คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 22
โห...โบรคเดียวกันเลย มาร์มักจะติดสายลูกค้าอื่น ปล่อยให้รออยู่นั่น พอกลับมาพูดได้สามคำให้รออีกแล้ว ราคาหุ้นที่จะซื้อวิ่งไปไหน ๆ แล้ว
เรื่องโทร.มาหาไม่มีเลย ถามว่าวันนี้โบรคแนะนำอะไร บอกให้ไปเปิดอ่านเอาเองในเพจเค้า บัญชี 7 หลักนะนั่น ทนแบบนี้อยู่ 4 ปี ก็เปลี่ยนมาเป็น internet trading รู้แล้วรู้รอดไป ไหน ๆ ก็พี่งมาร์ไม่ได้อยู่แล้ว ที่ไม่เปลี่ยนมาร์เพราะไม่รู้ว่าคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าหรือเปล่า และถ้าเขาอยู่สาขาเดียวกันคนเก่าก็จะเสียความรู้สึก ก็เลยยอมคีย์เอง อ้อ...หุ้น IPO ก็ไม่เคยได้นะ
เรื่องโทร.มาหาไม่มีเลย ถามว่าวันนี้โบรคแนะนำอะไร บอกให้ไปเปิดอ่านเอาเองในเพจเค้า บัญชี 7 หลักนะนั่น ทนแบบนี้อยู่ 4 ปี ก็เปลี่ยนมาเป็น internet trading รู้แล้วรู้รอดไป ไหน ๆ ก็พี่งมาร์ไม่ได้อยู่แล้ว ที่ไม่เปลี่ยนมาร์เพราะไม่รู้ว่าคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าหรือเปล่า และถ้าเขาอยู่สาขาเดียวกันคนเก่าก็จะเสียความรู้สึก ก็เลยยอมคีย์เอง อ้อ...หุ้น IPO ก็ไม่เคยได้นะ
แสดงความคิดเห็น
เดี๋ยวนี้มาร์เกตติ้งเค้าได้ค่าคอมกันน้อยมากเหรอคะ ถึงต้อง...
ทุกวันนี้เราเทรดเอง ไม่เคยโทรขอข้อมูลอะไรจากมาร์เกตติ้งเลย เทรดอาจจะไม่เยอะมาก ครั้งนึงหลักหมื่น มากสุดก็แค่หลักแสน เดือนนึงเทรดประมาณเจ็ดถึงสิบครั้ง
บัญชีที่เปิดเป็นบัญชีเงินสด T+3 ค่าคอมก็แพงกว่า Cash Balance
เข้าใจว่าค่าคอมตรงนี้ ก็คงไม่ได้ไปถึงมาร์ซักเท่าไหร่ แต่ถ้ามาร์ไม่อยากบริการ ก็ขอทำเรื่องย้ายลูกค้าไปให้คนอื่นเลยดิ (โบรคเกอร์ควรจะอนุญาตให้มาร์ทำได้นะ)
ปีนึงมาร์โทรมาหาเราประมาณสามครั้ง (หรือน้อยกว่า ตั้งแต่มาร์คนเก่าของเราลาออก แล้วเราก็เลยโดนเปลี่ยนมาเป็นมาร์คนนี้ เราว่าเราได้คุยกะมาณ์คนนี้ น่าจะแค่สิบครั้งในรอบห้าหกปีที่ผ่านมา โทรมามีแค่สองเรื่อง บช ตัดไม่ผ่าน ซึ่งเราก็โอนเข้าให้เดี๋ยวนั้นตลอด กับเรื่องที่หุ้นในพอร์ทมีลูกหุ้นเข้า) เนื่องจากเงินตัดบัญชีไม่ผ่าน บางทีเราก็ยอมรับว่าเราไม่ได้ดูเงินในบัญชีจริง ๆ ปกติทิ้งเงินเอาไว้ ไม่ได้เทรดเยอะ แต่มันก็มีบ้างที่เกินช่วงหุ้นติดดอย
น้ำเสียงที่นางโทรมา คำพูดที่ใช้ เชิงต่อว่าลูกค้า แนวว่า "ช่วยดูนิดนึงนะคะ ไม่งั้นมันก็จะเป็นปัญหาแบบนี้ "
หรือตอนที่เราแจ้งว่า เราโทรกลับไปแล้วนะตอนห้าโมง (เราโทรไป 17.06น) แต่ไม่มีคนรับ นางรีบสวนกลับมาว่า "หลังห้าโมงค่ะ เพราะเลิกงานห้าโมง เลิกงานแล้วก็ต้องกลับบ้าน"
ถ้าไม่พอใจขนาดนั้น ทำไมไม่เสนอให้เราเปิด Cash Balance??? ไม่เคยมี Solution ให้ มีแต่จะบ่นลูกค้า ยาวด้วย พอนางเริ่มร่ายประมาณว่า ลูกค้าต้องดูแลพอร์ทของตัวเองจะให้มานั่งตามทุกวันแบบนี้ก็ไม่ไหว อิชั้นตัดสายทิ้งเลย
เราทำงานบริการมาก่อน เราไม่เคยพูดกับลูกค้าแบบนี้เลย ลูกค้า ไม่ใช่เพื่อน!
บ่นจบแล้วก็ไป ไม่มีที่ระบาย ...
ปล พอร์ทของโนมูระ ใช้บริการมาตั้งแต่ปี 07 จวบจนวันนี้