หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] [CR] Specialized Allez E5 Revolution 2015 แบบเด็กๆ
กระทู้รีวิว
จักรยาน
จักรยานเสือหมอบ
สวัสดีครับ วันนี้ผมขอรีวิวจักรยานคันใหม่ของผม
Specialized Allez E5 Revolution 2015 ครับผม
นี่เป็นกระทู้รีวิวแรกของผม หากผมรีวิวไม่ครบถ้วน ต้องขออภัยด้วยนะครับ
* รูปภาพแต่งสีเล็กน้อยนะครับ
ด้านข้างรถ
เฟรมทำจาก Specialized E5 Aluminum
ตะเกียบหลังเป็นอลูเช่นกัน ตะเกียบล่างงอเข้าหากันเล็กน้อย
ตะเกียบหน้าทำจาก Specialized A1 Aluminum
น้ำหนักรถ 9.7kg เกือบๆ 9.75kg รวมไมล์ 50g รวมขากระติก 52g
สัญลักษณ์ความโหด
ชิพเตอร์ Shimano Claris 2400 STI 8 Speed
จานหน้า - ตอนเปลี่ยนขึ้นจานใหญ่จะค่อนข้างแข็ง
จานหลัง - เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำดี แต่ค่อนข้างช้า
ล้อ Axis Classic กับยาง Specialized Espoir Sport ขนาด 700x25c
น้ำหนักล้อหน้า 1.3 กก.
ดุมล้อ Axis หมุนได้นานประมาณ 30 วินาที
จานหน้าของ Shimano Claris 50/34 ฟัน กะโหลกของ Octalink ลื่นดีครับ
คันเก่าผม 48/38 ฟัน พอมาใช้ 34 รู้สึกปั่นสบายกว่าเยอะครับ
สับจานหน้าของ Shimano Claris 2400
จานหลังของ Sunrace 8 Speed 11-32ฟัน
โซ่ของ KMC Z51 8 Speed
อัตราทดห่างกันมาก เวลาเปลี่ยนเกียร์ให้เบาขึ้น ขาเกือบจะหลุดจากบันไดเลยครับ (ถ้าไม่ใส่คลีทหรือตะกร้อ)
ตีนผีของ Shimano Claris 2400 เปลี่ยนเกียร์แม่นยำดีครับ
สเต็มของ Specialized 3D
แฮนด์ของ Specialized Shallow Drop แฮนด์อ้วนกว่าคันเก่าของผม เลยจับไม่ถนัดมือเท่าไหร่
เบรกของ Tektro Dual Pivot เบรกดีครับ กดทีผมแทบหน้าทิ่ม
เบาะของ Specialized Toupe Sport นั่งสบายดีครับ นั่งมา 2 ชั่วโมงก็ยังไม่เจ็บ ขนาดไม่ใส่กางเกง
รางเบาะของ Specialized Sport ทำจากโครโมลี่
หลังจากปั่นไป 37 กิโลเมตร ที่สวนรถไฟ
รู้สึกรถปั่นสบายดีครับ ไม่เมื่อย กดบันไดก็ไม่ย้วย
รู้สึกสะเทือนมืออยู่บ้าง เพราะเป็นตะเกียบอลู
เรื่องความเร็วก็เท่าๆกับรถเหล็กคันเก่าของผม อยู่ที่ตัวคนล้วนๆ ไม่ได้อยู่ที่รถ
แต่เร่งความเร็วง่ายดีครับ พุ่งดีครับ
จบการรีวิวแล้วครับ ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไร ติชมได้นะครับ
ขอบคุณครับ
EDIT
: หัวข้อกระทู้ครับ [CR] มันซ้ำกัน 2 ตัว
EDIT
: แก้ไขน้ำหนักรถให้ถูกต้อง
ชื่อสินค้า:
Specialized Allez E5 Revolution 2015
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
2015 Specialized Allez E5 Revolution เสือหมอบแจ่มๆ ราคาโดนใจ
นานๆจะเห็นคอลัมน์จักรยานในไทยรัฐสักที เลยเอามาฝาก Specialized Allez E5 Revolution โมเดลหมอบในระดับเริ่มต้น เป็นรถจักรยานเสือหมอบรุ่นปี 2015 เรียกได้ว่าเป็นรุ่นเริ่มหัดปั่นเสือหมอบแต่ชอบความแนวของรถ
ปิดบริการ
Specialized Allez E5 2017 เป็นคุณๆ จะเปลี่ยนอะไรใส่ลงไปบ้างครับ ? เอาไม่ล้นจนเกินไป
FRAME: Specialized E5 Premium Aluminium, fully-manipulated tubing w/smooth welds, 1-1/8" lower bearing FORK: Specialized FACT carbon fibre FRONT WHEEL: Axis Sport REAR WHEEL: Axis Sport INNER TUB
สมาชิกหมายเลข 2274381
ช่วยแนะนำด้วยครับ specialized allez e5 2017 กับ merida scultura 200 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
Specialized Allez E5 2017 Spec FRAME : Specialized E5 Premium Aluminum, fully-manipulated tubing w/smooth welds, 1-1/8" lower bearing FORK : FACT carbon fiber FRONT WHEEL : Axis Sport REAR WHEEL
Hamy Lynn Lee
โซ่สีกับตัวสับจาน(ชุดขับผสม)
สอบถามหน่อยครับผมซื้อจักรยานเสือหมอบ merida scultra 100 2017 มือสองในเกาหลีมาครับตอนแรกโซ่สีกับสับจานเยอะอยู่ครับแล้วที่นี้ผมไปให้ช่างแก้ให้สองรอบแล้วครับแต่ยังโซ่ยังสีกับสับจานอยู่ครับ(แค่เฟืองหลัง ใ
สมาชิกหมายเลข 8476208
เปลี่ยนเฟรม Allez E5 หรือชุดเกียร์ Claris เป็น 105 11sp (5800) ก่อนดีครับ?
ผมใช้เสือหมอบ Specialized Allez E5 Revolution อยู่ครับ แล้วก็ได้เปลี่ยนล้อมาเป็น DT-SWISS R24 Spline ครับและต่อมาก็เปลี่ยนหลักอานเป็นแบบคาร์บอน Profile Design Cobra ตอนนี้คิดว่าจะอัพอะไรต่อดี ในหัวตอน
สมาชิกหมายเลข 1833098
ระหว่าง Specialized ALLEZ E5 REVOLUTION 2015 กับ Orbea AVANT H60
ระหว่าง Specialized ALLEZ E5 REVOLUTION 2015 กับ Orbea AVANT H60 เลือกไม่ถูกจริงๆครับ ตั้งงบไว้ไม่เกิน 28,000 ซึ่งมาดูสองตัวนี้เลือกไม่ถูกเลยครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ จากสเปคดังข้างล่างครับ *****S
ikeeperu
Specialized allez e5 sport 2016 VS Merida scultura 400 2016 ตัวใดคุ้มกว่าหรือน่าเล่นกว่ากันครับ
ระหว่าง Specialized allez e5 sport 2016 กับ Merida scultura 400 2016 ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ ซึ่งตัดสินใจไม่ถูกจริงๆครับ ซึ่งคร่าวๆ มีสเปคดังนี้ครับ 1.Specialized allez e5 sport 2016 (ราคา 33,900) FR
ikeeperu
SPECIALIZED Allez A1 2014 กับ Allez E5 2015 Revolution ต่างกันอย่างไร?
เริ่มจากทางที่บ้านผมมี Allez A1 2014 อยู่ และใช้มา 1 ปี ผมก็เกิดอยากมีของผมเองบ้าง แอบส่องตัวเริ่มต้น Allez 2016 เว็บอเมริกา ปรากฎว่าสีไม่ถูกใจ.... และโทรไปถาม ซึ่งกว่าจะเปิดตัวในไทยก็ต้องรอเดือน พฤศจ
สมาชิกหมายเลข 2754874
ใครรู้บ้างครับว่าล้อติดรถ Specialized Allez E5 2015เป็นโม่กี่Speedครับ
ล้อaxis ติดรถ e5โม่กี่speedครับ พอดีจะเอาไปใช้เป็นล้อซ้อมบนเทรนเนอร์ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 1464136
เพิ่งไปจองมา Specialized ALLEZ C2 2015
Edit 09/06/14 ผจก ร้านโทรมาแจ้งอีกรอบ น้ำตาจะไหล ชุบขับได้ Claris เหมือนเดิม แต่เฟรมเป็น E5 แน่นอน ต่างแค่ตะเกียบเป็นอลู ของเข้าสิ้นเดือน 7 พร้อมขายต้นเดือน 8 ครับ มี 3 สี คือ 1. ดำ/แดง/ขาว 2. ส้ม/ด
GounZ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
จักรยาน
จักรยานเสือหมอบ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] [CR] Specialized Allez E5 Revolution 2015 แบบเด็กๆ
Specialized Allez E5 Revolution 2015 ครับผม
นี่เป็นกระทู้รีวิวแรกของผม หากผมรีวิวไม่ครบถ้วน ต้องขออภัยด้วยนะครับ
* รูปภาพแต่งสีเล็กน้อยนะครับ
ด้านข้างรถ
เฟรมทำจาก Specialized E5 Aluminum
ตะเกียบหลังเป็นอลูเช่นกัน ตะเกียบล่างงอเข้าหากันเล็กน้อย
ตะเกียบหน้าทำจาก Specialized A1 Aluminum
น้ำหนักรถ 9.7kg เกือบๆ 9.75kg รวมไมล์ 50g รวมขากระติก 52g
สัญลักษณ์ความโหด
ชิพเตอร์ Shimano Claris 2400 STI 8 Speed
จานหน้า - ตอนเปลี่ยนขึ้นจานใหญ่จะค่อนข้างแข็ง
จานหลัง - เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำดี แต่ค่อนข้างช้า
ล้อ Axis Classic กับยาง Specialized Espoir Sport ขนาด 700x25c
น้ำหนักล้อหน้า 1.3 กก.
ดุมล้อ Axis หมุนได้นานประมาณ 30 วินาที
จานหน้าของ Shimano Claris 50/34 ฟัน กะโหลกของ Octalink ลื่นดีครับ
คันเก่าผม 48/38 ฟัน พอมาใช้ 34 รู้สึกปั่นสบายกว่าเยอะครับ
สับจานหน้าของ Shimano Claris 2400
จานหลังของ Sunrace 8 Speed 11-32ฟัน
โซ่ของ KMC Z51 8 Speed
อัตราทดห่างกันมาก เวลาเปลี่ยนเกียร์ให้เบาขึ้น ขาเกือบจะหลุดจากบันไดเลยครับ (ถ้าไม่ใส่คลีทหรือตะกร้อ)
ตีนผีของ Shimano Claris 2400 เปลี่ยนเกียร์แม่นยำดีครับ
สเต็มของ Specialized 3D
แฮนด์ของ Specialized Shallow Drop แฮนด์อ้วนกว่าคันเก่าของผม เลยจับไม่ถนัดมือเท่าไหร่
เบรกของ Tektro Dual Pivot เบรกดีครับ กดทีผมแทบหน้าทิ่ม
เบาะของ Specialized Toupe Sport นั่งสบายดีครับ นั่งมา 2 ชั่วโมงก็ยังไม่เจ็บ ขนาดไม่ใส่กางเกง
รางเบาะของ Specialized Sport ทำจากโครโมลี่
หลังจากปั่นไป 37 กิโลเมตร ที่สวนรถไฟ
รู้สึกรถปั่นสบายดีครับ ไม่เมื่อย กดบันไดก็ไม่ย้วย
รู้สึกสะเทือนมืออยู่บ้าง เพราะเป็นตะเกียบอลู
เรื่องความเร็วก็เท่าๆกับรถเหล็กคันเก่าของผม อยู่ที่ตัวคนล้วนๆ ไม่ได้อยู่ที่รถ
แต่เร่งความเร็วง่ายดีครับ พุ่งดีครับ
จบการรีวิวแล้วครับ ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไร ติชมได้นะครับ
ขอบคุณครับ
EDIT : หัวข้อกระทู้ครับ [CR] มันซ้ำกัน 2 ตัว
EDIT : แก้ไขน้ำหนักรถให้ถูกต้อง