โดยช่อง 5, 7, 9, 11, thaiPBS วัดเรตแบบคู่ขนานคือรวมตัวเลขทั้ง Analog และ Digital มีเพียงช่อง 3 ที่แยกAnalog กับ Digital
ผลเรตอันดับ1-3 ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ด้วยความเป็นฟรีทีวีเก่า แต่ความน่าสนใจอยู่ที่อันดับ 4 ไปจนถึงอันดับ 11 บางเจ้าย้ายมาจากเคเบิล บางเจ้าเป็นสื่อใหญ่ที่คุ้นหน้าคุ้นชื่อกันดี รวมทั้งบางเจ้าที่มาใหม่แกะกล่องจริงๆ โดยมี4 ช่องที่น่าจับตา ที่งัดจุดเด่นของตัวเองมาสร้างคอนเทนท์ได้โดนใจผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ช่อง Work Point กับวาไรตี้หลากหลาย ช่อง 8 กับละครไทยสนุกๆ ช่อง MONO 29 กับซีรีย์ทั้งไทยและต่างประเทศขนมาอย่างจุใจ และไทยรัฐที่เปิดตัวสถานีข่าวทีวีได้โดนใจผู้ชม
ซึ่งหากจัดลำดับตามช่องที่มีผู้ชมใช้เวลาเฉลี่ยในการรับชมสูงสุด 5 อันดับแรก ช่องใหม่อย่าง Mono 29 กับช่อง 8 ถือว่าเปิดตัวสวยเลยทีเดียว เริ่มจากอันดับ 1 ช่อง 7 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 48.23 นาที อันดับ 2 ช่อง 3 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 31.34 นาที อันดับ 3 ช่อง MONO 29 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 42.28 นาที อันดับ 4 ช่อง 8 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 38.24 นาที อันดับ 5 ช่อง 3 HD ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 34.47 นาที
ท่ามกลางยุคที่คอนซูเมอร์เป็นใหญ่ นี่คือธุรกิจทีวียุคใหม่ที่ต้องดูยาวๆต่อไป ชื่อใหม่ชื่อเก่าไม่เกี่ยว วัดกันว่าใครมีคอนเทนท์ดีกว่ากัน
http://marketeer.co.th/2014/10/round-1-dtv/
ยกแรกของสังเวียน ทีวีดิจิตอล
ผลเรตอันดับ1-3 ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ด้วยความเป็นฟรีทีวีเก่า แต่ความน่าสนใจอยู่ที่อันดับ 4 ไปจนถึงอันดับ 11 บางเจ้าย้ายมาจากเคเบิล บางเจ้าเป็นสื่อใหญ่ที่คุ้นหน้าคุ้นชื่อกันดี รวมทั้งบางเจ้าที่มาใหม่แกะกล่องจริงๆ โดยมี4 ช่องที่น่าจับตา ที่งัดจุดเด่นของตัวเองมาสร้างคอนเทนท์ได้โดนใจผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ช่อง Work Point กับวาไรตี้หลากหลาย ช่อง 8 กับละครไทยสนุกๆ ช่อง MONO 29 กับซีรีย์ทั้งไทยและต่างประเทศขนมาอย่างจุใจ และไทยรัฐที่เปิดตัวสถานีข่าวทีวีได้โดนใจผู้ชม
ซึ่งหากจัดลำดับตามช่องที่มีผู้ชมใช้เวลาเฉลี่ยในการรับชมสูงสุด 5 อันดับแรก ช่องใหม่อย่าง Mono 29 กับช่อง 8 ถือว่าเปิดตัวสวยเลยทีเดียว เริ่มจากอันดับ 1 ช่อง 7 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 48.23 นาที อันดับ 2 ช่อง 3 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 31.34 นาที อันดับ 3 ช่อง MONO 29 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 42.28 นาที อันดับ 4 ช่อง 8 ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 38.24 นาที อันดับ 5 ช่อง 3 HD ผู้ชมใช้เวลารับชมเฉลี่ย 34.47 นาที
ท่ามกลางยุคที่คอนซูเมอร์เป็นใหญ่ นี่คือธุรกิจทีวียุคใหม่ที่ต้องดูยาวๆต่อไป ชื่อใหม่ชื่อเก่าไม่เกี่ยว วัดกันว่าใครมีคอนเทนท์ดีกว่ากัน
http://marketeer.co.th/2014/10/round-1-dtv/