ความแตกต่างของศูนย์ฮอนด้าสาขา 'หนองแขม' กับศูนย์ฮอนด้าสาขา 'สาธุประดิษฐ์' ดราม่าครับ

กระทู้นี้ผมยืมไอดีเพื่อน Log in มาตั้งนะครับ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัย

ความแตกต่างของศูนย์ฮอนด้าสาขาหนองแขมและสาขาสาธุประดิษฐ์
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าศูนย์ฮอนด้าสาขาหนองแขมและสาขาสาธุประดิษฐ์ เป็นคนละบริษัทกัน
สาขาหนองแขมอยู่ในนามของบริษัท วี.กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
สาขาสาธุประดิษฐ์อยู่ในนามของบริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า

     เรื่องมีอยู่ว่า รถของผมนั้น Honda Civic รุ่น Sport pearl ครับสีของตัวรถจะเป็นสีมุก เป็น FD รุ่นส่งท้ายก่อนจะออกรุ่นใหม่มาเป็นรุ่น FB ที่เรารู้จักกันในนามของ Civic 2012 นั่นเองครับ ผมทำงานเป็นเซลล์ขายเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ผมดูแลอยู่สองจังหวัดคือชลบุรี-ระยอง เช้าวันที่ 7 สิงหาคม 57 ผมขับรถไปหาลูกค้าตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือหินมาจากไหนไม่ทราบทิศทางทำให้กระจกบังลมด้านหน้าฝั่งคนขับร้าวเป็นเส้นยาว จุดเกิดเหตุบริเวณหลังจ่ายบัตรทางด่วนกาญจนาภิเษก ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงนัดลูกค้าไว้แล้วด้วย เลยค่อยๆขับไปพบลูกค้าที่อมตะนคร หลังจากเสร็จธุระประมาณบ่าย 3 โทรไปบอกหัวหน้าขอไม่เข้าออฟฟิค วิ่งตรงดิ่งพารถกลับมาศูนย์หนองแขมเลย มาถึงก็สี่โมงเย็นเกือบๆจะห้าโมงแล้ว ด้วยความร้อนใจเลยไม่ได้โทรจองคิวกับทางศูนย์ก่อนนำรถเข้ามา แต่ทำใจไว้แล้วว่ายังไงก็คงยังไม่ได้ซ่อมทันทีแน่นอน

     และก็ตามปกติพนักงานก็สอบถามมาติดต่ออะไร รับบัตรคิว รอคุยกับแผนกตัวถังและสี ในขณะที่นั่งรอคิวก็มีลูกค้าก่อนหน้าผมมาติดต่อเคลมเหมือนกัน ไม่ทราบว่าทางลูกค้าท่านนั้นติดต่อเรื่องอะไรแต่พอลูกค้าไปแล้วพนักงานก็นินทาลูกค้าตามหลังทันที ผมไม่ได้ใส่ใตอะไรมากแต่อย่านินทาผมให้ได้ยินก้แล้วกัน ผมทำเรื่องเคลมประกัน เปลี่ยนกระจกกันลมด้านหน้าใหม่ เคลมฟิล์ม 3M ด้านหน้า และถือโอกาสเคลมสเกิร์ตด้านหน้าสองข้าง และสเกิร์ตด้านข้างทั้งสองด้านด้วยเลยไหนๆก็จะเคลมเสียประวัติแล้วจะได้ทีเดียวจบๆไป พนักงานก็พูดจาเหมือนขอไปที รีบๆทำเอกสารให้เสร็จๆ หลังจากพูดคุยกันอยู่นานปรากฎว่าทางศูนย์ต้องสั่งกระจกบังลมหน้าเข้ามา เนื่องจากทางศูนย์ไม่มีอะไหล่อยู่เลยตอนนี้ จะต้องให้นำรถเข้ามาอีกที ด้วยความสงสัย เพราะตอนขับกลับมาจากชลบุรี รอยร้าวมันก็เพิ่มขึ้น เลยถามกับเจ้าหน้าที่ว่ายังขับได้อยู่ใช่ไหมกระจกร้าว เจ้าหน้าที่ทำหน้าแปลกใจละตอบว่ามาประมาณว่าขับได้ครับ ลูกค้าบางคนเส้นร้าววิ่งยาวมากกระจกก็ไม่หล่นลงมาแน่นอน หลังจากฟังคำตอบก็เบาใจว่าคงไม่เป็นอะไรถ้ายืนยันมาแบบนี้ ผมขับกลับมาบ้าน และรอทางศูนย์โทรมานัดให้เอารถไปซ่อม

     วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ผมเอารถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์หนองแขม เนื่องจากพนักงานโทรมาแจ้งว่าให้นำรถเข้าซ่อมได้วันที่ 18 สิงหา เนื่องจากมันเป็นวันจันทร์ผมต้องทำงาน เลยขอเอารถเข้าวันอาทิตย์แทน ก่อนส่งรถหันไปเห็นระยะรถถึงกำหนดเช็คระยะแล้ว เลยแจ้งกับพนักงานรับรถว่าให้เช็คระยะรถต่อด้วยเลยผ่านไปหลายวันจนเข้ามาวันที่ 23 สิงหาคม 57 ให้ไปรับรถได้  ซ่อมเคลม เช็คระยะเรียบร้อยแล้ว เห็นรถตัวเองออกมาเหมือนเดิมก็ดีใจ เช็คความเรียบร้อย จ่ายเงินค่าเช็คระยะ ขับกลับบ้านเลย นึกว่าเรื่องจะจบแต่ยังครับ

     เช้าวันรุ่งขึ้นผมเข้าออฟฟิค วันไหนเข้าออฟฟิคไม่ได้ออกต่างจังหวัดจะติดรถน้าข้างบ้านไป เพราะบริษัทน้าอยู่ใกล้ๆกัน ตกเย็นผมกลับมาถึงบ้าน พ่อกับแม่บอกว่าแผงจิ้งหรีดหน้ารถที่ติดกับกระจกไม่สนิทและสเกิร์ตที่ติดมาใหม่ก็ไม่สนิท เนื่องจากแม่ผมเขาล้างรถ ตอนเอาผ้าถูแล้วสเกิร์ตมันแหวกได้ ซึ่งมันผิดปกติ โดยก่อนเคลมเวลาล้างรถสเกิร์ตจะติดแน่นไม่แหวก ซึ่งเหตุนี้มาจากศูนย์แน่นอน ศูนย์คงไม่ได้ติดกาวแน่นอน วันถัดมาผมกับพ่อเอารถไปให้ศูนย์ดู ซึ่งพนักงานคนเดิมที่เคยรับรถผมติดลูกค้าอยู่ วันนี้เลยได้คุยกับพนักงานอีกคนหนึ่ง แจ้งอาการให้เขาดู และพามาดูด้วยตา พนักงานรับเรื่องไปและให้กลับมานั่งคุยที่โต๊ะเพื่อทำเอกสาร ยอมรับเลยว่าตอนนั้นหงุดหงิดมาก เสียเวลา ทำไมทำไม่เรียบร้อย เลยพูดกับพนักงานไปประมาณว่า ระดับศูนย์ฮอนด้าแล้ว ไม่น่าพลาดนะ ซึ่งพนักงานคนก่อนที่เคยรับรถซ่อมไปครั้งก่อนก็ยืนอยู่ด้านในกำลังจับกลุ่มคุยกับพนักงานคนอื่นอยู่ พอผมหันไปเห็นเข้าจากที่จับกลุ่มอยู่ก้แตกกระเจิง ทางใครทางมัน ไม่ต้องบอกก้รู้ว่ากำลังนินทาลูกค้าอย่างผมอยู่ เลยมองข้ามๆไม่ได้ใส่ใจ ที่ใส่ใจคืองานซ่อมไม่เรียบร้อย สรุปว่าต้องทิ้งรถไว้อีก 1 วันเพื่อซ่อมแผงจิ้งหรีดด้านหน้าให้สนิทแนบกับกระจก และติดสเกิร์ตใหม่ให้แน่น





     หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นรถผมได้ประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง เมื่อวันที่ 8 กันยายน 57 ต่อขับให้ดีระวังไม่ให้ชนใคร ก็มีคนมาชนท้ายผมจนได้ จุดเกิดเหตุถนนกัลปพฤกษ์ บนสะพานยกระดับข้างๆสถานีรถไฟฟ้าวุฒิฑากาศ รถ Taxi เบรกกระทันหันเนื่องจากอยู่ๆมีรถไปตัดหน้าพี่แกเข้า บังเอิญว่าวิ่งกันเลนขวาสุด เบรกแบบนั้นผมเลยรีบดึงเกียร์ลงให้รอบขึ้นเพื่อฉุดรถให้เบาลงจะได้เบรกทันไม่ชนท้าย Taxi แต่คันหลังก็เบรกไม่ทันชนท้ายผมเต็มๆ (ลืมบอกว่าอีกสามเลนซ้าย รถติดกำลังขยับตัวช้าๆเพื่อขึ้นสะพานออกไปถนนเพชรเกษม ทำให้ไม่สามารถหักหลบได้) ก็ชนผมเต็มๆ จากนั้น Taxi ก็ไป ทิ้งให้ผมต้องยืนคุยกับคู่กรณี หลังจากเรียกประกันรับใบเคลมเสร็จเรียบร้อยก็แยกย้าย





     วันที่ 9 กันยายน 57 พ่อผมเอารถเข้าศูนย์ที่หนองแขมอีกครั้ง ซึ่งผมไปทำงานเลยไม่ได้ไปด้วย ทางผมยินดีทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เลย คิวซ่อมต้นเดือนพฤศจิกายน 57 เลยครับ นานมาก หลังจากถามว่าทางศูนย์มีที่จอดไหม? ศูนย์บอกว่ามี จอดชั้น 4 ได้มีหลังคา แน่นอนว่าโดนชนท้ายมา พอเปิดฝากระโปรงท้ายเอาของออกแล้วจะไม่สามารถปิดได้ แล้วยิ่งเป็นฤดูฝนน้ำเข้าละเป็นเรื่องแน่ๆ ระยะเวลาผ่านไปสามอาทิตย์หัวหน้าผมก็เริ่มมีปฏิกิริยาเนื่องจากผมอยู่ออฟฟิคบ่อยเกินไป จนทำให้ผมเริ่มที่จะอดทนรอการซ่อมไม่ไหว สาเหตที่ไม่เอาไปศูนย์อื่นเพราะสาขาหนองแขมใกล้บ้าน และจากที่เคยรับบริการมาก็โอเคมาตลอด พึ่งมาเจอเรื่องแย่ๆก็ตอนเคลมครั้งล่าสุดไป และเหตุผลสำคัญคือพ่อผมยึดติดเคยเข้าที่ไหนก็จะเอาเข้าที่นั่นตลอด ผมเองก็เลยทนไม่ไหวจัดการโทรหาศูนย์ในระแวกบ้าน ทั้งสาขาสายสี่ สาขาอ้อมใหญ่ สาขาถนนนาราธิวาสฯ สรุปคือคิวซ่อมพอพอกับที่หนองแขมเลยคือต้นเดือนพฤศจิกาเหมือนกัน และสุดท้ายแม่ผมโทรไปสาขาสาธุประดิษฐ์ พนักงานบอกว่าให้นำรถเข้ามาได้เลย ช่างมีพร้อม เรื่องระยะเวลาซ่อมเดียวมาตกลงอีกทีหนึ่ง จากที่ฟังมาตอนแรกก็หวั่นๆว่าถ้าเอารถออกมาแล้วพอไปถึงปรากฎว่าคิวซ่อมนานจะทำยังไงดี สรุปคือเข้าไปเอารถที่ศูนย์หนองแขม ทำเรื่องขอเอารถออกไปซ่อมที่ศูนย์อื่น แต่คุณพระรถที่พนักงานเอามาให้ไม่ต่างอะไรกับรถที่ไม่ได้ล้าง สกปรกมาก เหมือนไปโดนฝนมา เลยถามพนักงานไปว่า
ผม: “รถนี่จอดชั้นสี่รึป่าว”
พนักงาน : “อะไหล่ยังไม่มา รถยังไม่ถึงคิวซ่อมจะไม่เอาขึ้นชั้นสี่ เพราะเอาขึ้นไปก็ยังทำอะไรไม่ได้”
ผม : เงิบเบาๆ “แล้วเอาไปจอดไว้ไหน”
พนักงาน : “จอดด้านหลัง”
พร้อมกับชี้นิ้วไป ผมก้มองตามนิ้วสิครับ คุณพระหลังคาเป็นแค่สแลนสีเขียวๆ
ผม : “สแลนเขียวๆนี่น่ะหรอ”
พนังงาน : “ไม่ใช่ครับ ทางด้านทางซ้ายที่มีหลังคา”
ผมมองตามไปอีกที มันเป็นหลังคาก็จริง แต่เป็นทรงเพิงหมาแหง่น มันจะไปทนฟ้าทนฝนอะไรได้ บอกได้เลยครับเสียความรู้สึก ผิดเองที่เอารถมาทิ้งไว้ นี่ถ้าไม่เอามาทิ้งไว้จอดไว้ที่บ้าน ผมคงเอาท้ายเข้าบ้านและหาผ้าใบมาคุม ไม่ให้รถโดนฝนแน่ๆ พูดอะไรไม่ออกครับ รับรถได้บึ่งรถไปพระรามสามสาขา สาธุประดิษฐ์ ทันที ผมเคยอ่านข้อมูลมาบ้างเขาบอกว่าพระรามสามบริการดี งานดี ไหนๆเจอที่แย่ๆเสียสุขภาพจิตมาแล้วลองที่สาธุประดิษฐ์ซักหน่อยจะเป็นไร

         หลังจากขับรถเข้าไป แจ้งซ่อม ส่งใบเคลม พนักงาน(พี่ปอนด์)ขออนุญาตเอ่ยชื่อเลยครับ ถามว่าจะซ่อมเลยไหม  ผมก็ถามครับว่าระยะเวลาซ่อมกี่วัน พี่ปอนด์ก็ยังไม่ตอบแต่กลับถามว่าจะซ่อมเลยไหม? ผมก็แปลกใจ ไหนๆมาแล้วก็เลยตอบไปว่าซ่อมเลย หลังจากนั้นก็พากันออกมาดูสภาพรถครับพี่เขาบอกว่าแผ่นสติกเกอร์คำว่า Sport pearl  อยู่นอกเหนือประกัน ถ้าลอกออกมาแล้วอาจจะติดไม่ได้ ผมก็บอกว่าถ้าไม่ได้สั่งใหม่มาเลยแล้วเสนอราคามาผมยินดีจ่ายครับ พี่เขาก็พยักหน้า หลังจากเช็คสภาพเรียบร้อยกลับเข้ามานั่งคุยที่โต๊ะ พี่ปอนด์ให้คำตอบว่า 10 วัน (โห 10 วันเร็วมากทำไมเร็วอย่างนี้ ศูนย์หนองแขมนี่ตั้งเป็นเดือน) ผมก็เล่าให้พี่เขาฟัง ประมาณว่าปรับทุกข์น่ะครับ  ไปเจออะไรมาบ้าง ทำไมย้ายศูนย์ สภาพรถมันเน่าแค่ไหนที่เอาไปจอดทิ้งไว้กับศูนย์หนองแขม ผมเลยถามย้ำกับพี่ปอนด์ว่าที่นี่ระหว่างประเมินการซ่อมมีที่จอด มีหลังคามิดชิดใช่ไหม พี่ปอนด์ยืนยันแน่นอนว่ามีที่จอดแน่นอน มีหลังคา สบายใจได้ หลังจากทำเรื่องเอกสารเสร็จผมก็ออกมา สบายใจได้ศูนย์นี้โอเคเลย

         วันที่ 4 ตุลาคม 57 วันเสาร์ ผมกับพ่อไปรับรถที่สาขาสาธุประดิษฐ์ รถออกมาหล่อเหมือนเดิม ฝากระโปรงท้าย กันชนท้าย ไฟท้าย ทุกอย่างโอเคหมด งานเนี้ยบมาก ใจจริงกลัวว่ามันจะไม่เหมือนเดิม แต่นี่ถือว่าดีมากแต่ยังไม่ที่สุดครับ ผมเช็คระบบไฟ ปรากฎว่าหลอดไฟท้ายขาดไป 1 หลอด พรหมที่บุฝากระโปรงด้านในไม่สนิท และมีอะไหล่บางชิ้นที่ไม่ได้เปลี่ยนให้ พี่ปอนด์เอารถเข้าไปแก้พรหมที่บุด้านในฝาประโปรงให้ใหม่ หลังจากซ่อมเสร็จมันก็เข้าที่เข้าทางแล้ว ทีนี้เหลือไฟท้ายที่ขาดกับพลาสติกตรงตัวล๊อดฝากระโปรงท้าย ยังเป็นรอยอยู่ และผมดันตาดีไปเห็นขอบฝากระโปรงมีรอยกระเทาะนึดหนึ่ง อ่อแล้วก้สติกเกอร์คำว่า Sport pearl ที่ติดฝากระโปรงท้ายหายไป(พี่เข้าบอกว่าช่างพยายามติดแล้ว แต่ติดไม่ได้ กาวเสื่อมแล้ว) ยืนคุยอยู่ซักพัก ผมก็ไม่ได้เรื่องมากอะไรเพราะจะให้พี่ปอนด์เขาไปเอากับประกันอีกก็คงจะยุ่งยาก ผมเลยบอกว่ายินดีจะจ่ายเองเพราะอะไหล่ไม่กี่บาท เลยให้พี่ปอนด์สั่งอะไหล่เข้ามา ผมจ่ายค่าหลอดไฟท้ายไป 65 บาทและรอพี่เขาสั่งอะไหล่เข้ามาและค่อยมาเปลี่ยนและคิดเงินอีกที ส่วนรอยกระเทอะพี่ปอนด์บอกจะฉีดสีให้ซึ่งผมก็ไม่ได้เรื่องมากอะไรก็เอาตามนั้น

         บ่ายวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 57 พี่ปอนด์โทรมาบอกว่าอะไหล่ที่สั่งไปมาถึงแล้ว สะดวกวันไหนให้เอารถเข้ามาได้เลย รวดเร็วมาก พี่ปอนด์แจ้งราคามาว่าสติกเกอร์ Sport pearl ราคาจริงอยู่ที่ 800+ แต่พี่เข้าซื้อมาในราคาพนักงาน 650 บาทซึ่งผมก็รับทราบค่าใช้จ่าย วันอังคารที่ 7 ตุลาคม 57ผมเลยเอารถเข้าไปให้พี่ปอนด์ทำเลย ผมให้พี่เข้าดูสเกิร์ตหน้าด้วย เพราะเหมือนมันจะไม่แน่นกาวน่าจะหลุดและให้คิดค่าแรงค่าบริการมาได้เลย หลังจากเปลี่ยนอะไหล่และติดสติกเกอร์เสร็จ พี่ปอนด์ก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว เดียวพวกราคาของเขาจะไปหักเงินเดือนพี่เข้าทีหลัง ตอนแรกผมก็งงๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจเลยย้ำถามใหม่ว่าค่าบริการและค่าอะไหล่เท่าไหร่ ทำใบแจ้งราคามาเลย พี่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เดียวเขาไปหักเงินเดือนเขาทีหลัง ผมยืนงงไปหลายวินาที ในหัวสมองกำลังประมวลผมตอบว่าไม่ได้ พี่เขาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร จะมาออกให้ไม่ได้ ราคารวมๆแล้วก้เกือบๆพันกว่าบาท จะมาหักเงินเดือนตัวเองได้ยังไง ผมยืนยันจะจ่ายพี่เขาก็ไม่ออกใบแจ้งให้ผมเลยซักที สรุปว่าผมก็ต้องกลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่แปลกใจ ปลื้มใจ ศูนย์นี้ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆครับ

         วันพุธที่ 8 ตุลาคม 57 ผมไปพบลูกค้าที่แหลมฉบัง ขากลับแวะหนองมนซื้อขนมมาเต็มที่เลยครับ พี่ปอนด์ไม่ยอมรับเงินผมงั้นเอาขนมไปแทนละกัน ฮ่าๆ ขับเข้าศูนย์สาธุประดิษฐ์ตอนห้าโมงเย็น แวะเอาขนมไปฝาก แต่น่าเสียดายพี่ปอนด์ไม่อยู่โต๊ะ ผมเลยฝากกับพนักงานคนอื่นไว้ให้พี่เขาแทน เรื่องของผมก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับท่านใดมีประสบการณ์แบบไหนลองเอามาแชร์ให้อ่านกันบ้างนะครับ แต่ที่แน่ๆจากนี้ผมเข้าศูนย์สาธุประดิษฐ์แน่นอนล่ะ ต่อให้ไกลบ้านผมก็จะเข้าศูนย์นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่