ทำไมขอซิมใหม่ เบอร์เดิมง่ายจัง แบบง่ายเกินไปอ่ะค่ะ T^T

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันก่อนดิฉันไปขอซิมโทรศัพท์อันใหม่ให้คุณแม่ เนื่องจากเปลี่ยนจากซิมปกติเป็นไมโครซิมค่ะ

เมื่อเดินไปถึงศูนย์บริการทรูมูฟ ดิฉันก็แจ้งพนักงานว่า มาขอรับซิมโทรศัพท์ใหม่ แบบไมโครซิม ซึ่งทางพนักงานก็สอบถามหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการเปลี่ยนซิมใหม่ ดิฉันก็แจ้งไปตามปกติ แล้วพนักงานท่านนั้นก็กดคอมพิวเตอร์ 2 - 3 ที (น่าจะคีย์ข้อมูล) แล้วก็ยื่นซิมใหม่ให้ดิฉัน โดยแจ้งว่า สามารถใช้งานได้ทันที โดยซิมเก่าจะไม่สามารถใช้งานได้แล้วค่ะ จบ.

คือจริงๆดิฉันก็แฮปปี้นะคะ ที่สามารถขอซิมโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบาย แต่แอบคิดในทางกลับกันค่ะ ว่า
- หากดิฉันทำการผูกหมายเลขโทรศัพท์ไว้กับบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตอยู่
- หากมิจฉาชีพเดินมาที่ศูนย์บริการทรูแล้วขอซิมใหม่ ซึ่งแจ้งเบอร์ของดิฉัน
- ดิฉันอาจจะถูกโจรกรรมเงินในบัญชี หรือบัตรเครดิตได้โดยง่าย ซึ่งน่ากลัวเหมือนกันนะคะ

จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้ครั้งนี้คือ
1. อยากขอร้องทรูมูฟให้เพิ่มกระบวนการยืนยันตัวตน ก่อนการขอรับซิมโทรศัพท์ใหม่ ไปใช้งานค่ะ
2. อยากเตือนทุกๆคนที่ทำธุรกรรมต่างๆ โดยการผูกข้อมูลไว้กับเบอร์โทรศัพท์ว่า ซิมโทรศัพท์นี่มันขอใหม่ง่ายมากเลยนะคะ โปรดระมัดระวังการทำธุรกรรมทางการเงินของท่านด้วยค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่