ทำไมจักรยานไฟฟ้าถึงยังไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทยครับ

กระทู้คำถาม
เท่าที่ศึกษาเห็นว่ามันก็ประหยัด และน่าจะสะดวก รวมถึงไม่เหนื่อยด้วย แต่ทำไมไม่ค่อยเห็นคนใช้กันเท่าไหร่ครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10

คันนี้ผมประกอบเองครับ ใช้ปั่นไปกลับทำงานทุกวัน จุดประสงค์ใช้แทนมอเตอร์ไซค์ครับไม่ต้องง้อน้ำมันครับ ลงทุนไป 15,000 บาท(ชุดคิท+แบตเตอรี่) ความเร็ว 44-46 km/hr วิ่งได้ 55 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แบตใช้ได้ 5 ปี หรือ ชาร์จได้ 2,000 ครั้ง ชาร์จครั้งนึงค่าไฟ ไม่เกิน 4 บาท(นี้ตั้งเผื่อไว้สูงสุดแล้ว)
    ลองดูแนวคิดของผมเรื่องการ คิดระยะทางดูแบบไม่รวมค่าเสื่อมของแบต(แบตเสื่อมก็ยังปั่นได้) ตามสเปกเท่านั้น อาจไม่ถูกต้องทั้งหมดอยู่ที่แนวคิดของแต่ละคนครับ

    55 km/ครั้ง x 2000 ครั้ง = 110,000 km ต้องจ่ายค่าน้ำมันเท่าไหร่สำหรับ มอเตอร์ไซค์วิ่ง 110,000 km
    ค่าไฟ 4 บาท x 2000 ครั้ง = 8,000 บาท แล้วค่าน้ำมันมอเตอร์ไซค์เท่าไหร่สำหรับระยะทางแสนโล ผมไม่ทราบครับ
    
    ผลที่ได้จากข้างต้น อาจไม่ถูกต้องเสมอไปก็ได้แต่นั้นก็เป็นเป้าหมายของผมที่ตั้งไว้ครับ
    ส่วนตัวผมสนุกกับประกอบและการใช้รถจักรยานไฟฟ้ามากกว่าการปั่นปกติ เพราะแรงมอเตอร์จะช่วยเราปั่นไปด้วย ทำให้ได้ความเร็วตามต้องการพุ่งคือพุ่ง  หรือปล่อยไหลและปั่นแบบเบาๆ ถ้าแบตหมดก็ปั่นไปเรื่อยๆ(แบตหนัก 5 kg) ก็ถือว่ามีน้ำหนักเพิ่มมาพอสมควร แต่ก็ยังปั่นได้ ที่สำคัญ ประหยัดเงินค่าน้ำมันไปได้เยอะล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่