ร้องเรียนถึงศูนย์ฮอนด้า บริการช่วยเหลือฉุกเฉินมั่วมาก แบบนี้เลิกไปเหอะค่ะ

ร้องเรียนถึงศูนย์ฮอนด้า บริการช่วยเหลือฉุกเฉินมั่วมาก แบบนี้เลิกไปเหอะค่ะ

ซื้อรถฮอนด้าจากศูนย์ค่ะ ทำประกันกับ บ.ฮอนด้า โบรคเกอร์ โดยได้รับสิทธิ์ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี
เติมน้ำมัน 10 ลิตรต่อปี ลากรถฟรี ซ่อมศูนย์ 7 ปี ราคาก็ค่อนข้างสูงแต่ด้วยความที่คิดว่าสะดวกก็เลยตัดสินใจทำ
เพราะรู้สึกว่าถ้ารถไปเสียที่เปลี่ยวหรือลำบากอาจจะเกิดอันตราย

โดยปกติแล้วรถออกจากศูนย์จะได้รับบริการเหล่านี้เป็นเวลา 3 ปี ค่ะ มีอาการรถสตาร์ทไม่ติด 1 ครั้ง ก็ได้โทร
เรียกให้มาช่วยเหลือ ก็ดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

หลังจาก 3 ปี กว่าๆ รถเราเกิดอาการสตาร์ทไม่ติด ก็ได้โทรติดต่อไปยังศูนย์ฮอนด้า แจ้งว่าจะใช้สิทธิ์ของโครงการ
Honda exclusive insurance 7 ปี อย่างชัดเจน ทางศูนย์ก็ให้เบอร์ติดต่อมา จึงได้โทรไป
และทางนั้น ขอเรียกว่า แผนกA ก็ส่งคนมาช่วยเหลือเป็นอย่างดีค่ะ โดยแจ้งว่าบริการฟรี

ผ่านไป 1-2 วัน ทางแผนกA ได้ติดต่อมาว่า "เขาเข้าใจผิดว่าฟรี อันที่จริงรถเราเกิน 3 ปี  จะต้องจ่ายเงิน"
ดิฉันก็แจ้งว่า ใช้สิทธิ์ของโครงการ Honda exclusive insurance 7 ปี แต่ทาง แผนก A
ไม่รับฟังและยืนยันอย่างเดิม พร้อมถามว่า เราสนใจสมัคร โครงการHonda Ultimate Care ที่ต้องเสียเงิน
เพื่อยืดการบริการฟรี และประกันตัวรถ จาก 3 ปี เป็น มากกว่า 3 ปี หรือไม่

เราก็เลยตอบไปว่า ใช้สิทธิ์ของโครงการHonda exclusive insurance 7 ปี และอธิบายถึงตัวบริการนี้
ซึ่งมีระบุไว้ในเอกสารชัดเจน แต่ทางแผนก A เหมือนไม่เชื่อ พยายามโอนสานให้พนักงานส่วนอื่นมาให้ข้อมูล ว่าเราไม่ได้มีสิทธิ์ใน
บริการนี้จริง ซึ่งดิฉันก็อธิบายอย่างเดิม หลายครั้ง สุดท้ายแผนก A บอกว่า "ถ้าไม่พร้อมจ่ายก็ไม่เป็นไร" เหมือนกับสิ่งที่ดิฉัน
อธิบายมันไม่มีอยู่จริง

ดิฉันฉุนมาก เนื่องจากถูกปัดความผิดให้ดูเหมือนเบี้ยวค่าบริการ สงสัยมากว่า บริษัทออกใหญ่โต ทำไมไม่มีการประสานงานหรือสอบถาม
โครงการต่างๆกันเอง? นี่ถ้าตอนนั้นดิฉันรถเสียอยู่ในที่ที่อันตรายกลางดึกจะเกิดอะไรขึ้น? จะต้องมาปวดหัวเรื่องมีสิทธิ์หรือไม่
โดยก่อนหน้านี้ดิฉันก็เช็คสิทธิ์กับทางศูนย์แล้วว่า ได้อยู่ในโครงการ 7 ปี นี้จริง

ดิฉันได้ติดต่อไปทางศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าของดิฉันต้องโทรไปอีกที่หนึ่ง คือ แผนกB ไม่ใช่ แผนกA และก็ให้แผนกขอเรียกว่า แผนก Bโทรมาคุย
ปรากฎว่าก็ไม่มีชื่อในสิทธิ์อย่างเดิม และแผนกBได้บอกว่า "แผนกB ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับ แผนกA"

เบอร์ที่ดิฉันติดต่อไปทีแรกศูนย์ฮอนด้าเป็นคนให้มา ถ้าไม่เช่นนั้นรถเสียขึ้นมาจริงๆ แล้วไม่รู้จะให้โทรไปที่ไหนกันแน่ ลูกค้าจะจ่ายเงิน
ไปเพื่ออะไรคะ บริษัทเดียวกันแต่ประสานงานกันไม่ได้หรือ ให้ลูกค้าศึกษาหาความรู้เองหรือคะ

คือ สรุปแล้วดิฉันไม่รู้ว่า ที่ต่อประกันกับ บ.ฮอนด้า โบรคเกอร์ ติดต่อกันมาทุกปีตั้งแต่ซื้อรถแล้วต้องการใช้บริการเสริม ตกลงทำได้จริงไหม?
ต้องโทรไปที่ไหน? ดิฉันติดต่อศูนย์อีกครั้งเพื่อรอฟังคำตอบอยู่ค่ะ

จากที่ไว้ใจบริษัทมากเริ่มดีใจที่ไม่ได้ทำ Honda Ultimate Care ไปด้วย

ไม่ทราบว่ามีใครเคยโดนอย่างเราบ้าง? เสียความรู้สึกค่ะ ตกลงบริการเสริมนี้ไม่มีอยู่จริงใช่ไหม เราจะได้ไปต่อประกันกับโบรคอื่น

เว็บไซต์รายละเอียด โครงการ Honda Exclusive Insurance
http://www.honda.co.th/owner/2013/main/show/service/social

*แก้คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อัพเดทนะคะ

สรุปตรงที่ว่า เรื่องของเรายังไม่ส่งไปถึงทางศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินค่ะ
จึงไม่ข้อมูล พนักงานเลยบอกว่าเราไม่มีสิทธิ์ค่ะ ก็แก้ไขได้เรียบร้อยแล้วโดย
เขาจะไปตามเรื่องกันอีกทีค่ะ

แต่ก็สงสัยนะคะ ชื่อก็บอกฉุกเฉินอยู่แล้วแต่ไม่ส่งเรื่องให้กัน? แปลว่าลูกค้า
ซวยใช่ไหมคะถ้าเกิดเหตุแล้วพอดีว่าเรื่องยังไม่มาถึง?

ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยตามเรื่องค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่