Ford fiesta กับเกียร์เจ้าปัญหา และความไร้คุณภาพของกล่อง TCM

เศร้า

โดยส่วนตัวผมครอบครอง fiesta 1.5 trend เกียร์ powershift(หาย)
ที่มีอาการวืดบ้างในตอนออกตัว อายุอานาม 1 ปีก้าวปีที่ 2
เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ก่อกแก่กมีบ้าง และมีเสียงครางเวลาคลานด้วยความเร็วต่ำ (ช่างบอกว่าเป็นทุกคันเสียงระยะห่างของโซลินอยด์ตั้งมาแบบนี้)
ซึ่งได้เข้าทำการปรับแก้ไข(ช่างให้ learn gearใหม่อย่างเดียวทุกรอบ)แต่ก็ไม่เคยดีขึ้นเลย
ซึ่งโอเคผมก็ทำใจเกียร์มีเสียงบ้าง แต่ตอนที่ซื้อและลอง test drive นั้นไม่มีเสียง ถ้ามีก็คงจะไม่ซื้อ
ช่าง 0 บอกว่า เพราะตัวที่ให้ลองนั้นเป็นตัว 1.4 ไม่ใช่เกียร์ powershift จึงไม่มีปัญหาเรื่องนี้
(เยี่ยมมากตอนลองก็บอกซะดิบดี เกียร์มันดีครับ powershift แต่ไอ่รถที่ให้ลองยิ้มไม่มีแต่กล่าวอ้าง)

กลับมาเข้าเรื่องดีกว่าครับ
สืบเนื่องจากช่วงหลังจำนวนผู้ใช้ที่พบปัญหาความบกพร่องของ fiesta เจ้าปัญหา
และการไร้ความรับผิดชอบจาก ford (ก็ไม่รู้ว่าทุกเจ้าในไทยมั้ย)
หลายคนก็คงได้รับจดหมายจาก ford ที่ต่ออายุประกันเรื่องเกียร์ให้แล้ว
แต่มีคนพูดถึงว่ามันไม่รวมถึง tcm (กล่องควบคุม) ที่ว่าจะเสียพ้นระยะประกันพอดี
หรือว่ามักจะพอดีกับที่เข้าศูนย์เช็คครั้งสุดท้ายก่อนหมดประกัน (แปลกดีนะ)

ซึ่งราคาก็เอาเรื่องเลย 2 หมื่นกว่าบาท
ที่แปลกใจคือ ใช้รถมากี่ยี่ห้อ กี่คันก็ไม่เคยเจอรถที่มีอายุการใช้งานชิ้นส่วนอะไหล่สั้นขนาดนี้
ทำให้ผมกังวลใจอย่างมาก

ดังนั้นผมอยากจะขอทราบว่าจำนวนสมาชิกท่านที่มีปัญหานั้นมีจำนวนเยอะขนาดไหน
เราจะได้นำข้อขัดข้องต่างๆไปยัง สคบ.เพื่อให้มีการพูดคุยจริงจังกับผู้ประกอบการ
ในเรื่องการ recall / หรือรับประกันกล่องดีไหม (แค่โยนหินถามทางครับแต่ก็อยากให้มีเกิดขึ้นมาก)

ปล.หรือว่าได้มีการดำเนินการใดๆไปบ้างแล้วครับ ผมจะได้ติดตาม ขอบพระคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ซ่อมบำรุงรถยนต์ รถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่