อยากระบาย พึ่งติด internet true เจอช่างห่วยๆ router ที่ให้มาก็ห่วยๆ call center ก็ห่วย

วันที่ 14 ที่ผ่านผมได้นัดช่างมาติด internet true ที่บ้านเวลาที่ผมนัดไว้คือ ก่อนเที่ยงแต่กว่าช่างจะมาบ่าย 2 ช่างมาถึง ดูรีบมากๆ บ้านของผมเป็น townhome 2 ชั้น ผมจะวาง Router ชั้นล่าง ครับต้องลากสาย Cable จากเสาไฟฟ้าฝั่งตรงข้ามบ้านผมแล้วมายึดที่บริเวณระเบียงชั้น 2 เพื่อจะเดินสายมาต่อ Router ในบ้านชั้นล่าง

ในขณะติดตั้งผมก็ยืนดูอย่างใกล้ชิด  แต่ผมพลาดคลาดสายตาไปแปปเดียวเท่านั้นผมพลาดเอง ช่างมันเดินสายผ่าเข้ากลางบ้านเลยโคตรมักง่าย เสาไฟฟ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามขวามือของบ้านผม ผมคิดว่าคงจะลากสายเข้าผนังกำแพงฝั่งขวาของบ้าน แล้วค่อยเดินสายตามผนังมาต่อกับ Router แต่เล่นเดินผ่าเข้าตรงกลางบ้านเพราะคงขี้เกียจเดินสายเพิ่มแค่ไม่กี่เมตร พอผมบอกให้แก้ทีแรกจะไม่แก้ให้  แต่ผมไม่ยอม สุดท้ายยอมเดินสายให้ใหม่ แต่ออกอาการไม่พอใจ   เดินสายเสร็จเก็บค่ามัดจำ 1000 บาทแล้วขับรถออกไปเลย internet ก็ไม่ test ให้ว่าใช้ได้หรือไม่

หลังจากติดตั้งมา 1  อาทิตย์ ผมได้ router ยี่ห้อ Technicolor TC7200 ใช้แล้วอยากบอกว่า wifi ห่วยมากๆ  net pagkage 30 mb  router อยู่ชั้น 1  ลอง test speed  อยู๋ชั้น 2 ได้ไม่เคยเกิน 10 mb สุดท้ายทนไม่ไหวลอง search หาข้อมูล ไปเจอว่า  router ยี่ห้อ Technicolor TC7200 wifi ห่วย  
เลยโทรหา CC วันที่ 20      CC บอกจะยอมเปลี่ยน router เป็น Cisco ให้

วันที่ 21 ช่างเข้ามา check บอกว่า บ้านอื่นก็เป็นอย่างนี้ลูกค้าต้องยอมรับนะครับ     ผมเลยทวงถามไปบอกคุยกับ CC แล้วไหนบอกจะเปลี่ยน Router ให้ไม่ใช่หรอ ช่างบอกไม่ร็เรื่อง   แต่บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนต้องรอของ   มาเมื่อไหร่ไม่รู้มาแล้วจะบอก  

วันที่ 23 เลยโทรหา CC อีกครั้ง ก็ได้แต่บอกว่าจะส่งเรื่องให้ จะมีคนติดต่อกลับภาย 24  ชม   จนป่านนนี้ยังไม่มีใครโทรมาทั้งนั้น

ฝากบอกคนที่กำลังจะติด internet ใหม่นะครับ
    1 ให้ดูช่างเดินสาย Cable ดีๆครับ.
    2 Router ระบุไปเลยว่าไม่เอา  Technicolor  เพราะ wifi ห่วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่