คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกสูบฝืด เคลื่อนไม่คล่อง ใช้กระดาษทรายละเอียดลูบในแนวยาว
การขยายตัวของอากาศต้องเป็นอย่างกระทันหัน ให้เกิดแรงดันในลักษณะระเบิด
ต้องเติมอากาศเย็น เพื่อให้ได้ความร้อนจากกระบอกสูบ และขยายตัวในทันใด
จากรูปกระบอกสูบและฐานยึดอย่างหนา ลนไฟกว่าอากาศจะร้อนความดันก็ค่อยรั่วออกไปหมด
ต้องทำอีกสูบ รอบเชิงมุมเร็วกว่าประมาณ 90 องศา เพื่อเติมอากาศเย็นก่อน
แรงดันไม่มากเท่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน ลูกสูบต้องคล่อง
และ ฟลายวีลลไม่สามารถดันกลับครบรอบได้ ถ้ายังมีอากาศร้อนเก่าอุณหภูมิเท่าเดิมในกระบอกสูบ
การขยายตัวของอากาศต้องเป็นอย่างกระทันหัน ให้เกิดแรงดันในลักษณะระเบิด
ต้องเติมอากาศเย็น เพื่อให้ได้ความร้อนจากกระบอกสูบ และขยายตัวในทันใด
จากรูปกระบอกสูบและฐานยึดอย่างหนา ลนไฟกว่าอากาศจะร้อนความดันก็ค่อยรั่วออกไปหมด
ต้องทำอีกสูบ รอบเชิงมุมเร็วกว่าประมาณ 90 องศา เพื่อเติมอากาศเย็นก่อน
แรงดันไม่มากเท่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน ลูกสูบต้องคล่อง
และ ฟลายวีลลไม่สามารถดันกลับครบรอบได้ ถ้ายังมีอากาศร้อนเก่าอุณหภูมิเท่าเดิมในกระบอกสูบ
แสดงความคิดเห็น
ช่วยอธิบาย ความหมาย ของเครื่องยนต์สเตอร์ลิง
...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ทำการประกอบติดตั้ง
[img]http://image.ohozaa.com/i/51f/U3Sh7w.jpg[/img]
แล้วเวลาก็ผ่านไป ดั่งที่ใจคิดครับบบ ผ่านไป 15 นาที ปลายลูกสูบดำ สูบก็ยังไม่ขยับ พยายามส่งโดยหมุนฟลายวีลล
ก็ ไม่มีความหมายยย
คือเข้าเน็ตดูแล้วมันต้องมีอีกสูบนึงที่ทำการ อัดอากาศเย็นเพื่อเข้าไปแทนที่ แต่ผมทำไปสูบเดียวผมต้องทำยังไงดีครับ
พี่ๆลุงป้าน้าอา คนไหน ก็ได้ครับ ช่วยแนะนำผมที
ลนจนดำก็ไม่เกิดอะไรขึ้นน ประมาณเกิด15นาทียังไม่ขยับ
[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/6c9/IsWVnB.jpg[/img][/close_code]
[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/288/4YRS13.jpg[/img][/close_code]
[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/509/DSFcv9.jpg[/img][/close_code]
ช่วยแนะนำ รูปแบบที่ต้องเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณครับบผม
ผมอยากรู้จริงๆครับบบ ความผิดพลาดมันคือตรงไหน