คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบจากคนที่ใช้ทั้งMazda3และSubaru XVนะครับ
Mazdaที่เห็นๆเลยคือศูนย์เยอะกว่า และเมื่อใดที่โทรไปสอบถามก็ได้รับข้อมูลครบถ้วนทุกครั้ง(ผมโทรตรงเข้าเบอร์ศูนย์ไม่ใช่Speed line) การเบิกอะไหล่สิ้นเปลืองง่ายมากๆ มีก็บอกว่ามีไม่มีก็สามารถเข้าไปจ่ายเงินสั่งแล้วรอ3วันได้ในกรณีที่คลังใหญ่เค้ามีนะครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ยามเกิดอุบัติเหตุยังไม่เคยลองเพราะรถไม่เคยชน แต่ที่ใช้มามันไม่มีปัญหาอะไรเลย(สงสัยได้ของปลอมมาทั้งคัน) อึดทนทานดีมาก ลองเช็คค่าอะไหล่บางตัวแพงเกินอายุรถไปหน่อยแต่ทางเลือกข้างนอกมีเพียบ ฝากเพื่อนหิ้วจากEbayประจำ ฝั่งอเมริกาอะไหล่เทียบ(คุณภาพสูง)ถูกมากๆ หลังๆไม่ค่อยเข้าศูนย์แล้วครับ
Subaruศูนย์น้อย ขับไปเที่ยวภาคใต้ไม่เห็นสักที่ ต้องเข้าใจว่าปกติเค้าขายหลักสิบคันต่อเดือน เพิ่งมาแจ้งเกิดกับXVระดับพันคันกับเค้าสักที แต่เท่าที่ลองเข้าศูนย์เสรีไทยกับวิภาวดีถือว่าบริการดีมากๆ คุยกันรู้เรื่องกว่าหลายๆยี่ห้อที่เคยเข้า(ฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน) ไม่ยัดเยียดโปรแกรมไร้สาระ แถมใช้น้ำมันเครื่องเกรดรถซิ่งใส่ให้ด้วยคุ้มราคาเลยล่ะ ด้วยความที่รถใหม่หรือSubaruมันอึด ทำให้ไม่ต้องรอคิวที่ศูนย์วิภาวดี และเคยเข้าเปลี่ยนเปลือกกันชนหลังXVที่เสรีไทยไปครั้งหนึ่งเพราะเจอคนขับMazda3ชนท้าย(แข็งกับแข็งทั้งคู่) ใช้เวลาเปลี่ยน+ทำสีแค่5วันเอง
ตอนนี้รถใหม่ก็คงจะเหลือแค่2ยี่ห้อนี้แล้วล่ะครับ แนะนำว่าถ้างบถึงเล่นCX-5 2.2ไปเลย ไม่งั้นก็XVเพราะระบบขับสี่มันให้อะไรดีๆมากกว่าที่คุณคาดแน่นนอน ส่วนผมหลังจากอกหักจากBRZก็เก็บเงินไปรอเล่นMX-5ล่ะ
Mazdaที่เห็นๆเลยคือศูนย์เยอะกว่า และเมื่อใดที่โทรไปสอบถามก็ได้รับข้อมูลครบถ้วนทุกครั้ง(ผมโทรตรงเข้าเบอร์ศูนย์ไม่ใช่Speed line) การเบิกอะไหล่สิ้นเปลืองง่ายมากๆ มีก็บอกว่ามีไม่มีก็สามารถเข้าไปจ่ายเงินสั่งแล้วรอ3วันได้ในกรณีที่คลังใหญ่เค้ามีนะครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ยามเกิดอุบัติเหตุยังไม่เคยลองเพราะรถไม่เคยชน แต่ที่ใช้มามันไม่มีปัญหาอะไรเลย(สงสัยได้ของปลอมมาทั้งคัน) อึดทนทานดีมาก ลองเช็คค่าอะไหล่บางตัวแพงเกินอายุรถไปหน่อยแต่ทางเลือกข้างนอกมีเพียบ ฝากเพื่อนหิ้วจากEbayประจำ ฝั่งอเมริกาอะไหล่เทียบ(คุณภาพสูง)ถูกมากๆ หลังๆไม่ค่อยเข้าศูนย์แล้วครับ
Subaruศูนย์น้อย ขับไปเที่ยวภาคใต้ไม่เห็นสักที่ ต้องเข้าใจว่าปกติเค้าขายหลักสิบคันต่อเดือน เพิ่งมาแจ้งเกิดกับXVระดับพันคันกับเค้าสักที แต่เท่าที่ลองเข้าศูนย์เสรีไทยกับวิภาวดีถือว่าบริการดีมากๆ คุยกันรู้เรื่องกว่าหลายๆยี่ห้อที่เคยเข้า(ฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน) ไม่ยัดเยียดโปรแกรมไร้สาระ แถมใช้น้ำมันเครื่องเกรดรถซิ่งใส่ให้ด้วยคุ้มราคาเลยล่ะ ด้วยความที่รถใหม่หรือSubaruมันอึด ทำให้ไม่ต้องรอคิวที่ศูนย์วิภาวดี และเคยเข้าเปลี่ยนเปลือกกันชนหลังXVที่เสรีไทยไปครั้งหนึ่งเพราะเจอคนขับMazda3ชนท้าย(แข็งกับแข็งทั้งคู่) ใช้เวลาเปลี่ยน+ทำสีแค่5วันเอง
ตอนนี้รถใหม่ก็คงจะเหลือแค่2ยี่ห้อนี้แล้วล่ะครับ แนะนำว่าถ้างบถึงเล่นCX-5 2.2ไปเลย ไม่งั้นก็XVเพราะระบบขับสี่มันให้อะไรดีๆมากกว่าที่คุณคาดแน่นนอน ส่วนผมหลังจากอกหักจากBRZก็เก็บเงินไปรอเล่นMX-5ล่ะ
แสดงความคิดเห็น
ศูนย์ Subaru กับ Mazda อะไรน่าจะดีกว่ากันครับ
ดูจากคุณสมบัติความปลอดภัยและศูนย์บริการเป็นหลักครับ
-ระบบความปลอดภัยใกล้เคียงกันมาก (ดีกว่า CRV ในราคา 1.2-1.3 ล้าน)
มีข้อกังวลคือเรื่องศูนย์ครับ ไม่รู้ว่า SUBARU กับ MAZDA อะไรดีกว่ากัน (ไม่เน้นเข้าอู่น่ะครับ)
- ศูนย์น้อย แต่บริการดี ก็ไม่เป็นไร ศูนย์เยอะกว่า บริการจะดีกว่าหรือไม่ หรือ ถ้ารถเยอะ ศูนย์เยอะ ก็คิวยาว ไม่ไหวเหมือนกันครับ (ตอนนี้ใช้ saab ศูนย์มีแห่งเดียวในประเทศ รถก็น้อยตาม บริการดี ซ่อมดี ซ่อมจบ รถไม่จุกจิก เลยไม่กังวลเรื่องศูนย์น้อยครับ)
- ถ้าเกิดรถชน ต้องซ่อมตัวถัง การรอคอยจะขนาดไหน เคยเห็นกระทู้ MAZDA คอยอะไหล่ร่วมเดือน
- แอบพิจารณาราคาอะไหล่ด้วย น่าจะแพงกว่ากันขนาดไหนครับ ผมเห็น SUBARU รุ่นอื่นๆ ราคา 2 ล้านขึ้น ก็เท่ารถยุโรปเลย แต่ XV ราคา 1.3 ล้าน ค่าอะไหล่จะพอๆกับรถญี่ปุ่นที่ระดับเดียวกันรึเปล่าครับ และจะเสียจุกจิกรึเปล่าครับ
รึว่าไปใช้ CRV 2.0 ดีกว่าเพราะเคยใช้ Honda Accord ปี 06 เข้าศูนย์แต่ละครั้งไม่เคยเกิน 5 พันเลยครับ ปกติก็ 1-2 พัน ศูนย์ที่เข้าก็บริการดีทีเดียวครับ ติดว่าตัว 2.4 TOP สุด ราคาแพงเกินครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ