แม้ว่าจะเพิ่งวางขายได้เพียงไม่กี่วัน สำหรับเกมคอนโซล Xbox One จากค่ายไมโครซอฟท์ ที่ดีเดย์บุกตลาดญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา แต่กระนั้นมันก็ทำให้ไมโครซอฟท์เริ่มรู้สึกคอตกแล้ว เมื่อบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงสี่วันแรกของการเปิดวางจำหน่าย บริษัทสามารถทำสถิติยอดขาย Xbox One ไปได้เพียง 23,562 เครื่องเท่านั้น ซึ่งแตกต่างอย่างไม่เห็นฝุ่นเมื่อเทียบกับยอดขายของ Xbox 360 ที่เปิดขายเมื่อปี 2005 ซึ่งสามารถทำสถิติไปได้ที่ 62,000 เครื่องภายในเวลาสองวันแรกหลังเปิดจำหน่าย
ส่วนสาเหตุว่าทำไม Xbox One ถึงทำยอดขายได้ไม่เปรี้ยงตามที่คาดไว้ในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดเกมที่ใหญ่เป็นลำดับต้นๆ ของโลกนั้น เว็บไซต์เกมชื่อดัง Kotaku คาดเดาว่า สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะการขาดโปรโมชั่นการตลาดสนับสนุน ซึ่งก็มีหลายคนที่แสดงท่าทีสนใจตัวเกมคอนโซลในช่วงงงาน Tokyo Game Show ที่ผ่านมา แต่เหนื่อสิ่งอื่นใด ก็คือการที่ไมโครซอฟท์ไม่ได้ทำตลาดอย่างเพียงพอกับ Xbox One
โดย Brian Ashcraft ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ Kotaku รายงานว่า เขายังไม่เคยเห็นโฆษณา Xbox One ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์เลยสักครั้ง เห็นแต่เพียงการจัดแสดงอยู่ที่หน้าร้านเท่านั้น และก็ไม่มีใครทราบด้วยว่ามันคือ Xbox One ซึ่งถ้าพวกเขาทราบ แน่นอนว่ายอดขายก็ต้องถล่มทลาย ดังนั้น เขาจึงแนะนำว่า ไมโครซอฟท์ควรใช้ความพยายามในการขายมันให้มากขึ้น
ที่มา CNET
ไมโครซอฟท์เศร้า! หลังยอดขาย Xbox One ในญี่ปุ่นไม่พุ่งตามเป้า แต่ สื่อแย้งเป็นเพราะไม่ทำการตลาด
แม้ว่าจะเพิ่งวางขายได้เพียงไม่กี่วัน สำหรับเกมคอนโซล Xbox One จากค่ายไมโครซอฟท์ ที่ดีเดย์บุกตลาดญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา แต่กระนั้นมันก็ทำให้ไมโครซอฟท์เริ่มรู้สึกคอตกแล้ว เมื่อบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงสี่วันแรกของการเปิดวางจำหน่าย บริษัทสามารถทำสถิติยอดขาย Xbox One ไปได้เพียง 23,562 เครื่องเท่านั้น ซึ่งแตกต่างอย่างไม่เห็นฝุ่นเมื่อเทียบกับยอดขายของ Xbox 360 ที่เปิดขายเมื่อปี 2005 ซึ่งสามารถทำสถิติไปได้ที่ 62,000 เครื่องภายในเวลาสองวันแรกหลังเปิดจำหน่าย
ส่วนสาเหตุว่าทำไม Xbox One ถึงทำยอดขายได้ไม่เปรี้ยงตามที่คาดไว้ในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดเกมที่ใหญ่เป็นลำดับต้นๆ ของโลกนั้น เว็บไซต์เกมชื่อดัง Kotaku คาดเดาว่า สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะการขาดโปรโมชั่นการตลาดสนับสนุน ซึ่งก็มีหลายคนที่แสดงท่าทีสนใจตัวเกมคอนโซลในช่วงงงาน Tokyo Game Show ที่ผ่านมา แต่เหนื่อสิ่งอื่นใด ก็คือการที่ไมโครซอฟท์ไม่ได้ทำตลาดอย่างเพียงพอกับ Xbox One
โดย Brian Ashcraft ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ Kotaku รายงานว่า เขายังไม่เคยเห็นโฆษณา Xbox One ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์เลยสักครั้ง เห็นแต่เพียงการจัดแสดงอยู่ที่หน้าร้านเท่านั้น และก็ไม่มีใครทราบด้วยว่ามันคือ Xbox One ซึ่งถ้าพวกเขาทราบ แน่นอนว่ายอดขายก็ต้องถล่มทลาย ดังนั้น เขาจึงแนะนำว่า ไมโครซอฟท์ควรใช้ความพยายามในการขายมันให้มากขึ้น
ที่มา CNET