พอดีมีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหยด d-max 2.5 dditeq 2005 เลขไมล์ 62x,xxx km
http://ppantip.com/topic/32607426
ก็เลยเอาเข้าศูนย์ เพื่อก้ปัญหา
พอเอาเข้าศูนย์ฃ่วงบ่าย ช่างก็ทำการเปิดฝาหน้าเครื่อง และตรวจสอบอาการเบื้องต้น น่ามาจากประเก็นตัวบน กับพูเล่ และบอกค่าใช้จ่าย คร่าวๆ ประมาณไม่เกิน 4 พันบาท แต่จะลองไล่เช็คไปทีละสเต็ป
ผมก็เลยให้ช่างเค้าล้างเจ้า egr ด้วยเนื่องคันนี้ม่ได้อุดมาครับ
เอารถทิ้งไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ พ่อโทรมาบอกว่าค่าใช้จ่ายประมาณ 2.5 หมื่นบาท เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆ มันเสียหรือชำรุด และถ้าจะยกเครื่อง เปลี่ยนพวกว่ล์วไอเดีย ไอเสีย ประมาณ 6.5 หมื่น แต่พ่อผมก็เลยบอกซ่อมแค่ไม่ให้น้ำมันเครื่องหยด ถ้าเครื่องมันหลวมก็หมั่นเติมน้ำมันเครื่องเอาครับ
เบ็ดเสร็จโดนค่าอะไหล่ไป 1.7 หมื่นบาท ค่าแรง 7 พันบาท นี่ขนาดลดค่าอะไหล่ให้ 5 %
ตอนไปรับรถ ช่างบอกเขม่าหรือตะกอน ในเครื่องเยอะมาก แต่ช่างก็ทำการล้างด้วยน้ำมันก๊าดให้แล้ว แต่ต้องคอยตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเครื่องหลวม และล้างเอาตะกอนออกปด้วย จะทำให้น้ำมันเครื่องหายไปได้
อะไหล่ที่ได้คืนมา
ลองตรวจสอบรถจอดข้ามคืน ไม่พบลอยหยดน้ำมันเครื่อง
สีของน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนมาจากศูนย์ วิ่งมา 100 กว่า km พบว่าสีน้พมันเครื่องยังใส่อยู่ ซึ่งต่างจากแต่ก่อนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วขับไปสัพัก น้ำมัเนเครื่องเริ่มดำแล้ว และมีตะกอนฟหรือโคลน ติดมาที่ก้านวัด
สรุปเครื่องดีเซล ถ้าวิ่งมาหลายแสนกิโลเมตร ต้องการล้างอ่างน้ำมันเครื่อง หรือเครื่อง เพื่อเอาพวกตะกอนออก ถึงจะอุดไม่ได้อุด egr ใช่ไหมครับ
และก็ลงแว็กซ์ ให้เจ้า d-max ซักหน่อยจะครบ 10 ปีแล้ว
แก้ไขปัญหา d-max 2.5 dditeq 2005 น้ำมันเครื่องหยด
http://ppantip.com/topic/32607426
ก็เลยเอาเข้าศูนย์ เพื่อก้ปัญหา
พอเอาเข้าศูนย์ฃ่วงบ่าย ช่างก็ทำการเปิดฝาหน้าเครื่อง และตรวจสอบอาการเบื้องต้น น่ามาจากประเก็นตัวบน กับพูเล่ และบอกค่าใช้จ่าย คร่าวๆ ประมาณไม่เกิน 4 พันบาท แต่จะลองไล่เช็คไปทีละสเต็ป
ผมก็เลยให้ช่างเค้าล้างเจ้า egr ด้วยเนื่องคันนี้ม่ได้อุดมาครับ
เอารถทิ้งไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ พ่อโทรมาบอกว่าค่าใช้จ่ายประมาณ 2.5 หมื่นบาท เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆ มันเสียหรือชำรุด และถ้าจะยกเครื่อง เปลี่ยนพวกว่ล์วไอเดีย ไอเสีย ประมาณ 6.5 หมื่น แต่พ่อผมก็เลยบอกซ่อมแค่ไม่ให้น้ำมันเครื่องหยด ถ้าเครื่องมันหลวมก็หมั่นเติมน้ำมันเครื่องเอาครับ
เบ็ดเสร็จโดนค่าอะไหล่ไป 1.7 หมื่นบาท ค่าแรง 7 พันบาท นี่ขนาดลดค่าอะไหล่ให้ 5 %
ตอนไปรับรถ ช่างบอกเขม่าหรือตะกอน ในเครื่องเยอะมาก แต่ช่างก็ทำการล้างด้วยน้ำมันก๊าดให้แล้ว แต่ต้องคอยตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเครื่องหลวม และล้างเอาตะกอนออกปด้วย จะทำให้น้ำมันเครื่องหายไปได้
อะไหล่ที่ได้คืนมา
ลองตรวจสอบรถจอดข้ามคืน ไม่พบลอยหยดน้ำมันเครื่อง
สีของน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนมาจากศูนย์ วิ่งมา 100 กว่า km พบว่าสีน้พมันเครื่องยังใส่อยู่ ซึ่งต่างจากแต่ก่อนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วขับไปสัพัก น้ำมัเนเครื่องเริ่มดำแล้ว และมีตะกอนฟหรือโคลน ติดมาที่ก้านวัด
สรุปเครื่องดีเซล ถ้าวิ่งมาหลายแสนกิโลเมตร ต้องการล้างอ่างน้ำมันเครื่อง หรือเครื่อง เพื่อเอาพวกตะกอนออก ถึงจะอุดไม่ได้อุด egr ใช่ไหมครับ
และก็ลงแว็กซ์ ให้เจ้า d-max ซักหน่อยจะครบ 10 ปีแล้ว