ช่วยอธิบาย ความหมาย ของเครื่องยนต์สเตอร์ลิง

คือผมทำงานโปรเจคเกี่ยวข้องกับ เครื่องยนต์สเตอร์ลิง ได้ทำการศึกษาค้นคว้าหลักการทำงาน ว่ามันได้รับความร้อนจากนั้นความร้อนเกิดการขยายตัวเพื่อดันลูกสูบและถูกดันกลับด้วย ฟลายวีลล ตามที่เข้าใจนะครับบ  จากนั้นก็จัดการโซโล่ ออกแบบ กัด กลึง คว้าน ตะไบ อลูมิเนียมให้มันออกมาเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ตามที่ออกแบบดังที่ใจคิด คิดว่าจะสำเร็จโดยง่าย จากนั้น เมื่อทำเสร็จทุกอย่างแล้วว  การทดลองเพื่อหาความจริงก็มาถึง

...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ทำการประกอบติดตั้ง  
[img]http://image.ohozaa.com/i/51f/U3Sh7w.jpg[/img]

แล้วเวลาก็ผ่านไป ดั่งที่ใจคิดครับบบ  ผ่านไป 15 นาที  ปลายลูกสูบดำ สูบก็ยังไม่ขยับ พยายามส่งโดยหมุนฟลายวีลล
ก็ ไม่มีความหมายยย  


คือเข้าเน็ตดูแล้วมันต้องมีอีกสูบนึงที่ทำการ อัดอากาศเย็นเพื่อเข้าไปแทนที่ แต่ผมทำไปสูบเดียวผมต้องทำยังไงดีครับ

พี่ๆลุงป้าน้าอา คนไหน ก็ได้ครับ ช่วยแนะนำผมที


ลนจนดำก็ไม่เกิดอะไรขึ้นน  ประมาณเกิด15นาทียังไม่ขยับ
[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/6c9/IsWVnB.jpg[/img][/close_code]


[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/288/4YRS13.jpg[/img][/close_code]

[open_code][img]http://image.ohozaa.com/i/509/DSFcv9.jpg[/img][/close_code]


ช่วยแนะนำ รูปแบบที่ต้องเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณครับบผม




ผมอยากรู้จริงๆครับบบ ความผิดพลาดมันคือตรงไหน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกสูบฝืด เคลื่อนไม่คล่อง ใช้กระดาษทรายละเอียดลูบในแนวยาว
การขยายตัวของอากาศต้องเป็นอย่างกระทันหัน ให้เกิดแรงดันในลักษณะระเบิด
ต้องเติมอากาศเย็น เพื่อให้ได้ความร้อนจากกระบอกสูบ และขยายตัวในทันใด
จากรูปกระบอกสูบและฐานยึดอย่างหนา ลนไฟกว่าอากาศจะร้อนความดันก็ค่อยรั่วออกไปหมด

ต้องทำอีกสูบ รอบเชิงมุมเร็วกว่าประมาณ 90 องศา เพื่อเติมอากาศเย็นก่อน
แรงดันไม่มากเท่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน ลูกสูบต้องคล่อง

และ ฟลายวีลลไม่สามารถดันกลับครบรอบได้ ถ้ายังมีอากาศร้อนเก่าอุณหภูมิเท่าเดิมในกระบอกสูบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่