เมื่อปี 54 เราก็เป็นคนนึงค่ะที่บ้านถูกน้ำท่วม แบบว่าน้ำสูงถึงหน้าอกเลยเทีเดียว โทรศัพท์บ้าน เราท์เตอร์อินเตอร์เน็ตก็จมน้ำหายไปหมดเลยค่ะ จำได้ว่าตั้งแต่น้ำท่วมเดือนกว่า ก็ไม่ได้เข้าไปที่บ้านเลย ตอนนั้นโทรไปคุยกับทางทรู เจ้าหน้าที่รับเรื่องบอกว่าเขาจะทำเรื่องยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ ส่วนอุปกรณ์ที่จมน้ำหาย เราสามารถขอใหม่ได้ แต่เราก็ไม่ได้ไปขอนะคะ
จนน้ำแห้ง เราก็เข้าไปเก็บของที่บ้าน ที่บ้านเราตัดสินใจไม่ซ่อมบ้านค่ะ เราย้ายไปอยู่ที่อื่นกัน เราเป็นเจ้าบ้านตอนนั้น ก็ติดต่อยกเลิกน้ำ ไฟ แล้วก็โทรไปที่ทรูอีก เขาบอกว่าตัดสัญญาณ ยกเลิกให้แล้ว เขาบอกว่าทรูมีนโยบายช่วยเหลือคนที่บ้านน้ำท่วม ยกเลิกค่าบริการให้ เราก็คิดว่าทุกอย่างมันจบแล้ว
จนเมื่อ 3 เดือนก่อน เราเพิ่งซื้อคอนโด แล้วที่คอนโดเขามีสัมปทานเน็ตกับทรูค่ะ ล่าสุดเราจะติดเน็ต ก็โทรไปแจ้งที่ทรูว่าจะติดเน็ตกับทรูวิชั่น สิ่งที่พนักงานติดต่อกลับมาคือ คุณมียอดโทรศัพท์บ้านและอินเตอร์เน็ตค้างอยู่ (โทรศัพท์บ้าน 1,4xx บาท ยอดตั้งแต่ กพ ปี55 เป็นต้นมา และค่าเน็ต 6,1xx บาท เป็นยอดตั้งแต่ กย.54 - ส.ค55) คือเรางงว่า ทำไมตอนนั้นเราติดต่อไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกให้หมดแล้ว แต่ตอนนี้มาบอกเราแบบนี้ อีกอย่าง ถ้าจำไม่ผิด น้ำท่วมประมาณพฤศจิกายน 54 ที่เราไม่ได้เข้าไปที่บ้านนั้นเลย แต่เขาก็ยังคิดค่าบริการ
คุยกับเจ้าหน้าที่ เขาถามเรากลับว่าคุยกับเจ้าหน้าที่คนไหนไว้ คือผ่านมา 3 ปี เราก็จำไม่ได้ว่าคุยกับใครอ่ะนะคะ แต่โทรเข้า 02-900-9000 ยังไงก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของทรูรับแน่นอน แล้วเขาก็บอกว่าเด่วจะให้เจ้าหน้าที่โทรมาให้เราผ่อนชำระ เราฟังแล้วไม่โอเคมาก ๆ เลยค่ะ เลยจะรบกวนปรึกษาว่า เจอแบบนี้เราควรทำยังไงดีค่ะ แบบนี้เหมือนถูกเอาเปรียบยังไงไม่รู้อ่ะคะ
น้ำท่วมตั้งแต่ปลายปี 54 เพิ่งจะโดนเรียกเก็บค่าโทรศัพท์+เน็ตบ้านย้อนหลัง ทำไงดีค่ะ (ทรู)
จนน้ำแห้ง เราก็เข้าไปเก็บของที่บ้าน ที่บ้านเราตัดสินใจไม่ซ่อมบ้านค่ะ เราย้ายไปอยู่ที่อื่นกัน เราเป็นเจ้าบ้านตอนนั้น ก็ติดต่อยกเลิกน้ำ ไฟ แล้วก็โทรไปที่ทรูอีก เขาบอกว่าตัดสัญญาณ ยกเลิกให้แล้ว เขาบอกว่าทรูมีนโยบายช่วยเหลือคนที่บ้านน้ำท่วม ยกเลิกค่าบริการให้ เราก็คิดว่าทุกอย่างมันจบแล้ว
จนเมื่อ 3 เดือนก่อน เราเพิ่งซื้อคอนโด แล้วที่คอนโดเขามีสัมปทานเน็ตกับทรูค่ะ ล่าสุดเราจะติดเน็ต ก็โทรไปแจ้งที่ทรูว่าจะติดเน็ตกับทรูวิชั่น สิ่งที่พนักงานติดต่อกลับมาคือ คุณมียอดโทรศัพท์บ้านและอินเตอร์เน็ตค้างอยู่ (โทรศัพท์บ้าน 1,4xx บาท ยอดตั้งแต่ กพ ปี55 เป็นต้นมา และค่าเน็ต 6,1xx บาท เป็นยอดตั้งแต่ กย.54 - ส.ค55) คือเรางงว่า ทำไมตอนนั้นเราติดต่อไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกให้หมดแล้ว แต่ตอนนี้มาบอกเราแบบนี้ อีกอย่าง ถ้าจำไม่ผิด น้ำท่วมประมาณพฤศจิกายน 54 ที่เราไม่ได้เข้าไปที่บ้านนั้นเลย แต่เขาก็ยังคิดค่าบริการ
คุยกับเจ้าหน้าที่ เขาถามเรากลับว่าคุยกับเจ้าหน้าที่คนไหนไว้ คือผ่านมา 3 ปี เราก็จำไม่ได้ว่าคุยกับใครอ่ะนะคะ แต่โทรเข้า 02-900-9000 ยังไงก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของทรูรับแน่นอน แล้วเขาก็บอกว่าเด่วจะให้เจ้าหน้าที่โทรมาให้เราผ่อนชำระ เราฟังแล้วไม่โอเคมาก ๆ เลยค่ะ เลยจะรบกวนปรึกษาว่า เจอแบบนี้เราควรทำยังไงดีค่ะ แบบนี้เหมือนถูกเอาเปรียบยังไงไม่รู้อ่ะคะ