รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆน้องๆที่เคยซื้อ Ipad mini มาจาก mbk ค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ วันนี้ฝนใีเรื่องมารบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆน้องๆ หรือ ท่านที่เคยซื้อ สินค้าพวก IT มาจาก มาบุญครองค่ะ

คือเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ฝนได้ไปซื้อ Ipad mini 1 64 g มาจาก ร้าน ns telecom ชั้น 4 มาบุญครองค่ะ

ตอนซื้อ ทางร้านบอกว่าเป็น world wide waranty คือ เครื่องศูนย์ มีปัญหาเคลมศูนย์ได้ทั่วโลก ( ปัจจุบันนี้ ทางร้านก็ยังคงโฆษณาอย่างนี้อยู่หน้าเวปไซค์ร้านค่ะ)

แต่ ใช้มา 3 เดือน เครื่องดับเอง เปิดไม่ติดอีกเลย ไปซ่อมที่ไหน ก็ไม่มีที่ไหนซ่อมได้ ทุกๆที่บอกว่าเคสนี้ต้องเคลมศูนย์เท่านั้น

ฝนจึงกลับไปร้านที่ซื้อ ทางร้านบอกว่า เครื่องน้องเครื่องศูนย์ เดินไปเคลมที่สยามได้เลยค่ะ

พอเดินไปเคลมที่สยาม พนักงานศูนย์ apple center เช็คอีมี่ แล้วบอกว่า เครื่องคุณเครื่องหิ้วเมกานะคะ ยังไม่หมดประกันก็จริง แต่เคลมได้ที่เมกาเท่านั้นค่ะ

ฝนจึงเดินกลับมาที่ร้าน แจ้งที่ร้านดังที่พนักงานบอกมา ที่ร้านบอกว่า ไม่จริง เป็นไปไม่ได้ พร้อมกับโทรไปเอาเรื่องกะพนักงานที่ตอบว่าเคลมไม่ได้ ถามพนักงานเค้าเสียงกระชากๆว่า "คุณชื่ออะไร ทำงานมาแล้วกี่ปี ?"
เมื่อพนักงานศูนย์ตอบชื่อมา พร้อมบอกว่า ทำงานมาแล้ว 12 ปีค่ะ แล้วอธิบายยืดยาวให้เจ้าของร้านฟัง

เจ้าของร้าน วางสาย มาบอกฝนว่า "ต้องเคลมที่เมกา น้องมีใครจะไปเมกามะ ฝากเค้าเคลมดิ"

ฝนก็ (คิดในใจ) เห้ย ! ไหนว่า world wide ไมเป็นงี้ ก็บอกเค้าไปว่า " ไม่มีคนไปเมกาหรอกค่ะ แล้วเคสแบบนี้ พี่จะทำยังไงคะ คือ Ipad ฝนต้องใช้งานทุกว้นค่ะ (ฝนขายของ online มีตัวแทนจำหน่ายจำนวนหนึ่งค่ะ )

ทางร้านก็แบบ ทำท่าจะไม่รับผิดชอบ แฟนฝนที่ไปด้วยกันเห็นท่าจะไม่ดี จึงพูดว่า "ก็ไหน ตอนแรกคุณบอกว่าเครื่องศูนย์ เคลมได้ทั่วโลก แล้วมามีปัญหา จะเสียเงินซ่อมก็ไม่ได้แบบนี้ งั้นที่คุณบอกลูกค้า ก็เข้าข่าย หลอกลวงผู้บริโภคน่ะสิ"

ที่ร้านเห็น แฟนฝน ไม่ยอม เลยบอกว่า งั้นฝากเค้าเคลมแล้วกัน รอคนที่หิ้วมาให้ เดินทางไปเมกาอีกที แล้วจะฝากไปให้ ไม่รู้เมื่อไหร่นะ ให้ทิ้งกล่อง ทิ้งบิลไว้ที่ร้าน

อยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ใครเคยเจอบ้าง แล้วฝนสมควรจะทำยังไงดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่