ปีนี้ต้องไปญี่ปุ่นกันนะ แต่ไปไหนดีล่ะ คันไซดีมั้ย เห็นดังมากเรื่องใบไม้เปลี่ยนสี เราก็รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ว่าเมื่อไหร่ตั๋วโปรจะมา เห็นว่าจะมีสายการบินเปิดใหม่แบบบินตรงอีก 2 เจ้า แต่พอปลายๆ มิ.ย.เหลือบไปเห็นโปร Jet Star มาอีกแล้วจ้า จะสอยตั้งแต่รอบที่แล้ว แต่ก็ตัดใจจะรอคันไซให้ได้ สุดท้ายก็อดใจไม่ไหว สอยเลยละกัน มัวรอไปรอมาอาจไม่ได้ไปเลยนะญี่ปุ่นเนี่ย เลยได้มาที่ 5591 บาท มีค่ารูดบัตรอีก 400 บาท
หลังจากที่จองตั๋วแล้วก็มีเวลา 3 เดือนเต็มในการเตรียมตัว หาข้อมูลจากห้องบลู หนังสือ Next Station Kyushu , เที่ยวญี่ปุ่นฉบับตะลุยคิวชู ของ D+Plus เพจ I like fukuoka , Fukuoka วันนี้ , มาดามkumamoto และเพจที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นทุกๆเพจ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ
บอกเลยตั้งแต่นั่งทำโปรแกรม ก็รู้ตัวว่าเราหลงรักคิวชูเข้าแล้ว เป็นภูมิภาคที่ครบทุกรสชาติ รถไฟน่ารัก เมืองหลวงที่มีครบทุกสิ่งอย่างที่ฟุกุโอกะ เมืองชนบท OTop อย่างยูฟุอิน เมืองน้ำพุร้อนออนเซนเบปปุ เมืองท่าทรงเสน่ห์นางาซากิ เมืองภูเขาไฟ ปราสาทยิ่งใหญ่อย่างคุมาโมโตะ กลับมายิ่งรักๆๆๆ ไม่เสียใจที่เปลี่ยนใจไปคิวชูเลยค่ะ
โปรแกรมเที่ยวสรุปได้ดังนี้
Day 1 : Fukuoka พัก Fukuoka
http://ppantip.com/topic/32691475
Day 2 : Yufuin พัก Yufuin
http://ppantip.com/topic/32696083
Day 3 : Beppu พัก Beppu
http://ppantip.com/topic/32721507
Day 4 : Mt.Aso - Kumamoto พัก Fukuoka
http://ppantip.com/topic/32757747
Day 5 : Nagasaki พัก Fukuoka
http://ppantip.com/topic/32813575
Day 6 : BKK
มาดูกันว่าจะทำตามแผนที่เขียนไว้สวยหรูมั้ย กินอิ่ม หลับสบาย เที่ยวสนุกสุดๆ ใน 6 วัน 5 คืน รวมทั้งสิ้น 26,000 บาท / คน รวมทุกสิ่งอย่าง เดี๋ยวจะสรุปค่าใช้จ่ายจริงของแต่ละวันให้ด้วย เชิญติดตามเลยค่ะ ^^
และแล้ววันเดินทางของเราก็มาถึง คืนวันที่ 30 ก.ย.ไปถึงสุวรรณภูมิเกือบ 4 ทุ่ม เครื่องออกตรงเวลา 2.15 น. กัปตันบินนิ่มมาก เครื่องค่อนข้างใหม่ ได้ที่นั่ง 28 AB ส่วน C ไม่มีคนนั่ง เลยได้นอนกันสบาย มีทั้งหมด 30 ที่นั่ง แต่แถวที่ 30 รู้สึกจะเก็บไว้ให้ลูกเรือ
ไปถึงสนามบิน Fukuoka เช้าวันที่ 1 ต.ค. เวลา 9.30 น. แต่เสียเวลาที่ ตม.นานไปหน่อย เปิดเคาเตอร์น้อย กว่าจะหลุดมาได้ก็ 10 โมงกว่าๆ รีบเดินออกมาซื้อบัตร Fukuoka City and Dazaifu ราคา 1340 y ได้ที่เคาเตอร์บริษัท Nishitetsu วันนี้จะไปเที่ยวดาไซฟุด้วย บัตรนี้เลยตอบโจทย์ที่สุด
ความแตกต่างของบัตรแต่ละประเภท
- Fukuoka City and Dazaifu ราคา 1340 y นั่งได้ทั้งบัส subway ทั่วเมือง และไปได้ถึง dazaifu
- One Day Pass วันธรรมดา ราคา 620 y นั่งได้แต่ subway
- Dazaifu Stroll Ticket Pack ราคา 1000 y ต้องซื้อ subway แล้วไปซื้อบัตรของบริษัท Nishitetsu ไป dazaifu อีกที สรุปจ่าย 620+1000
เมื่อได้บัตรมาแล้ว ก็ขูดเลยค่ะ ให้ตรงวันที่เราต้องการจะใช้งาน
การเข้าเมือง ทำได้ง่ายๆ เพราะเรามีบัตร Fukuoka City and Dazaifu สามารถขึ้นรถบัสหน้าสนามบินไปลงสถานีใหญ่ Hakata ได้เลย
ผ่านจุดจอดรถแรก ไม่ต้องสนใจ จุดนี้เอาไว้สำหรับคนจะไปต่อ subway โดยนั่งรถเวียนฟรี จาก Inter ไป Domestic แต่ของเราต้องไปขึ้นอีกจุดหนึ่ง เดินเลยไปนิดเดียว
ดูที่รอรถสิ น่ารักกิ๊บเก๋มากเลย จากสนามบินสามารถไปดาไซฟุได้เลยด้วย
รถจะจอดที่สถานี Hakata ด้านหลังสถานี ตอนแรกก็งงๆ หลงทิศอยู่พักหนึ่ง เดินเข้าไปในสถานี เพื่อแลกตั๋ว JR Pass ที่ได้ซื้อมาจากไทยแล้วสำหรับ 5 วัน แนะนำให้ปริ้นตารางรถไฟรถไฟที่ต้องการจอง ยื่นให้เจ้าหน้าที่เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลากรอกตามแบบฟอร์มของเค้าอีก
[CR] Northern Kyushu 1-6 October 2014 ตอนที่ 1 Fukuoka
หลังจากที่จองตั๋วแล้วก็มีเวลา 3 เดือนเต็มในการเตรียมตัว หาข้อมูลจากห้องบลู หนังสือ Next Station Kyushu , เที่ยวญี่ปุ่นฉบับตะลุยคิวชู ของ D+Plus เพจ I like fukuoka , Fukuoka วันนี้ , มาดามkumamoto และเพจที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นทุกๆเพจ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ
บอกเลยตั้งแต่นั่งทำโปรแกรม ก็รู้ตัวว่าเราหลงรักคิวชูเข้าแล้ว เป็นภูมิภาคที่ครบทุกรสชาติ รถไฟน่ารัก เมืองหลวงที่มีครบทุกสิ่งอย่างที่ฟุกุโอกะ เมืองชนบท OTop อย่างยูฟุอิน เมืองน้ำพุร้อนออนเซนเบปปุ เมืองท่าทรงเสน่ห์นางาซากิ เมืองภูเขาไฟ ปราสาทยิ่งใหญ่อย่างคุมาโมโตะ กลับมายิ่งรักๆๆๆ ไม่เสียใจที่เปลี่ยนใจไปคิวชูเลยค่ะ
โปรแกรมเที่ยวสรุปได้ดังนี้
Day 1 : Fukuoka พัก Fukuoka http://ppantip.com/topic/32691475
Day 2 : Yufuin พัก Yufuin http://ppantip.com/topic/32696083
Day 3 : Beppu พัก Beppu http://ppantip.com/topic/32721507
Day 4 : Mt.Aso - Kumamoto พัก Fukuoka http://ppantip.com/topic/32757747
Day 5 : Nagasaki พัก Fukuoka http://ppantip.com/topic/32813575
Day 6 : BKK
มาดูกันว่าจะทำตามแผนที่เขียนไว้สวยหรูมั้ย กินอิ่ม หลับสบาย เที่ยวสนุกสุดๆ ใน 6 วัน 5 คืน รวมทั้งสิ้น 26,000 บาท / คน รวมทุกสิ่งอย่าง เดี๋ยวจะสรุปค่าใช้จ่ายจริงของแต่ละวันให้ด้วย เชิญติดตามเลยค่ะ ^^
และแล้ววันเดินทางของเราก็มาถึง คืนวันที่ 30 ก.ย.ไปถึงสุวรรณภูมิเกือบ 4 ทุ่ม เครื่องออกตรงเวลา 2.15 น. กัปตันบินนิ่มมาก เครื่องค่อนข้างใหม่ ได้ที่นั่ง 28 AB ส่วน C ไม่มีคนนั่ง เลยได้นอนกันสบาย มีทั้งหมด 30 ที่นั่ง แต่แถวที่ 30 รู้สึกจะเก็บไว้ให้ลูกเรือ
ไปถึงสนามบิน Fukuoka เช้าวันที่ 1 ต.ค. เวลา 9.30 น. แต่เสียเวลาที่ ตม.นานไปหน่อย เปิดเคาเตอร์น้อย กว่าจะหลุดมาได้ก็ 10 โมงกว่าๆ รีบเดินออกมาซื้อบัตร Fukuoka City and Dazaifu ราคา 1340 y ได้ที่เคาเตอร์บริษัท Nishitetsu วันนี้จะไปเที่ยวดาไซฟุด้วย บัตรนี้เลยตอบโจทย์ที่สุด
ความแตกต่างของบัตรแต่ละประเภท
- Fukuoka City and Dazaifu ราคา 1340 y นั่งได้ทั้งบัส subway ทั่วเมือง และไปได้ถึง dazaifu
- One Day Pass วันธรรมดา ราคา 620 y นั่งได้แต่ subway
- Dazaifu Stroll Ticket Pack ราคา 1000 y ต้องซื้อ subway แล้วไปซื้อบัตรของบริษัท Nishitetsu ไป dazaifu อีกที สรุปจ่าย 620+1000
เมื่อได้บัตรมาแล้ว ก็ขูดเลยค่ะ ให้ตรงวันที่เราต้องการจะใช้งาน
การเข้าเมือง ทำได้ง่ายๆ เพราะเรามีบัตร Fukuoka City and Dazaifu สามารถขึ้นรถบัสหน้าสนามบินไปลงสถานีใหญ่ Hakata ได้เลย
ผ่านจุดจอดรถแรก ไม่ต้องสนใจ จุดนี้เอาไว้สำหรับคนจะไปต่อ subway โดยนั่งรถเวียนฟรี จาก Inter ไป Domestic แต่ของเราต้องไปขึ้นอีกจุดหนึ่ง เดินเลยไปนิดเดียว
ดูที่รอรถสิ น่ารักกิ๊บเก๋มากเลย จากสนามบินสามารถไปดาไซฟุได้เลยด้วย
รถจะจอดที่สถานี Hakata ด้านหลังสถานี ตอนแรกก็งงๆ หลงทิศอยู่พักหนึ่ง เดินเข้าไปในสถานี เพื่อแลกตั๋ว JR Pass ที่ได้ซื้อมาจากไทยแล้วสำหรับ 5 วัน แนะนำให้ปริ้นตารางรถไฟรถไฟที่ต้องการจอง ยื่นให้เจ้าหน้าที่เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลากรอกตามแบบฟอร์มของเค้าอีก