ยืมล็อคอินเพื่อนโพสต์นะคะ เพราะเคยสมัครไว้นานแล้วแต่จำพาสเวิร์ดไม่ได้ พอสมัครใหม่ ต้องยืนยันตัวตนด้วยเลขบัตรประชาชนเดิม เลยไม่สามารถใช้งานได้
เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ ที่ 29 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา อยากจะแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการที่ธนาคารสีม่วง สาขาสมุทรปราการ ให้ทุกคนได้ทราบ
วันนี้ให้ลูกน้องนำเงินไปเข้า บัญชี ยอดประมาณ 5000 กว่าบาท
และจะขอแลกเงินจากแบงค์ 100 บาท และแบงค์ 500 บาท ยอดรวมกันประมาณ 8000 บาท (มีแบงค์ 500 รวมกัน 3000 แบงค์ 100 รวมกัน 5000 บาท) เพื่อแลกเป็นแบงค์ 1000 บาท ทั้งหมด 8 ใบ แต่พนักงานที่รับฝากเงิน ให้ฝากเงิน แต่ไม่ยอมให้แลกเงิน
ลูกน้องลงจากแบงค์มา บอกพนักงานไม่ยอมให้แลกเงิน
เราเลยต้องเดินไปเอง พอไปถึงไม่มีลูกค้าต่อแถวเลย
เลยเข้าไปหาพนักงานที่ว่างอยู่ และคิดว่าคนเดียวกับที่ลูกน้องแจ้งมา
เราถามเค้าว่าไม่รับแลกเงินหรอ
พนักงาน "ไม่รับแลกเงินค่ะ"
คิดในใจ ขนาดแบงค์ 100 แบงค์ 500 แลก แบงค์ 1000 ยังไม่รับแลก แล้วแม่ค้าที่เอาแบงค์ 500 และแบงค์ 1000 มาแลกเหรียญหรือแบงค์ย่อยก็ไม่รับใช่มั้ย
เลยถามว่า แบงค์นี้ไม่รับแลกเงินเลยใช่มั้ย
พนักงาน "ไม่รับแลกเงินค่ะ"
เราเลยถามไปว่า "แล้วถ้าพี่ฝากเงินแล้วถอน เป็นแบงค์ 1000 ได้มั้ย
พนักงาน "ได้ค่ะ"
เลยพูดบ่นๆ ไป "ค่าเท่ากันแต่ทำงานมากกว่าเดิม"
บัญชี ธนาคาร ที่ฝากลูกน้องไปฝากเงินรอบแรก และรอบหลังเราเข้าไปขอแลกเงินอีกรอบ
ตอนนั้นค่อนข้างโมโหนะ เพราะเราต้องเขียนใบฝาก เขียนใบถอน
ส่วนพนักงานต้องคีย์รายการ ฝาก-ถอน ปรับสมุด นับเงินเก็บ และหยิบแบงค์พันมาให้เรา
ลงจากแบงค์ค่อนข้างโมโหกับการให้บริการของพนักงาน เลยโทรหา call center ร้องเรียนการทำงานไป และถามว่าปกติ ธนาคารนี้ ไม่รับแลกเงินหรอ เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่ารับแลกค่ะ พูดจาสุภาพมาก และรับเรื่องไว้
เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป คิดได้แค่อย่างเดียว เลิกใช้บริการ ธนาคารสาขานี้แน่นอน ถึงแม้ว่าจะเราทำธุรกรรมที่สาขานี้เยอะที่สุดก็ตาม
ถ้าคนที่เคยเห็นหน้ากัน ยังให้บริการแบบนี้ แล้วคนเดินถนน หรือแม่ค้า ที่มีความจำเป็นต้องแลกเงินแบงค์ย่อย ขับรถมาจากที่อื่นที่ไกลๆ แล้วโดยปฏิเสธแบบนี้จะคิดยังงัย
ปล. ที่ต้องขอแลกเงินเป็นแบงค์พัน เพราะเราจะเอาเงินให้คนอื่นต่อ ซึ่งยอดมากกว่า 8 พัน (เรามีเงินเแบงค์พันแล้วส่วนนึง)
ถ้าให้เงินเค้า 8 พันบาท เป็นธนบัตรย่อย รวม 56 ใบ ก็คงไม่เหมาะสม เลยขอแลกเพื่อให้เค้านับง่าย
และที่ไม่ฝากเงินยอดทั้งหมดตั้งแต่แรก เพราะเราก็ต้องไปกดเงินออกจากบัตร atm อีกที ซึ่งคิดว่าเสียเวลา และทำงานซ้ำซ้อน
ธนาคารสีม่วง สาขาสมุทรปราการ ไม่รับแลกเงิน
เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ ที่ 29 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา อยากจะแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการที่ธนาคารสีม่วง สาขาสมุทรปราการ ให้ทุกคนได้ทราบ
วันนี้ให้ลูกน้องนำเงินไปเข้า บัญชี ยอดประมาณ 5000 กว่าบาท
และจะขอแลกเงินจากแบงค์ 100 บาท และแบงค์ 500 บาท ยอดรวมกันประมาณ 8000 บาท (มีแบงค์ 500 รวมกัน 3000 แบงค์ 100 รวมกัน 5000 บาท) เพื่อแลกเป็นแบงค์ 1000 บาท ทั้งหมด 8 ใบ แต่พนักงานที่รับฝากเงิน ให้ฝากเงิน แต่ไม่ยอมให้แลกเงิน
ลูกน้องลงจากแบงค์มา บอกพนักงานไม่ยอมให้แลกเงิน
เราเลยต้องเดินไปเอง พอไปถึงไม่มีลูกค้าต่อแถวเลย
เลยเข้าไปหาพนักงานที่ว่างอยู่ และคิดว่าคนเดียวกับที่ลูกน้องแจ้งมา
เราถามเค้าว่าไม่รับแลกเงินหรอ
พนักงาน "ไม่รับแลกเงินค่ะ"
คิดในใจ ขนาดแบงค์ 100 แบงค์ 500 แลก แบงค์ 1000 ยังไม่รับแลก แล้วแม่ค้าที่เอาแบงค์ 500 และแบงค์ 1000 มาแลกเหรียญหรือแบงค์ย่อยก็ไม่รับใช่มั้ย
เลยถามว่า แบงค์นี้ไม่รับแลกเงินเลยใช่มั้ย
พนักงาน "ไม่รับแลกเงินค่ะ"
เราเลยถามไปว่า "แล้วถ้าพี่ฝากเงินแล้วถอน เป็นแบงค์ 1000 ได้มั้ย
พนักงาน "ได้ค่ะ"
เลยพูดบ่นๆ ไป "ค่าเท่ากันแต่ทำงานมากกว่าเดิม"
บัญชี ธนาคาร ที่ฝากลูกน้องไปฝากเงินรอบแรก และรอบหลังเราเข้าไปขอแลกเงินอีกรอบ
ตอนนั้นค่อนข้างโมโหนะ เพราะเราต้องเขียนใบฝาก เขียนใบถอน
ส่วนพนักงานต้องคีย์รายการ ฝาก-ถอน ปรับสมุด นับเงินเก็บ และหยิบแบงค์พันมาให้เรา
ลงจากแบงค์ค่อนข้างโมโหกับการให้บริการของพนักงาน เลยโทรหา call center ร้องเรียนการทำงานไป และถามว่าปกติ ธนาคารนี้ ไม่รับแลกเงินหรอ เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่ารับแลกค่ะ พูดจาสุภาพมาก และรับเรื่องไว้
เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป คิดได้แค่อย่างเดียว เลิกใช้บริการ ธนาคารสาขานี้แน่นอน ถึงแม้ว่าจะเราทำธุรกรรมที่สาขานี้เยอะที่สุดก็ตาม
ถ้าคนที่เคยเห็นหน้ากัน ยังให้บริการแบบนี้ แล้วคนเดินถนน หรือแม่ค้า ที่มีความจำเป็นต้องแลกเงินแบงค์ย่อย ขับรถมาจากที่อื่นที่ไกลๆ แล้วโดยปฏิเสธแบบนี้จะคิดยังงัย
ปล. ที่ต้องขอแลกเงินเป็นแบงค์พัน เพราะเราจะเอาเงินให้คนอื่นต่อ ซึ่งยอดมากกว่า 8 พัน (เรามีเงินเแบงค์พันแล้วส่วนนึง)
ถ้าให้เงินเค้า 8 พันบาท เป็นธนบัตรย่อย รวม 56 ใบ ก็คงไม่เหมาะสม เลยขอแลกเพื่อให้เค้านับง่าย
และที่ไม่ฝากเงินยอดทั้งหมดตั้งแต่แรก เพราะเราก็ต้องไปกดเงินออกจากบัตร atm อีกที ซึ่งคิดว่าเสียเวลา และทำงานซ้ำซ้อน