แชร์ประสบการณ์จองโรงแรมผ่าน Expedia

อยากแชร์ประสบการณ์ที่ใช้บริการจองห้องพักกับเว็บไซต์ expedia.com บางท่านอาจจะไม่รู้ว่าเราสามารถโทรไปเปลี่ยนแปลงรายการได้กับพนักงานในไทย แถมต่อรองดี ๆ ได้ราคาลดพิเศษมากกว่าหน้าเว็บอีก

จากประสบการณ์ตัวเราคือวางแผนจองโรงแรมที่ญี่ปุ่น แล้วเกิดอยากพักเพิ่มอีก 1 คืนในโรงแรมเดิม แต่ทำรายการผ่านหน้าเว็บที่ expedia ส่งเป็นเมล์มาให้เราไม่ได้ คือพอเข้าลิ้งค์ไปแล้วมัน error เลยโทรไปตามเบอร์ที่มีมาพร้อมกับเมล์ เจ้าหน้าที่รับสายเป็นคนไทยพูดจาดีมาก ประทับใจเลย ช่วยเหลือดีทุกอย่าง จากตอนแรกหน้าเว็บไซต์โรงแรมเดิมที่เราเคยจองไปไม่มีราคาโปรโมชั่นแล้ว แต่พอหารือกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็เสนอราคาพิเศษมาให้ถูกกว่าหน้าเว็บไซต์ที่โชว์อยู่ ก็เลยตกลงให้ทำรายการจองผ่านโทรศัพท์ไป

แต่หลังจากนั้น เริ่มลังเล ที่จองโรงแรมไว้เดิมเกิดเปลี่ยนแผน อยากจะยกเลิกวันที่เคยขอเพิ่มกลับมาเป็นจำนวนวันพักเท่าเดิม เลยโทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่ก็เสนอว่าถ้าลดจำนวนวันลงมาราคาจะไม่ตรงกับที่เราเคยทำรายการไปก่อน เช่น เคยจองแบบ 3 คืน ได้คืนละ 3,000 บาท แต่พอลดเหลือสองคืน จะคิดอยู่ที่คืนละ 3,500 บาท เราเลยบอกว่า เราไปลองทำรายการจากอโกด้า โรงแรมเดียวกัน วันเดียวกันได้ราคาถูกกว่าจองผ่าน expedia ตอนนี้อีก เจ้าหน้าที่หายไปแป้บนึง กลับมาเสนอราคาลดพิเศษให้ใหม่อยู่ที่ คืนละ 2,900 บาท กลายเป็นว่าถูกกว่าราคาเดิม และถูกกว่าหน้าเว็บไซต์ที่มีตอนนี้ซะอีก ก็เลยตกลง

เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ โรงแรมที่เราจองนี้เป็นแบบจองก่อน จ่ายเงินทีหลัง แต่ระบบของ expedia คือตัดเงินจากบัตรเครดิตไปก่อนเลย ถ้ายกเลิกรายการก่อนเข้าพักตามเงื่อนไข ก็จะทำวงเงินคืนกลับมาให้ในบัตรเดิม แต่เราไม่รู้ว่าอโกด้าจะมีการเสนอราคาพิเศษให้แบบนี้หรือไม่นะคะ แค่ได้รับประสบการณ์และความประทับใจจากเอ็กซ์พีเดียเลยมาแบ่งปันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่