปลี่ยนใส้กรองอากาศ
-เปลี่ยนผ้าเบรก
-ตรวจเช็ค 16000 โล
ซึ่งระหว่างตรวจเช็ค ทางพนักงานก็ยังแจ้งด้วยว่า รถลูกป้ายท้ายแตกนะ (ซึ่งผมไม่รู้เลย ถ้าไม่เข้าศูนย์และแจ้งเช็คละเอียด คงขับไปจนมันพังแหงๆ ซึ่งตรงนี้ประทับใจมาก)

โดยระยะเวลาก็ผ่านมาเรื่อยๆ จนถึง
12.30 เจ้าหน้าที่ก็เรียกไปรับรถ ก็จ่ายบิลเสร็จ เสร็จร้อย โดยมีรายละเอียดค่าใช้จ่ายดังนี้

ก็ไม่มีอะไรครับ เราประทับใจอยู่แล้ว จ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยก็เตรียมตัวกลับไปทำงาน (ลางานครึ่งวัน)
12.40 ก็ขับรถออกมา เรื่อยๆ จุดสังเกตแรก แต่ไม่ได้เอะใจ คือ
-ไฟเกียร์ 4 หาย เมื่อขึ้นเกียร์ 4 ต้องทุบๆที่หน้าปัดทีสองที จึงมีไฟขึ้น ก็เลยไม่เอะใจ
-เสียงรถดังขึ้น เสียงท่อดูดุๆเหมือนบิ๊กไบค์ คิดว่าพึ่งเช็คเครื่องมาดีแหงๆ เลยไม่เอะใจ ไปต่อ

12.50 ก็มาเรื่อยๆ บิด 80-90 ตามปกติของรถคันนี้ และตามนิสัยของผู้ขับ
จนมาถึงแถวๆ 4แยกปู่โพธิ์ (345 ตัด 306) ในขณะนั้นรถผมขับด้วยความเร็ว 90 คงที่ เพราะต้องเร่งกลับให้ทันเข้างานรอบบ่าย
รถเกิดอาการ เร่งไม่ขึ้น ในขณะที่ความเร็ว 90 ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เครื่องดับ ในขณะความเร็วเท่านั้น และยังอยู่เกียร์ 4 ปรากฏว่า
ล้อล็อคค ! ไม่เคยเป็น ตกใจมาก  ยังดีที่ประคองรถไว้ได้ และรีบเข้าซ้ายในทันที โดยรถดับอยู่บริเวณป้ายรถเมย์ มีอู่ซ่อมรถมอไซค์พอดิบพอดี

เลยตะโกนเรียก น้องงงง ! รถพี่เร่งไม่ขึ้น เป็นอะไรก็ไม่รู้  น้องก็รีบวิ่งมาดู น้องบอกว่า พี่ ! รถพี่น้ำมันเครื่องไปหมดแล้ว !!!
ผมก็ตกใจสิครับ รถพึ่งออกมาจากศูนย์ มันจะเจ้งได้ไง ก็บอกน้องไป พี่ไม่รู้เรื่องเลย พึ่งเอารถออกมาจากศูนย์ น้องก็เลยถามว่า ได้เช็ควาล์วมั้ย พี่บอกว่าเช็ค 16000 คงจะมีเช็ควาล์วนะ (แต่ไม่รู้คืออะไร) น้องเค้าก็ขำ และบอกว่า สงสัยเขาลืมขันคืนมั้ง
ใครจะรู้บ้าง ผมขำไม่ออกเลยวินาทีนั้น ถ้าเกิดว่าด้วยความเร็วขนาดนั้น แล้วมีรถขับตามอยู่ด้านหลัง ถ้าอาการนี้เกิดโดยบังเอิญ ผมคงไม่ได้มาพิมพ์อยู่ ณ จุดนี้

ซักพักไม่เกิน 13.00 มีเบอร์แปลกๆ โทรมา ถามว่าอยู่ใหน ! ผมก็งงสิครับ ผมก็เลยถามว่า จากที่ใหนครับ เค้าตอบมาว่า จากศูนย์ซูซูกิ (รู้ด้วย ว่ารถผมเป็นอะไร) ผมก็เลยแจ้งรายละเอียดไปอย่างข้างบน พี่เค้าก็เลย ให้รออยู่ตรงนั้นแหล่ะ เดี๋ยวจะเอารถไปรับ

ผมก็รอจน 13.30 จนมีเบอร์โทรมาถามว่าอยู่ตรงใหนแล้ว ก็เลยแจ้งพิกัดไป ซักพักก็มีรถตู้สีขาว โดยข้างในมีคนขับ และช่างที่ซ่อมรถผมมาด้วย
โดยช่างได้ชี้แจงว่า ช่างยังซ่อมไม่เสร็จ และได้ไปกินข้าว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ตรงนั้น นึกว่าเสร็จแล้ว เลยนำรถออกมาให้ ซึ่งพี่ที่ซ่อมเค้าไม่อยู่ ไม่รู้เรื่องเลย

โดยการรับผิดชอบ ณ เวลานั้นของ ซูซูกิคลอง 3 คือ นำรถมาเปลี่ยนให้เรานำไปใช้ก่อน (อันนี้บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะตอนแรกคิดว่าจะยกไปซ่อม และให้เราไปรอจนซ่อมเสร็จ แต่พี่เค้ากลับเอารถรุ่นเดียวกันสีเดียวกันมาให้ก่อนเลย ) ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม และประทับใจครับ

----------

นี่เป็นภาพที่น้องที่อู่ชี้ให้ดูจุดเกิดเหตุครับ เราเห็นก็อึ้งเลย !


อันนี้รถผมเองครับ จอดแอ้งแม้งรออุ้มอยู่


พี่เค้าเอารถมาเปลี่ยนให้เลยครับ

ปล. อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ไม่รอบคอบอ่านไว้เลยครับ ว่าเราเข้าศูนย์แล้ว เราก็ควรที่จะมีความรู้เกี่ยวกับรถบ้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น
ปล.2 ไม่รู้ว่าเหตุครั้งนี้ ซูซูกิ คลอง 3 จะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ซึ่งครั้งนี้ไม่เกิดความสูญเสียใดๆ แต่ยอมรับว่าใจแป้วพอสมควร

ขอบคุณครับที่รับฟังจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่