สวัสดีคะ วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องราวที่เป็นพันธะทำให้เราปวดหัวมาตลอด ระยะเวลากว่าสิบวัน
นั่นก็คือ เรื่องการย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือ จากน้องแดง True เข้าสู่อ้อมอกน้องเขียว Ais เหตุผลเพราะ โปรมันเย้ายวนใจ
เนื่องด้วยราคา และสัญญาณของน้องแดงที่ขาดๆหายๆ คุยๆอยู่โดนตัดบ้าง และราคาโปรค่ายใหม่ที่เย้ายวน ทำให้เราตัดสินใจย้ายค่าย !!
อันเป็นที่มาของการปวดหัว
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เริ่มเรื่อง วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2557 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชันไอส์แลนด์
เราได้เข้าไปปรึกษาค่าย True ว่าหากต้องการย้ายค่ายจะใช้เวลาเท่าไหร่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า 3-7 วันทำการ
และเนื่องจากการตัดรอบบิลของเราคือวันที่ 12 ของทุกเดือน เราจึงตกลงดำเนินการโดยการบอกพนักงานค่ายน้องแดงว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง
พนง : สามารถย้ายออกโดยการแจ้งค่ายใหม่ได้ทันทีเลย และในวันที่ 13 ตุลาคม 2557 คุณก็สามารถใช้เครือข่ายของค่ายใหม่ได้เลย
โดยค่าใช้จ่ายรอบบิลเดือน กันยายน จะเรียกเก็บไปที่บ้าน คุณแค่ชำระตามปกติ
เรา : ขอบคุณมากนะคะ แบบนี้เราก็แจ้งค่ายใหม่ได้เลยเนอะ
พนง : ใช่ครับ
เราจึงตรงดิ่งไปค่าย Ais แล้วแจ้งวัตถุประสงค์ว่าต้องการย้ายเข้า ซึ่งทาง พนง ก็รับเรื่องพร้อมกับออกเอกสารให้
เหมือนทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีและง่ายดาย ใช่มั้ยคะ ทีนี้เรามาดูสิ่งที่เกิดขึ้นกัน
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 29 กันยายน 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอรับ sms เพื่อเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ Ais เร็วๆนี้
วันที่ 30 กันยายน 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป Ais ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง
ป๊าดดด เราก็อ้าวววว คืออะไร สงสัย True คงยังไม่ได้ยกเลิกให้มั้ง เห็นบอกใช้เวลา 3-7 วันทำการ เราก็เลยรอนิ่งๆ
จนกระทั่ง วันที่ 6 ตุลาคม 2557 (วันจันทร์ ผ่านเวลาดำเนินการมาแล้ว 6 วัน)
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอรับ sms เพื่อเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ Ais เร็วๆนี้
เราก็คิดว่า โอเค True คงจัดการให้เรียบร้อย ที่เหลือแค่รอเวลา เหลืออีกตั้ง 6 วันกว่าจะตัดรอบบิล ไม่เป็นไร
วันที่ 7 ตุลาคม 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง Ais แล้วโดยมีผล 8/10/2014 ....กรุณาใส่ Sim Ais เพื่อเริ่มใช้งาน .....
วันที่ 8 ตุลาคม 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
ขออภัยคะ ระบบไม่สามารถโอนเบอร์ของคุณ ไป Ais ได้ในขณะนี้ ....กรุณาเปิดปิดเครื่องอีกครั้งเพื่อเริ่มใช้งาน
เราก็อ้าว สงสัยที่ย้ายไม่ได้ คงเพราะยังไม่ได้ไปขอ Sim Ais มาใส่ ว่าแล้วเราก็ไป Ais
เรา : สอบถามเรื่องย้ายค่ายคะ พอดีได้รับ sms มาแบบนี้คะ (พร้อมให้ พนง อ่าน)
พนง : ลองปิดเปิดเครื่องรึยังครับ ?
เราก็กด ปิด แล้วก็ เปิด แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลง
เรา : สงสัยต้องใส่ Sim รึเปล่า ยังไงช่วยเช็คให้หน่อยคะ
พนง ใช้เวลาเช็คสักพัก
พนง : เบอร์ของคุณที่ยังไม่สามารถย้ายมาได้เพราะว่าติดสัญญากับเครือข่ายเดิมครับ (พร้อมหมุนหน้าจอให้อ่าน เจอคำว่าติดสัญญากับ True)
ต้องรอทาง True เคลียร์ให้ก่อนนะครับ จึงจะสามารถเปิดใช้สัญญาณกับ Ais ได้
เรา : เอ๊ะ แต่วันนั้น วันที่แจ้งย้ายออกเราก็ถาม พนง True แล้วนะคะ ว่าติดอะไรมั้ย น้องเค้าก็บอกไม่ติดอะไร ย้ายได้เลย
พนง : ติดอยู่นะครับ ยังไงรบกวนแจ้งทางเครือข่ายเดิมก่อน ยังไงถ้าทางฝ่ายนั้นไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทางเราจะดำเนินการย้ายค่ายให้ทันทีครับ
วันที่ 9 ตุลาคม 2557
>>> เราโทรคุยกับทาง Ais และ True เพื่อหาสาเหตุว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้น คำว่าติดสัญญาคือสัญญาอะไร
โดยทาง Ais บอกกับเราว่าเราต้องเคลียร์กับ True ให้เรียบร้อยก่อน
และทาง True ให้คำตอบว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ ยังไงขอเวลาเช็ค แล้วจะโทรกลับมาว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
วันที่ 10 กันยายน 2557
>>> เนื่องจากทาง True เงียบหายไป เราจึงโทรไปอีกครั้งเพื่อสอบถามปัญหาว่ามันเกืดอะไรขึ้นกันแน่
ครั้งนี้ พนง True สามารถตรวจสอบให้ได้ทันที พบว่าสาเหตุที่ไม่สามารถย้ายค่ายได้เป็นเพราะติดสัญญา
เรา :อ้าววววว สัญญาอะไร ที่ผ่านมาเราคุยกับ พนง ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน พนง ก็บอกสามารถย้ายได้เลยไม่เห็นบอกเรื่องติดสัญญาอะไร
แล้วเมื่อวานนี้เราก็เพิ่งโทรไป ทาง True ก็ตอบกลับมาว่า น่าจะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน
พนง : ไม่ใช่คะ คนละเรื่องเลย ตอนนี้เบอร์คุณติดสัญญาคะ ยังไงจะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา : เบอร์ของเราจะตัดรอบบิลวันที่ 12 กันยายน ยังไงรบกวนช่วยทำเรื่องให้ด้วย เพราะไม่อย่างนั้น
หากทาง True ยังดำเนินการไม่เสร็จ ส่วนทาง Ais ก็ไม่สามารถเดินเรื่องย้ายเข้าได้ เบอร์เราจะกลายเป็นเบอร์ที่ไม่มีประโยชน์
*** เราเข้าใจว่าถ้า True ยังดำเนินการไม่เสร็จ และทาง Ais ไม่สามารถดำเนินเรื่องได้ เบอร์เราจะกลายเป็นเบอร์ที่ไม่มีสัญญาณ แต่ความจริงมันยิ่งกว่านั้นคะ !!! ***
พนง : คะ ยังไงจะรีบแจ้งดำเนินการให้นะคะ
วันที่ 11 กันยายน 2557
>>> พนง ทาง True ที่เราโทรไปถามเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 โทรกลับมา
พนง : เบอร์ของคุณติดสัญญาคะ แต่ว่าตอนนี้เราปลดสัญญาออกให้แล้วนะคะ สามารถแจ้งทางเครือข่ายใหม่ให้ดำเนินการย้ายค่ายได้เลย
เรา : อ๋อ คะ แต่ขอถามนิดนึงนะคะ ว่าเบอร์เราตัดรอบวันที่ 12 ของทุกเดือน แล้วแบบนี้ จะมีผลกระทบอะไรมั้ยคะ เพราะทาง Ais กว่าจะดำเนินการเสร็จก็
ใช้เวลา 3-7 วันเหมือนกัน (ยังโลกสวยอยู่ =0=)
พนง : ก็อาจจะมีผลกระทบเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายรอบบิลใหม่คะ
เรา : ค่าใช้จ่ายรอบบิลใหม่เหรอคะ ทั้งๆที่เราแจ้งย้ายค่ายตั้งแต่สิ้นเดือนก่อนเนี่ยนะคะ
พนง : การย้ายค่ายใช้เวลาดำเนินการ 3-7 วันคะ ซึ่งเป็น 3-7 วันทำการ
เรา : (ตอนนั้นก็ยุ่งๆ อยากนับวันก่อน) อ๋อ คะ ขอบคุณคะ
หลังจากวางสาย เราก็นับวัน แจ้งย้ายวันที่ 28 กันยายน จนถึงวันนี้ 11 ตุลาคม ถ้านับวันรวม 13 วัน ถ้านับวันทำการ 10 วัน !!!
อ้าว นี่มันเกินนี่นา แล้วคือยังจะมาคิดเงินเราอีก 1 รอบบิลเหรอ เราเลยรีบโทรหา Ais
เรา : สอบถามหน่อยคะ ถ้าเราทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก True มา Ais ถ้าทาง True เค้าบอกว่าถอนเราออกมาแล้ว ทราบว่าทาง Ais ก็ต้องใข้เวลาในการดำเนินการย้ายค่ายอีก 3-7 วัน ซึ่งเบอร์เราจะตัดรอบบิลวันที่ 12 ตุลาคม เราไม่อยากเสียค่าใช้จ่าย 2 ค่าย แบบนี้ถ้าเรายกเลิกเบอร์ True ไว้ก่อนเพื่อจะได้ไม่เสียค่าบริการ ทาง Ais ยังจะอนุมัติให้เราย้ายค่ายตามเงื่อนไขย้ายค่ายเบอร์เดิมมั้ยคะ
พนง : ไม่ได้คะ ถ้ายกเลิกจะไม่อยู่ในเงื่อนไข
เรา : แล้วแบบนี้พอจะมีทางแนะนำม้ยคะ ไม่อยากเสียค่าบริการทั้ง 2 ค่ายคะ
พนง : ขอโทษนะคะ เรื่องนี้ต้องติดต่อทาง True เท่านั้นคะ
เรา : คะๆ ขอบคุณมากคะ
เสียใจจจจจ คือก็เข้าใจ Ais นะ แต่ก็เสียใจ เลยรีบ โทรหา True ต่อ
เรา : ขอโทษนะคะ ถ้าต้องการย้ายค่ายจะใช้เวลากี่วันคะ
พนง : ย้ายเข้าหรือย้ายออกคะ
เรา : ย้ายออกคะ
พนง : 3-7 วันทำการคะ
เรา : (เล่าเรื่องทั้งหมดว่ากินเวลากว่า 10 วันทำการ พร้อมยิงคำถามว่าไอที่บอกติดสัญญาเนี่ย มันคือสัญญาอะไร ??)
พนง : คือตอนนี้ เค้าปลดสัญญาให้แล้ว ไม่ติดอะไรแล้วคะ
เรา : ทราบคะ แต่ว่าอยากรู้ว่าสัญญาเนี่ย คือสัญญาอะไรเหรอคะ
พนง : คือถ้าเค้าปลดให้แล้ว ทาง call center ไม่สามารถเช็คได้คะ
เรา : อ้าว งั้นต้องถาม พนก เค้าเตอร์ใช่มั้ยคะ
พนง : ใช่คะ
เรา : โอเคคะ งั้นขอถามหน่อยนะคะว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่คุณดำเนินการกว่า 10 วันทำการ มันมีโอกาศทำให้เราต้องเสียค่าบริการ 2 ค่ายใช่มั้ยคะ
พนง : ใช่คะ
เรา : ถ้าอย่างนั้นขอถามหน่อยคะ ว่าตอนนี้ทาง True บอกแล้วว่า คุณได้ดำเนินการอนุมัติให้เราย้ายค่ายได้แล้ว ทีนี้ก็แยกเป็น 2 กรณีคือ
1. ถ้า Ais ดำเนินการเร็ว เราก็ไม่ต้องเสียค่าบริการจาก True
2. ถ้า Ais ดำเนินการช้า(ซึ่งน่าจะช้าเพราะข้อกำหนดก็บอกเเล้วว่า 3-7 วันทำการ) เราก็จะต้องเสียค่าบริการอีก 1 รอบบิลให้ True
พนง : ใช่คะ
เรา : แล้วแบบนี้จะสามารถเช็คให้ได้มั้ยคะ ว่าเราจะต้องเสียหรือไม่เสียค่าบริการกับ True
พนง : ไม่ได้คะ จะทราบก็ต่อเมื่อถ้ามีการเสียค่าบริการจะมีการแจ้งยอดและใบเสร็จ (อันนี้ใครๆเค้าก็รู้ป้ะะะะะะ พูดเพื่อ !!!)
เรา : ไม่สามารถเช็คหรือทราบได้เลยเหรอคะ (ที่ต้องถามเพราะถ้าเช็คแล้วไม่ต้องเสีย เราก็จะอยู่นิ่งๆ แต่ถ้าต้องเสีย เราคิดว่ามันไม่ใช่ความผิดเรา เราจะได้ตามเรื่องต่อ)
พนง : ใช่คะ
เรา : โอเคคะ ขอบคุณคะ
ยิ่งคุยก็ยิ่งหงุดหงิด สรุป ใช้เวลาตั้ง 10 กว่าวัน แล้วมาบอกติดสัญญา สัญญาอะไรก็บอกไม่ได้ ทนไม่ไหว เราเลยไป Shop True เมกะ บางนา ทันที
แต่เราเริ่มคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้ มองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อนคือ True น่าจะต้องการดึงเวลาให้เราเสียอีกรอบบิล เราต้องการรู้ความจริงและวิธีการแก้ไข
เลยม้วนตัวเข้า Shop Ais พร้อมแจ้งเรื่องราว ได้คำตอบว่า
พนง : กรณีแบบนี้ต้องขอโทษด้วยครับที่ทาง Ais ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ยังไงลูกค้าลองไปติดต่อ True เพื่อขอไกล่เกลี่ยลดหย่อนค่าบริการ
เรา : ทำอะไรไม่ได้จริงๆเหรอคะ เพราะเราถามแล้ว เช็คแล้วทุกอย่างเลย
พนง : ไม่น่าจะได้ครับ
เรา : ขอโทษนะคะ มีคนเจอแบบเราเยอะมั้ยคะ ที่ต้องเสียค่าบริการซ้ำซ้อน
พนง : เยอะมากครับ มีแทบทุกวัน
เรา : ขอบคุณมากนะคะ ขอไปเคลียร์ก่อน
เราไม่รอช้า เดินเข้า Shop True ทันที
พนง : ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา : ขอถามนิดนึงคะว่าปกติถ้าต้องการย้ายค่าย จะดำเนินการเสร็จในกี่วันคะ
พนง : อ๋อ อันนี้ขึ้นอยู่กับค่ายใหม่เลยคะว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการกี่วัน ถ้าเร็วก็สามารถย้ายได้เลย
เรา : (อ้าว ขึ้นกับค่ายใหม่ แล้วที่แกกักเบอร์เราไว้ ทั้งที่ทาง Ais ดำเนินการให้ตั้งนานแล้วคืออะไร เราไม่รอช้า รีบเล่าเรื่องราวให้ฟัง) เรื่องก็เป็นแบบนี้คะ ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขมั้ยคะ อ่อแล้วก็อยากทราบว่าสัญญาที่ติดคือสัญญาอะไร
พนง : แต่เอ เท่าที่ พนง ดูมาก็ไม่เห็นว่าจะมีการลบสัญญา หรือปลดสัญญาอะไรนี่คะ
เรา : อ้าว แล้วสรุปคือสัญญาที่ติด ไม่รู้สัญญาอะไร ไม่รู้ด้วยว่ามันติดจริงรึเปล่าเพราะไม่มีข้อมูลการปลดสัญญา แล้วแบบนี้จะทำยังไงคะ เพราะพรุ่งนี้ก็จะตัดรอบบิลแล้ว
พนง : งั้น ลค เลือกโปรโมชันต่ำสุดมั้ยคะ
เรา : เดี่ยวนะคะทั้งหมดนี้มันไม่ใช่ความผิดของเรานะคะ ทำไมเราจะต้องเสียค่าบริการให้คุณด้วยในเมื่อคุณใช้เวลาในการดำเนินงานนานกว่าที่บอก
พนง : รอสักครู่นะคะ
หลังจากนั้นก็มีการสอบถามข้อมูลว่าเราแจ้งย้ายค่ายที่ไหน เมื่อไหร่ และสรุปออกมาว่า
พนง : ยังไงจะให้ผู้จัดการสาขาแฟชัน ติดต่อกลับไปนะคะ
เรา : ภายในวันนี้รึเปล่าคะ
พนง : แน่นอนครับ
ซึ่งบอกเลยว่า จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครโทรหาสักคน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
พรุ่งนี้ 12 ตุลาคม จะไปลุย ที่สาขาแฟชัน ถ้าไม่ได้คำตอบดีๆนะ โดนแน่ๆ ลิสก์คำถามที่จะถามคือ
1.ทำไมไม่โทรมา
2.ทำไมใช้เวลาดำเนินงานนานมากถึง 10 วัน
3.ที่บอกติดสัญญา คือสัญญาอะไร
4.ทางออกของเรื่องนี้ อยู่ตรงไหน ???
ที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้เพื่อต้องการแจ้งให้หลายๆคนทราบ โดยเฉพาะคนที่กำลังจะย้ายค่าย
เท่าที่ทราบมา หลายๆท่านที่โดนแบบเรา "ยอมเสียค่าบริการ 2 ค่าย" เพื่อลดกับการต้องเสียเวลาตามเรื่อง
แต่ว่า เราจะไม่ยอม ทำไมต้องเสีย มันไม่ใช่ความผิดเราสักหน่อย
เดี๋ยวพรุ่งนี้รู้กัน ว่า True จะบอกเหตุผลกับเราว่าอะไร
สุดท้าย บอกเลยว่า เข็ด ขยาด และโกรธมากๆ กับ True ส่วน Ais เราต้องขอขอบคุณมากสำหรับคำปรึกษาที่ดีตลอดมา
ปล.อยากรู้มากว่าสัญญานั้นคือสัญญาอะไร = =
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าการย้ายออกจาก True จะมีลูกเล่นเยอะขนาดนี้ หึหึ !!
นั่นก็คือ เรื่องการย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือ จากน้องแดง True เข้าสู่อ้อมอกน้องเขียว Ais เหตุผลเพราะ โปรมันเย้ายวนใจ
เนื่องด้วยราคา และสัญญาณของน้องแดงที่ขาดๆหายๆ คุยๆอยู่โดนตัดบ้าง และราคาโปรค่ายใหม่ที่เย้ายวน ทำให้เราตัดสินใจย้ายค่าย !!
อันเป็นที่มาของการปวดหัว
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เริ่มเรื่อง วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2557 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชันไอส์แลนด์
เราได้เข้าไปปรึกษาค่าย True ว่าหากต้องการย้ายค่ายจะใช้เวลาเท่าไหร่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า 3-7 วันทำการ
และเนื่องจากการตัดรอบบิลของเราคือวันที่ 12 ของทุกเดือน เราจึงตกลงดำเนินการโดยการบอกพนักงานค่ายน้องแดงว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง
พนง : สามารถย้ายออกโดยการแจ้งค่ายใหม่ได้ทันทีเลย และในวันที่ 13 ตุลาคม 2557 คุณก็สามารถใช้เครือข่ายของค่ายใหม่ได้เลย
โดยค่าใช้จ่ายรอบบิลเดือน กันยายน จะเรียกเก็บไปที่บ้าน คุณแค่ชำระตามปกติ
เรา : ขอบคุณมากนะคะ แบบนี้เราก็แจ้งค่ายใหม่ได้เลยเนอะ
พนง : ใช่ครับ
เราจึงตรงดิ่งไปค่าย Ais แล้วแจ้งวัตถุประสงค์ว่าต้องการย้ายเข้า ซึ่งทาง พนง ก็รับเรื่องพร้อมกับออกเอกสารให้
เหมือนทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีและง่ายดาย ใช่มั้ยคะ ทีนี้เรามาดูสิ่งที่เกิดขึ้นกัน
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 29 กันยายน 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอรับ sms เพื่อเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ Ais เร็วๆนี้
วันที่ 30 กันยายน 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป Ais ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง
ป๊าดดด เราก็อ้าวววว คืออะไร สงสัย True คงยังไม่ได้ยกเลิกให้มั้ง เห็นบอกใช้เวลา 3-7 วันทำการ เราก็เลยรอนิ่งๆ
จนกระทั่ง วันที่ 6 ตุลาคม 2557 (วันจันทร์ ผ่านเวลาดำเนินการมาแล้ว 6 วัน)
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอรับ sms เพื่อเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ Ais เร็วๆนี้
เราก็คิดว่า โอเค True คงจัดการให้เรียบร้อย ที่เหลือแค่รอเวลา เหลืออีกตั้ง 6 วันกว่าจะตัดรอบบิล ไม่เป็นไร
วันที่ 7 ตุลาคม 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง Ais แล้วโดยมีผล 8/10/2014 ....กรุณาใส่ Sim Ais เพื่อเริ่มใช้งาน .....
วันที่ 8 ตุลาคม 2557
>>> ได้รับข้อความจาก AIS
ขออภัยคะ ระบบไม่สามารถโอนเบอร์ของคุณ ไป Ais ได้ในขณะนี้ ....กรุณาเปิดปิดเครื่องอีกครั้งเพื่อเริ่มใช้งาน
เราก็อ้าว สงสัยที่ย้ายไม่ได้ คงเพราะยังไม่ได้ไปขอ Sim Ais มาใส่ ว่าแล้วเราก็ไป Ais
เรา : สอบถามเรื่องย้ายค่ายคะ พอดีได้รับ sms มาแบบนี้คะ (พร้อมให้ พนง อ่าน)
พนง : ลองปิดเปิดเครื่องรึยังครับ ?
เราก็กด ปิด แล้วก็ เปิด แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลง
เรา : สงสัยต้องใส่ Sim รึเปล่า ยังไงช่วยเช็คให้หน่อยคะ
พนง ใช้เวลาเช็คสักพัก
พนง : เบอร์ของคุณที่ยังไม่สามารถย้ายมาได้เพราะว่าติดสัญญากับเครือข่ายเดิมครับ (พร้อมหมุนหน้าจอให้อ่าน เจอคำว่าติดสัญญากับ True)
ต้องรอทาง True เคลียร์ให้ก่อนนะครับ จึงจะสามารถเปิดใช้สัญญาณกับ Ais ได้
เรา : เอ๊ะ แต่วันนั้น วันที่แจ้งย้ายออกเราก็ถาม พนง True แล้วนะคะ ว่าติดอะไรมั้ย น้องเค้าก็บอกไม่ติดอะไร ย้ายได้เลย
พนง : ติดอยู่นะครับ ยังไงรบกวนแจ้งทางเครือข่ายเดิมก่อน ยังไงถ้าทางฝ่ายนั้นไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทางเราจะดำเนินการย้ายค่ายให้ทันทีครับ
วันที่ 9 ตุลาคม 2557
>>> เราโทรคุยกับทาง Ais และ True เพื่อหาสาเหตุว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้น คำว่าติดสัญญาคือสัญญาอะไร
โดยทาง Ais บอกกับเราว่าเราต้องเคลียร์กับ True ให้เรียบร้อยก่อน
และทาง True ให้คำตอบว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ ยังไงขอเวลาเช็ค แล้วจะโทรกลับมาว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
วันที่ 10 กันยายน 2557
>>> เนื่องจากทาง True เงียบหายไป เราจึงโทรไปอีกครั้งเพื่อสอบถามปัญหาว่ามันเกืดอะไรขึ้นกันแน่
ครั้งนี้ พนง True สามารถตรวจสอบให้ได้ทันที พบว่าสาเหตุที่ไม่สามารถย้ายค่ายได้เป็นเพราะติดสัญญา
เรา :อ้าววววว สัญญาอะไร ที่ผ่านมาเราคุยกับ พนง ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน พนง ก็บอกสามารถย้ายได้เลยไม่เห็นบอกเรื่องติดสัญญาอะไร
แล้วเมื่อวานนี้เราก็เพิ่งโทรไป ทาง True ก็ตอบกลับมาว่า น่าจะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน
พนง : ไม่ใช่คะ คนละเรื่องเลย ตอนนี้เบอร์คุณติดสัญญาคะ ยังไงจะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา : เบอร์ของเราจะตัดรอบบิลวันที่ 12 กันยายน ยังไงรบกวนช่วยทำเรื่องให้ด้วย เพราะไม่อย่างนั้น
หากทาง True ยังดำเนินการไม่เสร็จ ส่วนทาง Ais ก็ไม่สามารถเดินเรื่องย้ายเข้าได้ เบอร์เราจะกลายเป็นเบอร์ที่ไม่มีประโยชน์
*** เราเข้าใจว่าถ้า True ยังดำเนินการไม่เสร็จ และทาง Ais ไม่สามารถดำเนินเรื่องได้ เบอร์เราจะกลายเป็นเบอร์ที่ไม่มีสัญญาณ แต่ความจริงมันยิ่งกว่านั้นคะ !!! ***
พนง : คะ ยังไงจะรีบแจ้งดำเนินการให้นะคะ
วันที่ 11 กันยายน 2557
>>> พนง ทาง True ที่เราโทรไปถามเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 โทรกลับมา
พนง : เบอร์ของคุณติดสัญญาคะ แต่ว่าตอนนี้เราปลดสัญญาออกให้แล้วนะคะ สามารถแจ้งทางเครือข่ายใหม่ให้ดำเนินการย้ายค่ายได้เลย
เรา : อ๋อ คะ แต่ขอถามนิดนึงนะคะ ว่าเบอร์เราตัดรอบวันที่ 12 ของทุกเดือน แล้วแบบนี้ จะมีผลกระทบอะไรมั้ยคะ เพราะทาง Ais กว่าจะดำเนินการเสร็จก็
ใช้เวลา 3-7 วันเหมือนกัน (ยังโลกสวยอยู่ =0=)
พนง : ก็อาจจะมีผลกระทบเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายรอบบิลใหม่คะ
เรา : ค่าใช้จ่ายรอบบิลใหม่เหรอคะ ทั้งๆที่เราแจ้งย้ายค่ายตั้งแต่สิ้นเดือนก่อนเนี่ยนะคะ
พนง : การย้ายค่ายใช้เวลาดำเนินการ 3-7 วันคะ ซึ่งเป็น 3-7 วันทำการ
เรา : (ตอนนั้นก็ยุ่งๆ อยากนับวันก่อน) อ๋อ คะ ขอบคุณคะ
หลังจากวางสาย เราก็นับวัน แจ้งย้ายวันที่ 28 กันยายน จนถึงวันนี้ 11 ตุลาคม ถ้านับวันรวม 13 วัน ถ้านับวันทำการ 10 วัน !!!
อ้าว นี่มันเกินนี่นา แล้วคือยังจะมาคิดเงินเราอีก 1 รอบบิลเหรอ เราเลยรีบโทรหา Ais
เรา : สอบถามหน่อยคะ ถ้าเราทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก True มา Ais ถ้าทาง True เค้าบอกว่าถอนเราออกมาแล้ว ทราบว่าทาง Ais ก็ต้องใข้เวลาในการดำเนินการย้ายค่ายอีก 3-7 วัน ซึ่งเบอร์เราจะตัดรอบบิลวันที่ 12 ตุลาคม เราไม่อยากเสียค่าใช้จ่าย 2 ค่าย แบบนี้ถ้าเรายกเลิกเบอร์ True ไว้ก่อนเพื่อจะได้ไม่เสียค่าบริการ ทาง Ais ยังจะอนุมัติให้เราย้ายค่ายตามเงื่อนไขย้ายค่ายเบอร์เดิมมั้ยคะ
พนง : ไม่ได้คะ ถ้ายกเลิกจะไม่อยู่ในเงื่อนไข
เรา : แล้วแบบนี้พอจะมีทางแนะนำม้ยคะ ไม่อยากเสียค่าบริการทั้ง 2 ค่ายคะ
พนง : ขอโทษนะคะ เรื่องนี้ต้องติดต่อทาง True เท่านั้นคะ
เรา : คะๆ ขอบคุณมากคะ
เสียใจจจจจ คือก็เข้าใจ Ais นะ แต่ก็เสียใจ เลยรีบ โทรหา True ต่อ
เรา : ขอโทษนะคะ ถ้าต้องการย้ายค่ายจะใช้เวลากี่วันคะ
พนง : ย้ายเข้าหรือย้ายออกคะ
เรา : ย้ายออกคะ
พนง : 3-7 วันทำการคะ
เรา : (เล่าเรื่องทั้งหมดว่ากินเวลากว่า 10 วันทำการ พร้อมยิงคำถามว่าไอที่บอกติดสัญญาเนี่ย มันคือสัญญาอะไร ??)
พนง : คือตอนนี้ เค้าปลดสัญญาให้แล้ว ไม่ติดอะไรแล้วคะ
เรา : ทราบคะ แต่ว่าอยากรู้ว่าสัญญาเนี่ย คือสัญญาอะไรเหรอคะ
พนง : คือถ้าเค้าปลดให้แล้ว ทาง call center ไม่สามารถเช็คได้คะ
เรา : อ้าว งั้นต้องถาม พนก เค้าเตอร์ใช่มั้ยคะ
พนง : ใช่คะ
เรา : โอเคคะ งั้นขอถามหน่อยนะคะว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่คุณดำเนินการกว่า 10 วันทำการ มันมีโอกาศทำให้เราต้องเสียค่าบริการ 2 ค่ายใช่มั้ยคะ
พนง : ใช่คะ
เรา : ถ้าอย่างนั้นขอถามหน่อยคะ ว่าตอนนี้ทาง True บอกแล้วว่า คุณได้ดำเนินการอนุมัติให้เราย้ายค่ายได้แล้ว ทีนี้ก็แยกเป็น 2 กรณีคือ
1. ถ้า Ais ดำเนินการเร็ว เราก็ไม่ต้องเสียค่าบริการจาก True
2. ถ้า Ais ดำเนินการช้า(ซึ่งน่าจะช้าเพราะข้อกำหนดก็บอกเเล้วว่า 3-7 วันทำการ) เราก็จะต้องเสียค่าบริการอีก 1 รอบบิลให้ True
พนง : ใช่คะ
เรา : แล้วแบบนี้จะสามารถเช็คให้ได้มั้ยคะ ว่าเราจะต้องเสียหรือไม่เสียค่าบริการกับ True
พนง : ไม่ได้คะ จะทราบก็ต่อเมื่อถ้ามีการเสียค่าบริการจะมีการแจ้งยอดและใบเสร็จ (อันนี้ใครๆเค้าก็รู้ป้ะะะะะะ พูดเพื่อ !!!)
เรา : ไม่สามารถเช็คหรือทราบได้เลยเหรอคะ (ที่ต้องถามเพราะถ้าเช็คแล้วไม่ต้องเสีย เราก็จะอยู่นิ่งๆ แต่ถ้าต้องเสีย เราคิดว่ามันไม่ใช่ความผิดเรา เราจะได้ตามเรื่องต่อ)
พนง : ใช่คะ
เรา : โอเคคะ ขอบคุณคะ
ยิ่งคุยก็ยิ่งหงุดหงิด สรุป ใช้เวลาตั้ง 10 กว่าวัน แล้วมาบอกติดสัญญา สัญญาอะไรก็บอกไม่ได้ ทนไม่ไหว เราเลยไป Shop True เมกะ บางนา ทันที
แต่เราเริ่มคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้ มองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อนคือ True น่าจะต้องการดึงเวลาให้เราเสียอีกรอบบิล เราต้องการรู้ความจริงและวิธีการแก้ไข
เลยม้วนตัวเข้า Shop Ais พร้อมแจ้งเรื่องราว ได้คำตอบว่า
พนง : กรณีแบบนี้ต้องขอโทษด้วยครับที่ทาง Ais ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ยังไงลูกค้าลองไปติดต่อ True เพื่อขอไกล่เกลี่ยลดหย่อนค่าบริการ
เรา : ทำอะไรไม่ได้จริงๆเหรอคะ เพราะเราถามแล้ว เช็คแล้วทุกอย่างเลย
พนง : ไม่น่าจะได้ครับ
เรา : ขอโทษนะคะ มีคนเจอแบบเราเยอะมั้ยคะ ที่ต้องเสียค่าบริการซ้ำซ้อน
พนง : เยอะมากครับ มีแทบทุกวัน
เรา : ขอบคุณมากนะคะ ขอไปเคลียร์ก่อน
เราไม่รอช้า เดินเข้า Shop True ทันที
พนง : ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา : ขอถามนิดนึงคะว่าปกติถ้าต้องการย้ายค่าย จะดำเนินการเสร็จในกี่วันคะ
พนง : อ๋อ อันนี้ขึ้นอยู่กับค่ายใหม่เลยคะว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการกี่วัน ถ้าเร็วก็สามารถย้ายได้เลย
เรา : (อ้าว ขึ้นกับค่ายใหม่ แล้วที่แกกักเบอร์เราไว้ ทั้งที่ทาง Ais ดำเนินการให้ตั้งนานแล้วคืออะไร เราไม่รอช้า รีบเล่าเรื่องราวให้ฟัง) เรื่องก็เป็นแบบนี้คะ ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขมั้ยคะ อ่อแล้วก็อยากทราบว่าสัญญาที่ติดคือสัญญาอะไร
พนง : แต่เอ เท่าที่ พนง ดูมาก็ไม่เห็นว่าจะมีการลบสัญญา หรือปลดสัญญาอะไรนี่คะ
เรา : อ้าว แล้วสรุปคือสัญญาที่ติด ไม่รู้สัญญาอะไร ไม่รู้ด้วยว่ามันติดจริงรึเปล่าเพราะไม่มีข้อมูลการปลดสัญญา แล้วแบบนี้จะทำยังไงคะ เพราะพรุ่งนี้ก็จะตัดรอบบิลแล้ว
พนง : งั้น ลค เลือกโปรโมชันต่ำสุดมั้ยคะ
เรา : เดี่ยวนะคะทั้งหมดนี้มันไม่ใช่ความผิดของเรานะคะ ทำไมเราจะต้องเสียค่าบริการให้คุณด้วยในเมื่อคุณใช้เวลาในการดำเนินงานนานกว่าที่บอก
พนง : รอสักครู่นะคะ
หลังจากนั้นก็มีการสอบถามข้อมูลว่าเราแจ้งย้ายค่ายที่ไหน เมื่อไหร่ และสรุปออกมาว่า
พนง : ยังไงจะให้ผู้จัดการสาขาแฟชัน ติดต่อกลับไปนะคะ
เรา : ภายในวันนี้รึเปล่าคะ
พนง : แน่นอนครับ
ซึ่งบอกเลยว่า จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครโทรหาสักคน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
พรุ่งนี้ 12 ตุลาคม จะไปลุย ที่สาขาแฟชัน ถ้าไม่ได้คำตอบดีๆนะ โดนแน่ๆ ลิสก์คำถามที่จะถามคือ
1.ทำไมไม่โทรมา
2.ทำไมใช้เวลาดำเนินงานนานมากถึง 10 วัน
3.ที่บอกติดสัญญา คือสัญญาอะไร
4.ทางออกของเรื่องนี้ อยู่ตรงไหน ???
ที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้เพื่อต้องการแจ้งให้หลายๆคนทราบ โดยเฉพาะคนที่กำลังจะย้ายค่าย
เท่าที่ทราบมา หลายๆท่านที่โดนแบบเรา "ยอมเสียค่าบริการ 2 ค่าย" เพื่อลดกับการต้องเสียเวลาตามเรื่อง
แต่ว่า เราจะไม่ยอม ทำไมต้องเสีย มันไม่ใช่ความผิดเราสักหน่อย
เดี๋ยวพรุ่งนี้รู้กัน ว่า True จะบอกเหตุผลกับเราว่าอะไร
สุดท้าย บอกเลยว่า เข็ด ขยาด และโกรธมากๆ กับ True ส่วน Ais เราต้องขอขอบคุณมากสำหรับคำปรึกษาที่ดีตลอดมา
ปล.อยากรู้มากว่าสัญญานั้นคือสัญญาอะไร = =
---------------------------------------------------------------------------------------------------------