โดนดีแท๊คแจ้งค้างชำระ

กระทู้คำถาม
ขอแจ้งก่อนว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่โดนดีแท๊คบอกค้างชำระเป็นเบอร์ของแฟนค่ะ และตอนหลังโอนเปลี่ยนเป็นชื่อลูก  เมื่อวันที่ 11 กค. 57 ซึ่งไปติดต่อขอโอนเปลี่ยนชื่อ ที่บิ๊กซี บางใหญ่ฝั่ง รพ.เกษมราษฎร์ ใกล้บ้านไปบ่อยค่ะ วันที่ 3 กค.57 เพิ่งนำใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์ เดือน พค.57 รอบบิล 6/6/57-5/5/57 จำนวนเงิน 374.50 ไปชำระ ต่อมาวันที่ 11 กค.57 ไปทำเรื่องโอนเปลี่ยนชื่อ เจ้าหน้าที่ดีแท๊คแจ้งว่า จะโอนเปลี่ยนชื่อได้ต้องชำระค่าโทรทั้งหมดก่อน เนื่องจากใบแจ้งหนี้เดือน มิย. 57 ดิฉันยังไม่ได้รับ  เจ้าหน้าที่เช็คยอดจากระบบ แจ้งมียอดเดือน 6/57  รอบการใช้ 6/6/57-6/7/57 จำนวน 302.02  ดิฉันชำระโดยบัตรเครดิต(จำไม่ได้บัตรไหนมีหลายใบ) ทันที หลังจากรูดชำระไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังมีส่วนต่างการใช้จนถึงวันโอนเปลี่ยนชื่ออีก 5 วัน (ระหว่างวันที่ 7/7/57-11/7/57) บิลยังไม่ออก แต่จะคำนวณยอดให้ คิดเป็นเงินจำนวน 72.48 ยอดนี้ดิฉันชำระเป็นเงินสด เพราะต้องการโอนเปลี่ยนชื่อเลย เนื่องจากแฟนทำงานตจว. และลูกอยู่ในช่วงปิดเทอมพอดี  ทุกอย่างดำเนินการเสร็จเรียบร้อย

     ผ่านมาจน 3 เดือนกว่า อยู่ๆ ปลายเดือน สค. มีโทรศัพท์มาที่ดิฉัน ไม่ได้โทรหาลูก บอกค้างชำระค่าโทร (ชื่อแฟน) งง ค่ะ ดิฉันบอกว่าค้างยังไง ไปทำเรื่องเองเลยพร้อมแฟน และลูก ยืนยันชำระแล้วชำระเองด้วย โอนเปลี่ยนชื่อไปตั้งนานแล้ว ทางคุณบอกเองว่าถ้าไม่ชำระยอดค้างจะโอนเปลี่ยนชื่อไม่ได้  นี่เปลี่ยนชื่อเป็นชื่อลูกแล้ว แสดงว่าชำระครบแล้วซิไม่งั้นจะโอนเปลี่ยนได้ไง   เจ้าหน้าที่บอกคือในระบบโชว์ค้างอยู่ ถ้ายังไงขอหลักฐานการชำระเงินเพื่อยืนยัน ถ้าชำระบัตรเครดิตก็ขอใบแจ้งยอดบัญชี  บ้ามั๊ย ปกติเอกสารการชำระเงินใดๆ ที่ชำระแล้วจะมีใครเก็บบิลไว้เป็นที่ระลึกนานขนาดนี้ ผ่านไป 1-2 เดือนก็ทิ้งแล้ว ดิฉัน แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่รู้จะหาได้มั๊ย ที่ชำระบัตรไปก็ทิ้งหมดแล้วแต่จะลองโทรถามธนาคารดู ซึ่งก็ไม่แน่ใจจะได้หรือป่าว  คืองง อันนี้คิดเองนะค่ะ ที่เจ้าหน้าที่บอกมียอดค้างในระบบ  ขอถามหน่อย ระบบมานรวนได้มั๊ย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดีแล้วหรือ เช็คประวัติลูกค้าหรือยังว่ามีประวัติเคยค้างชำระหรือป่าว  ก่อนมีจดหมายทวงถามมาถึงลูกค้า ทำให้ลูกค้าเสียหาย เสียเครดิต เสียชื่อ   ดิฉันไม่ได้ให้ความสนใจอีก  หลังจากนั้นไม่นานค่ะ
อยู่ๆ10 ตค.57 ได้รับจดหมายจากฝ่ายกฎหมายดีแท๊ค  แจ้งให้ชำระหนี้ค่าโทรศัพท์ dtac trinet จำนวนเงิน 442.26 เป็นค่าบริการ 374.50  เบี้ยปรับ 7.65 ค่าติดตามทวงถาม 60.11   ให้ชำระภายใน 7 วัน   เมื่อวานดิฉัน เช็คกับธนาคารบัตรเครดิตหลายธนาคาร มียอดรูดของดีแท๊ค แต่เป็นตัวเงินที่สูงกว่า ลืมบอกค่ะ เวลาไปชำระค่าโทร ดิฉันจะชำระที่เดียวพร้อมกัน ระบบดีแท๊ค ใช้อยู่ 3 เครื่อง รูดบัตรชำระรวม สลิปบัตรจะออกมาเป็นยอดรวมเช่นกัน ธนาคารเขาแจงให้ไม่ได้ กรรมแล้วทีนี้   ดิฉันเลยติดต่อไปที่ฝ่ายกฎหมาย ตามหมายเบอร์โทรในจดหมาย  เล่าให้เขาฟัง ยังพูดไม่จบ เขาตัดบทบอกให้เราไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแท๊ค  เขาบอกเค้าไม่ทราบเรื่องเป็นมาไง ดีแท๊คส่งเรื่องมาให้ฝ่ายกฎหมายตาม  ได้ฟังแล้วโมโหค่ะ  ตอบกลับไปค่ะ  ว่า ตกลงดิฉันไม่จ่ายนะยอดนี้  จบว่างหู   มานั่งคิด ใจเย็นๆ  ไม่อยากให้มีปัญหาแฟนค่ะ  เขาไม่อยู่ ทำงานไกล อยากเคลียร์ให้จบ  เย็นวันเดียวกันกลับมานั่งหาเอกสารที่บ้าน  เหมือนโชคเข้าข้างค่ะ  เจอบิลใบเสร็จยอด 72.48 ใบเดียวค่ะ พับสอดอยู่ในตู้เก็บเครื่องเขียน เขียนในบิลว่า ค่าใช้บริการรับล่วงหน้าที่ยังไม่ออกใบแจ้งหนี้ และมีใบแสดงรายการบริการ กรณีขอเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนแนบ รายละเอียดค่าบริการรอบปัจจุบัน 6/7/14-11/7/14  ชำระวันที่ 11 กค. 57  อีกใบหาไม่เจอ  ซึ่งยิ่งเพิ่มความมั่นใจมากค่ะว่า เราจ่ายปิดบัญชีไปแล้วแน่นอน  

***  รบกวนสอบถามและขอคำแนะนำด้วยค่ะ   ว่าจะทำไงต่อไปดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่