เมื่อเช้าตอนขับรถเบนซ์190Eตัวเก่าออกจากบ้านมากับแฟน6โมงเช้า
ขับๆไป เอ๊ะทำไมได้ยินเสียงพัดลมหน้าเครื่องเป่าแรงมาก เข้ามาถึงตัวรถ
จึงมองดูที่หน้าปัดโอ้ ความร้อนจะ 100องศาแล้ว จึงจอดรถแล้วรอให้รถเย็นจึงเปิดดูน้ำ ปรากฏว่าหายไปเพียบ
เห็นว่าท่อยางตรงเข็มขัดรัดสายมีไอน้ำพุ่งออกมา จึงสันนิฐานท่อยางคงจะไปแล้ว
จึงเติมน้ำใหม่แล้วจึงขับต่อ แล้วดูความร้อนไปเรื่อยๆถึงที่ทำงาน
พักเที่ยงเลยเอารถไปแถวที่ทำงาน(ย่านลุมพินี) ขับไปทางเชียงกงปทุมวัน
วนไปเรื่อยๆไปทางถนนบรรทัดทองจนเจออู่ที่ดูดีที่สุดแถวนั้น ชื่อร้านโตการช่าง
ผมไม่เคยใช้บริการที่นี่หรอกครับ ก็บอกอาการลุงเขาไปว่าเมื่อเช้าเป็นอย่างนี้ๆ
แล้วผมก็นั่งเปิดอินเตอร์เนตดูกูเกิ้ลปรากฎว่าร้านนี้ชื่อเสียงไม่ค่อยดีแฮะ (มี2โพส)
ไอ้เราก็...เอาวะไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยังไงก็ขอให้รถเสร็จแล้วกัน
ซักพักลุงก็เรียกไปดู "เอ้อ..ดูนี่สิ น้ำมันไหลเห็นไหม หยดลงไปบนสายพานเลย"
"ท่อก็บวมแล้ว แต่ส่วนมากน่าจะเป็นที่ขั้วต่อที่เป็นไฟเบอร์ด้วย ส่วนมากรุ่นนี้จะแตกตรงนี้"
สักพักเขาก็เรียกไปดูอีก แล้วบอกว่า "แตกตรงนี้จริงๆด้วย ดูสิ"
สักพักเขาก็เรียกไปดูอีก "ปกติวาวล์มันต้องปิดเปิดได้ แต่นี่วาวล์เปิดค้างเลย เห็นไหม"
ลุงบอกว่าเดี๋ยวไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน เป็นของมือ1นะ เพราะของพวกนี้มันต้องใช้ของดีๆไม่งั้นมันก็จะลามและเป็นอีก
ในใจผมคิดว่า เอ้ย...ลุงแม-ร่งนิสัยดีว่ะ บอกสาเหตุที่มาที่ไปว่ามันเป็นอย่างนี้ นี้ นี้
แล้วลุงก็กลับมาเปลี่ยนอะไหล่3อย่าง สายยาง,ข้อต่อ,วาวล์น้ำ
แล้วลุงก็เดินไปหยิบอะไหล่เก่ามาใส่ถุงมาให้ ผมก็ถามว่าเท่าไหรุ่ลงก็เดินเข้าไปที่ในร้าน
เอาล่ะครับผมก็ตื่นเต้น ปรากฏว่าทั้งหมด 2,550 บาท ...ลุงบอกว่างั้นปัดเศษให้เป็น 2,500 ถ้วนละกัน
เอ้อ..ในใจผมก็เออ..ไม่แพงอย่างที่คิดเนอะ ไม่เหมือนในเนตที่โจมตีเสียๆหายๆ ก็ดูบริการและก็ซ่อมได้โอเคดีทีเดียว
บางทีเราตระหนกกับข้อความไปจนไม่ได้ดูความจริง ของจริงๆว่าเป็นอย่างไรเนอะ
และก็ขับกลับออฟฟิสความร้อนก็กลับมาอยู่ที่80องศานิดๆเหมือนเดิม เย้ เย้
จบครับ
[CR] . . . วันนี้เอารถไปซ่อมที่ร้านโตการช่าง ปทุมวันมา/บางทีข้อมูลในเวบก็อาจไม่ได้หมายความอย่างนั้นเสมอไป . . .
ขับๆไป เอ๊ะทำไมได้ยินเสียงพัดลมหน้าเครื่องเป่าแรงมาก เข้ามาถึงตัวรถ
จึงมองดูที่หน้าปัดโอ้ ความร้อนจะ 100องศาแล้ว จึงจอดรถแล้วรอให้รถเย็นจึงเปิดดูน้ำ ปรากฏว่าหายไปเพียบ
เห็นว่าท่อยางตรงเข็มขัดรัดสายมีไอน้ำพุ่งออกมา จึงสันนิฐานท่อยางคงจะไปแล้ว
จึงเติมน้ำใหม่แล้วจึงขับต่อ แล้วดูความร้อนไปเรื่อยๆถึงที่ทำงาน
พักเที่ยงเลยเอารถไปแถวที่ทำงาน(ย่านลุมพินี) ขับไปทางเชียงกงปทุมวัน
วนไปเรื่อยๆไปทางถนนบรรทัดทองจนเจออู่ที่ดูดีที่สุดแถวนั้น ชื่อร้านโตการช่าง
ผมไม่เคยใช้บริการที่นี่หรอกครับ ก็บอกอาการลุงเขาไปว่าเมื่อเช้าเป็นอย่างนี้ๆ
แล้วผมก็นั่งเปิดอินเตอร์เนตดูกูเกิ้ลปรากฎว่าร้านนี้ชื่อเสียงไม่ค่อยดีแฮะ (มี2โพส)
ไอ้เราก็...เอาวะไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยังไงก็ขอให้รถเสร็จแล้วกัน
ซักพักลุงก็เรียกไปดู "เอ้อ..ดูนี่สิ น้ำมันไหลเห็นไหม หยดลงไปบนสายพานเลย"
"ท่อก็บวมแล้ว แต่ส่วนมากน่าจะเป็นที่ขั้วต่อที่เป็นไฟเบอร์ด้วย ส่วนมากรุ่นนี้จะแตกตรงนี้"
สักพักเขาก็เรียกไปดูอีก แล้วบอกว่า "แตกตรงนี้จริงๆด้วย ดูสิ"
สักพักเขาก็เรียกไปดูอีก "ปกติวาวล์มันต้องปิดเปิดได้ แต่นี่วาวล์เปิดค้างเลย เห็นไหม"
ลุงบอกว่าเดี๋ยวไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน เป็นของมือ1นะ เพราะของพวกนี้มันต้องใช้ของดีๆไม่งั้นมันก็จะลามและเป็นอีก
ในใจผมคิดว่า เอ้ย...ลุงแม-ร่งนิสัยดีว่ะ บอกสาเหตุที่มาที่ไปว่ามันเป็นอย่างนี้ นี้ นี้
แล้วลุงก็กลับมาเปลี่ยนอะไหล่3อย่าง สายยาง,ข้อต่อ,วาวล์น้ำ
แล้วลุงก็เดินไปหยิบอะไหล่เก่ามาใส่ถุงมาให้ ผมก็ถามว่าเท่าไหรุ่ลงก็เดินเข้าไปที่ในร้าน
เอาล่ะครับผมก็ตื่นเต้น ปรากฏว่าทั้งหมด 2,550 บาท ...ลุงบอกว่างั้นปัดเศษให้เป็น 2,500 ถ้วนละกัน
เอ้อ..ในใจผมก็เออ..ไม่แพงอย่างที่คิดเนอะ ไม่เหมือนในเนตที่โจมตีเสียๆหายๆ ก็ดูบริการและก็ซ่อมได้โอเคดีทีเดียว
บางทีเราตระหนกกับข้อความไปจนไม่ได้ดูความจริง ของจริงๆว่าเป็นอย่างไรเนอะ
และก็ขับกลับออฟฟิสความร้อนก็กลับมาอยู่ที่80องศานิดๆเหมือนเดิม เย้ เย้
จบครับ