ถึงผู้จัดคอนเสิร์ต MARIAH CAREY คุณจะเหยียบย่ำหัวใจแฟนคลับไปถึงไหนครับ?



คิดว่าจะไม่ตั้งกระทู้เกี่ยวกับคอนเสิร์ตนี้แล้ว เพราะกลัวจะเสียบรรยากาศในการชมคอนเสิร์ต ไม่อยากมีเรื่องดราม่า แต่หลังจากดูรายการตื่นมาคุยที่คุณ เปิ้ล หัทยามาออกรายการ บอกตามตรงครับ ว่าเสียความรู้สึกมากๆ เพราะคุณเปิ้ล พูดว่าไม่มีการล็อคที่นั่งไว้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มีการล็อคที่นั่งอย่างน้อยก็ 1200 ที่นั่ง เลยออกมาพูดเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไปว่าคงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีกครับ

คลิปที่ผู้จัดออกรายการ ในเช้าวันที่ 2 ตุลาคม 2557 ไม่ต้องแก้ตัวหรอกครับว่าไม่มีการล็อคที่นั่ง
เพราะก็เห็นกันอยู่ อย่างน้อยๆ ก็ 1200 ที่นั่งแล้ว ฟังแล้วรู้สึกทำไมพี่เปิ้ลพูดไม่ตรงกับความเป็นจริงเลย

นาทีที่ 8.10 เป็นต้นไปนะครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ใครที่ไม่ได้ดูวิดีโอ ก็สรุปมาให้ฟังนะครับ
คุณมดดำถามว่า จะล็อคบัตรไว้ทำไม เพราะคุณวู๊ดดี้จะซื้อแจกลูกน้อง 10 ใบ ยังซื้อไม่ได้เลย
คุณเปิ้ล หัทยาตอบว่า .....


ขอไล่เรียงเหตุการณ์นิดนึงสำหรับใครที่ยังไม่รู้เรื่องว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นสำหรับการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้

- ก่อนการขายบัตรจริงในวันที่ 5 กันยายน มีข่าววงในพูดกันว่า มีการ Pre-Sale ขายบัตรคอนเสิร์ต และการล็อคโซนแถวหน้าไว้ทั้งหมด เพื่อให้กับบริษัทที่จัดคอนเสิร์ตเอาไปขายกับลูกค้าบริษัทตัวเอง

- คุณเปิ้ล หัทยา โพสใน Instagram ของตัวเอง ประชาสัมพันธ์การขายบัตรคอนเสิร์ต ซึ่งระบุราคาที่ขายไว้ชัดเจนว่ามีราคา 8000 6000 5000 4000 2500 1500


- เวลาขายบัตรจริง ไม่มีแฟนคลับคนไหนที่สามารถซื้อบัตรราคา 8000 6000 บาทได้เลย ส่วนบัตรราคา 5000 4000 มีบางส่วนที่ซื้อได้ แต่เป็นจำนวนที่น้อยมาก

- มีคนไปพบว่า สปอนเซอร์รายใหญ่ที่สนับสนุนการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ได้กันที่นั่งในโซน 6000 บาทไปอย่างน้อย 1200 ที่นั่ง เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะแจกให้กับลูกค้ารถยนต์ของตน โดยยังไม่นับโซนบัตรราคาอื่นอีกที่สปอนเซอร์รายนี้กันไว้เพื่อแจกรางวัลผ่านทาง Facebook โดยข้อเท็จจริงแล้วที่นั่งโซน 6000 บาท มีไม่ถึง 1200 ที่นั่ง ดังนั้น ที่นั่งจะต้องกินพื้นที่โซน 8000 หรือ 5000 บาท อย่างไม่ต้องสงสัย


- ผมได้โทรไปถาม Thai Ticket Major ว่าบัตรราคา 6000 และ 8000 บาท ได้มีการจำหน่ายจริงอย่างที่โฆษณาไว้จริงหรือไม่ พนักงาน TTM ได้ตอบว่า ก่อนจะมีการขายจริง (Public Sale) ผู้จัดงานได้มีการ Pre-Sale ไปแล้ว โดยบัตรที่ขายจริงในวันที่ 5 กันยายน เป็นที่นั่ง ที่เหลือจากการ Pre-Sale ซึ่งบัตรที่เหลือมาในโซนหน้า มีจำนวนที่น้อยมากๆ

ฟังคลิปเสียงยืนยันว่ามี Pre-Sale ก่อนการขายจจริง โดยพนักงาน TTM
https://www.dropbox.com/s/2r4a6a5egr7im2z/TTM.mp3?dl=0



ประเด็นที่อยากจะฝากสังคมนี้เอาไว้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดรายไหนก็ตาม

- ผู้สนับสนุนรายใหญ่มีสิทธิ์ที่จะกันที่นั่ง ที่ดีที่สุดเพื่อไปทำการตลาดหรือแจกลูกค้าของตัวเอง แต่ก็ควรจะมีสัดส่วนที่ให้บุคคลทั่วไปเข้าถึงส่วนที่นั่งแถวหน้าได้บ้าง อาจจะสลับหรือคละกันไป ไม่ใช่ล็อคไปอย่างน้อย 1200 ที่นั่งแบบนี้ ห้องVIP ใน Impact ก็มีทำไมไม่ใช้

- ผู้จัดไม่ได้มีการประกาศก่อนว่า ได้มีการล็อคที่นั่งอย่างน้อย 1200 ที่นั่งให้กับผู้สนับสนุนรายใหญ่ เพราะที่นั่ง 1200 ที่นั่งก็กินโซนแถวหน้าไปอย่างน้อย 2 โซน

- ไม่เคยปรากฏในประวัติศาตร์การจัดคอนเสิร์ตครั้งใดในประเทศไทย ที่ผู้จัดจะกันโซนแถวหน้าไปทั้งหมดโดยที่ไม่แบ่งขายให้กับแฟนคลับหรือบุคคลทั่วไปโดยที่ไม่ประกาศให้ทราบเลยแม้แต่นิดเดียว

- หากจะกันที่นั่งโซนหน้าไว้ทั้งหมด ก็ควรจะแจ้งให้บุคคลทั่วไปทราบว่าบัตรแพงที่สุดที่สามารถซื้อได้คือราคาเท่าไหร่ และกันเป็นโซน VIP ไปเลย ที่เสียความรู้สึกกันมากกขนาดนี้ เพราะบอกว่าจะขายบัตรแต่ไม่มีบัตรให้ซื้อ

- นอกจากจะไม่แก้สถานการณ์ให้ดีขึ้นแล้ว ผู้จัดยังปล่อยสปอตโฆษณาบอกว่า ไม่ว่าจะนั่งตรงไหน ก็สัมผัสกับมารายห์ได้เช่นกัน และไปออกรายการบอกว่าไม่มีการล็อคที่นั่ง ฟังแบบนี้แล้ว ยิ่งรู้สึกแย่มากครับ คุณควรจะแสดงความรับผิดชอบ หรือแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่านี้

ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาอ่านนะครับ
หวังว่าการจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไปในเมืองไทย คงจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีกนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่