โดนทิวเขาสวนผึ้งรีสอร์ท เปลี่ยนข้อตกลงการเข้าพักกลางอากาศ ทำไงดี (จะจองที่พัก ระวังไว้หน่อยเน้อ)

ยืนยันว่าเป็นลูกค้าที่พึ่งประสบปัญหาจริงๆ เน้อ เนื่องจากประมาณปลายปีที่แล้ว ได้ซื้อ Voucher ที่พัก ทิวเขาสวนผึ้งรีสอร์ท ที่ราชบุรี ขายโดยตรงจากรีสอร์ทเอง ราคาใบละ 1,200 บาท แต่มีมูลค่าการใช้ได้ถึง 3,000 บาท เห็นว่าราคาไม่แพง จึงซื้อเก็บไว้ 3 ใบ โดยมีรายละเอียดบน Voucher ประมาณนี้
-    กำหนดหมดอายุ เดือน 10-2557, ใช้ได้ทุกวัน ยกเว้นเทศกาล  ,และต้องจองล่วงหน้า 7-15 วัน ,แสดง Voucher ก่อนใช้
-    เปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดไม่ได้ ,  1 ใบต่อ 1 คืน (ใช้พักต่อเนื่องได้)
-    รีสอร์ทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
-    Voucher 3000 บาท จ่ายแทนเงินสดในการชำระค่าที่พัก, ค่าห้องที่เกิน ให้ลูกค้าชำระเพิ่มเป็นเงินสด

           ต่อมาปลายปีนี้ จึงคิดว่าได้ฤกษ์ไปพักผ่อน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงรีบโทรจองห้องตั้งแต่ต้นเดือน 8 เพื่อจองที่พัก ช่วง 23-25/10 ตค. รวม 3 คืน ได้รับคำแนะนำอย่างดีจากคุณ F (นามสมมุติเจ้าหน้าที่ท่านแรก) พนักงานรับจองห้องพักว่า ห้องยังว่างอยู่ ประหลาดใจโดยราคาห้องอยู่ที่ 1200 บาท ห้องแบบแพงสุดน่าจะชื่อสวีทรูม 1600 บาท (ทราบราคานี้ได้ เพราะบังเอิญตอนแรกไม่ได้พูดถึง Voucher) ซึ่งพอบอกต่อไปว่ามี Voucher ราคา 3000 บาท คุณ F ก็แจ้งว่าสามารถใช้ได้แต่บางห้องต้องเพิ่มเงิน (ซึ่งเราก็งงๆ ว่าทำไมห้องแพงสุด 1600 บาทมี Voucher 3000 บาท ทำไมต้องเพิ่มเงินด้วยฟะ เอ้า แต่ก็ไม่เป็นไร เอาเถอะไหนๆแล้ว ไม่อยากเรื่องมาก เดาเองว่าน่าจะเป็นเทคนิคการขายของรีสอร์ท บอกมูลค่า Voucher สูงและตั้งราคาห้องสูงๆ เพื่อจูงใจ แต่ใช้จริงอาจใช้ไม่ได้ครบมั้ง) หลังจากสอบถามความแตกต่างของห้องพักแต่ละแบบ ก็มาสรุปได้ห้อง 3 คืนตามคำแนะนำของคุณ F โดยให้เพิ่มเงินอีก 1000 บาทต้องโอนมัดจำล่วงหน้าเลย 500 บาท อีก 500 บาท ค่อยไปจ่ายวันเข้าพัก หลังจากโอนเงินเสร็จ เพื่อความไม่ประมาท ก็เลยขอให้ทางรีสอร์ท ส่งเอกสารการ Confirm การรับจองที่พักให้ตามที่ตกลงด้วย (เคยได้ยินเพื่อนแนะนำมาว่า หากปลอดภัยสุด ให้ขอเอกสารรับจองไว้ด้วย จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง) คุณ F เช็คยอดเงินเข้าแล้ว ก็แจ้งว่า ไม่มีเอกสารรับ Confirm การจอง แต่ขอส่งเป็นรูปแทน เป็นรูปการ Book เขียนลงในหนังสือจองห้องพักแต่ละห้องเลย ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการยืนยันที่ดีกว่า และทำให้ไม่มีการจองซ้ำซ้อนแน่ แล้วคุณ F ก็ส่งรูปทั้ง 3 คืนมาเป็นหลักฐานทาง Line ลงรายละเอียดเรื่องของมีเงินมัดจำ และเงินค้างไว้ด้วย เราก็ OK เซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จริงๆ รู้สึกแปลกๆเหมือนกัน หรือว่าตัวเองใช้ Voucher หรือเปล่าไม่รู้ ใจตุ๊มๆต่อมๆมาว่าจะเกิดปัญหา และแล้วก็… ร้องไห้

             งานเข้าอีก 1 เดือน ทางรีสอร์ทโทรมา คนโทรมาชื่อคุณ S (นามสมมุติ เจ้าหน้าที่ท่านที่ 2) โทรมาสอบถามว่าเรื่องการจองห้องพักกับทางรีสอร์ทไว้ และแจ้งขอให้เลื่อนวันเข้าพัก ด้วยสาเหตุว่า เจ้าหน้าที่ที่รับจองก่อนหน้านี้ของเรา จองห้องให้ผิด ทำให้มีการจองซ้ำซ้อน เราก็ตกใจ อมยิ้ม32 ถามรายละเอียดไป ก็พบว่ามีการ Book ห้องซ้ำซ้อนกัน แต่เราเป็นคนจองห้องไว้ก่อน เราก็ไม่รู้จะทำไง แต่ก็ได้แจ้งไปตามตรงว่า เราคงเลื่อนวันลำบาก เนื่องจาก เตรียมเคลียร์งาน นัดหมาย เตรียมรถไว้หมดแล้วและที่สำคัญเราจองไว้ก่อนด้วย และก็ได้สอบถามไปด้วยว่า เอ๊ะทำไมก่อนหน้านี้ ก็ได้รับคำยืนยัน มีหลักฐานการจองก็ได้ลงไว้อย่างรัดกุมแล้ว ทำไมเกิดปัญหาขึ้นกับเคสเราได้ ได้รับคำตอบว่าพนักงานคนเก่า ทำงานไม่ดี ไล่ออกไปแล้ว เมื่อเรายืนยันว่า ถึงอย่างไรเราคงเลื่อนไม่ได้จริงๆ คุณ S ก็แจ้งว่า งั้นก็คงต้องยืนยันตามที่เราจองไว้ (ยังมีต่อนะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่