ผมกับครอบครัวได้ไว้วางใจนกแอร์ จึงจองตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ไว้ตั้งแต่ เดือน มิถุนายน 2557 เดินทางจากกรุงเทพ ไป กระบี่ ในวันที่ 22/10/57
ในรอบเวลา 06.40 น. และได้ทำการจองทัวร์จากงานท่องเที่ยวไทย เรียบร้อยครับ เดินทาง 10 ท่านมีผู้สูงอายุ 7 ท่าน เพื่อทางทัวร์จะมารับในเวลา 08.30 น.
วันนี้ไม่รู้ผมคิดอะไร เข้าเว็บไซด์นกแอร์ แล้วลองเข้าดู ผลก็คือ ไฟลต์ ผมหายไป มีไฟลจ์มาแทนคือ 10.50 น. ถึง กระบี่เกือบ 12.00 น. ผมก็เกิดคำถามจึงได้สอบถามไปยัง 1318 ได้แนวทางแก้ไขแบบนี้นะครับ
1.ให้ผมเลื่อนไฟลต์ จาก 06.40 น. มาเป็น 10.50 น. (คำถามคือ แล้วทัวร์ที่จองหล่ะ ทำไง)
2.ให้ผมเปลี่ยนที่ลง ไปลงที่นครศรีธรรมราช แล้วทางนกแอร์ จะใช้รถยนต์ ขนทั้ง 10 ชีวิตไปยังสนามบินกระบี่ อีกทีนึง ซึ่งใช้เวลานั่งรถประมาณ 2 ชั่วโมง (นี่ที่กระบี่ไม่มีสนามบินลงเหรอ หรือว่า เราต้องนั่งรถไปอีก 2 ชั่วโมงเพื่ออะไร)
3.ให้ผมย้ายไปใช้บริการแอร์เอเชีย โดยทางนกแอร์ จะออกค่าเปลี่ยนให้ รวมทั้งค่าโหลดกระเป๋า แต่ ค่าจองที่นั่งเป็นหน้าที่ของเราเอง (ต้องมีค่าใช้จ่ายอีก)
4.ให้ย้ายไปใช้ไทยไลออนแอร์ ซึ่งราคาถูกกว่า แต่ไม่คืนส่วนต่างให้ (ช่างคิดไดันะ)
5.คืนเงินให้ แต่ต้องรอ อีก 15 วันทำการ (แต่ตอนตัดเงิน ตัดทันที)
ทางเลือกทุกทางล้วนแต่ เป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภคล้วนๆ คำถามนึง ที่ผมอยากจะถาม นกแอร์ คือ ถ้าผมไม่เปิดเข้าไปดู จะรู้ไหมว่า คุณได้เปลี่ยนไฟลต์ไปแล้ว และ คุณจะโทรแจ้งลูกค้าเมื่อไหร่
ซึ่งประสบการณ์ผม คือ โทรมาหาก่อน 24 ชั่วโมง ซึ่งถึงเวลานั้น ตั๋วอย่างแอร์เอเชีย หรือ ตั๋ว อย่างไลออนแอร์ มิเต็มแล้วหรือ ผมคงต้องก้มหน้าก้มตา รับภาระใช่หรือไม่
นี่คือสายการบินที่ใช้คำว่า โลคอส พรีเมี่ยม แต่ นครชัยบริการได้ดีกว่ามาก แถมตรงเวลากว่าด้วย
ถ้าคุณยังคิดว่า คำขวัญ ของคุณคือ ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม แต่นี่ ผมรู้สึกแย่กับสายการบินคุณมากๆ
ปล. ผมเป็นสมาชิกนกแฟน ที่ปีๆ นึง ผมบินคุณเยอะมาก เลขที่ผมคือ AI2161
หวังว่าผู้บริหารนกแอร์ ต้องตระหนักกับการบริการ และ ความรับผิดชอบมากกว่านี้ให้มาก
ความรับผิดชอบของสายการบินนกแอร์
ในรอบเวลา 06.40 น. และได้ทำการจองทัวร์จากงานท่องเที่ยวไทย เรียบร้อยครับ เดินทาง 10 ท่านมีผู้สูงอายุ 7 ท่าน เพื่อทางทัวร์จะมารับในเวลา 08.30 น.
วันนี้ไม่รู้ผมคิดอะไร เข้าเว็บไซด์นกแอร์ แล้วลองเข้าดู ผลก็คือ ไฟลต์ ผมหายไป มีไฟลจ์มาแทนคือ 10.50 น. ถึง กระบี่เกือบ 12.00 น. ผมก็เกิดคำถามจึงได้สอบถามไปยัง 1318 ได้แนวทางแก้ไขแบบนี้นะครับ
1.ให้ผมเลื่อนไฟลต์ จาก 06.40 น. มาเป็น 10.50 น. (คำถามคือ แล้วทัวร์ที่จองหล่ะ ทำไง)
2.ให้ผมเปลี่ยนที่ลง ไปลงที่นครศรีธรรมราช แล้วทางนกแอร์ จะใช้รถยนต์ ขนทั้ง 10 ชีวิตไปยังสนามบินกระบี่ อีกทีนึง ซึ่งใช้เวลานั่งรถประมาณ 2 ชั่วโมง (นี่ที่กระบี่ไม่มีสนามบินลงเหรอ หรือว่า เราต้องนั่งรถไปอีก 2 ชั่วโมงเพื่ออะไร)
3.ให้ผมย้ายไปใช้บริการแอร์เอเชีย โดยทางนกแอร์ จะออกค่าเปลี่ยนให้ รวมทั้งค่าโหลดกระเป๋า แต่ ค่าจองที่นั่งเป็นหน้าที่ของเราเอง (ต้องมีค่าใช้จ่ายอีก)
4.ให้ย้ายไปใช้ไทยไลออนแอร์ ซึ่งราคาถูกกว่า แต่ไม่คืนส่วนต่างให้ (ช่างคิดไดันะ)
5.คืนเงินให้ แต่ต้องรอ อีก 15 วันทำการ (แต่ตอนตัดเงิน ตัดทันที)
ทางเลือกทุกทางล้วนแต่ เป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภคล้วนๆ คำถามนึง ที่ผมอยากจะถาม นกแอร์ คือ ถ้าผมไม่เปิดเข้าไปดู จะรู้ไหมว่า คุณได้เปลี่ยนไฟลต์ไปแล้ว และ คุณจะโทรแจ้งลูกค้าเมื่อไหร่
ซึ่งประสบการณ์ผม คือ โทรมาหาก่อน 24 ชั่วโมง ซึ่งถึงเวลานั้น ตั๋วอย่างแอร์เอเชีย หรือ ตั๋ว อย่างไลออนแอร์ มิเต็มแล้วหรือ ผมคงต้องก้มหน้าก้มตา รับภาระใช่หรือไม่
นี่คือสายการบินที่ใช้คำว่า โลคอส พรีเมี่ยม แต่ นครชัยบริการได้ดีกว่ามาก แถมตรงเวลากว่าด้วย
ถ้าคุณยังคิดว่า คำขวัญ ของคุณคือ ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม แต่นี่ ผมรู้สึกแย่กับสายการบินคุณมากๆ
ปล. ผมเป็นสมาชิกนกแฟน ที่ปีๆ นึง ผมบินคุณเยอะมาก เลขที่ผมคือ AI2161
หวังว่าผู้บริหารนกแอร์ ต้องตระหนักกับการบริการ และ ความรับผิดชอบมากกว่านี้ให้มาก