สืบเนืองจากกระทู้แนะนำ
http://ppantip.com/topic/32541415 เกี่ยวกับการเครม Battery iPhone 5...
เจ้าของกระทู้เลยอยากแนะนำและบอกเล่าเกี่ยวกับ Apple Care technical support!! ที่คนไทยไม่เคยทราบ...(แชร์ประสบการณ์น้อยนิดที่เคยใช้บริการ Apple Care technical support!! มา)
ประเด็นที่ 1
ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลมีการรับประกัน Hardware 1ปี และให้บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์ฟรีเป็นระยะเวลา 90 วัน
http://www.apple.com/th/support/complimentary/
http://www.apple.com/legal/warranty/products/ios-warranty-rest-of-apac-thai.html
"บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์" ก็คือ Apple Care technical support!! ที่คุณๆโทรกันเข้าไปนั้นแหละ (เค้าไม่ใช่ Call center นะครับ)
ถ้าผลิตภัณฑ์คุณเกินกำหนด 90 วันแล้วโทรเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับการตั้งค่า การติดตั้ง การประกอบและการเชื่อมต่อในขั้นพื้นฐานคุณต้องเสียค่าบริการในส่วนนั้นๆนะครับเพื่อช่วยแก้ปัญหา แต่ถ้าเค้าช่วยคุณไม่ได้เค้าก็ไม่ทำการคิดเงินนะครับ เพราะความจริงแอปเปิ้ลมีบริการช่วยเหลือออนไลน์แล้วแล้วที่เวบไซต์
https://ssl.apple.com/th/support/
หมายเหตุ...ก่อนจะที่ใช้บริการอะไรของแอปเปิ้ลโปรดอ่านข้อมูลจากเวบไซต์ของแอปเปิ้ลให้เข้าใจและถ่องแท้
ประเด็นที่ 2
สำหรับเรื่อง โทรไปหา Apple Care technical support!! เพื่อขอหมายเลข Case ID แล้วเอามาให้เครือข่ายโทรศัพท์เพื่อเครม Battery...
หมายเลข Case ID ไม่ได้ช่วยให้คุณสามารถเครม Battery ที่หมายเลขของเครื่องไม่ได้เข้าเกณฑ์ แต่หมายเลข Case ID คือหมายเลขบันทึกประวัติของคุณและอุปกรณ์ของคุณที่โทรเข้าไปขอรับบริการเท่านั้น (ย้อนกลับไปประเด็นที่ 1 เมื่อครั้งตอนไปคุณโทรเข้าไปของรับบริการเกี่ยวกับการตั้งค่า การติดตั้ง การประกอบและการเชื่อมต่อในขั้นพื้นฐาน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์คุณเกินกำหนด 90 วัน คุณก็จะต้องเสียค่าบริการไง)
ประเด็นที่ 3
ศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย...
ที่ประเทศไทยไม่มีร้านขาย หรือ ศูนย์บริการของแอปเปิ้ลโดยตรง หลายท่านเข้าใจว่า iSudio เป็นร้านขายของแอปเปิ้ลโดยตรง เมื่อท่านเข้าใช้บริการแล้วพนักงานให้บริการท่านไม่ดี อย่าไปโทษแอปเปิ้ลนะครับ แนะนำให้เสนอแนะ ติ ชมที่
http://www.istudio.in.th/main/#/Contact-us
ตัวแทนจำหน่ายในที่นี้หมายรวมถึงร้าน Banana iT และอื่นๆที่มีสัญลักษณ์ Apple authorised reseller ซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลจากร้านเหล่านี้ท่านสามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการเหล่านี้
https://ssl.apple.com/th/support/iphone5-battery/locate/
เครือข่ายมือถือในประเทศไทย...
นี้ประเด็นฮิตเลยครับ ซื้อเครื่องจากเครือข่ายมือถือแล้วได้รับบริการแย่ๆ...
เมื่อท่านซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลจากเครือข่ายมือถือ ให้รู้ไว้เลยนะครับว่า การรับประกัน Hardware ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับเครือข่ายนั้นๆทันที (ไม่เกี่ยวกับแอปเปิ้ลแล้วนะครับ แต่การให้บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์ยังใช้บริการฟรีเป็นระยะเวลา 90 วัน เหมือนเดิม)
สุดท้าย...
มีหลายอย่างที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับแอปเปิ้ล เพราะฉะนั้นก็อยากรู้อ่านเยอะๆครับ แต่ให้อ่านจากเวบไซต์ต่างๆของผู้ผลิตนะครับจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องนะครับ
ข้อควรรู้ Apple Care technical support!! ที่คนไทยไม่เคยทราบ
เจ้าของกระทู้เลยอยากแนะนำและบอกเล่าเกี่ยวกับ Apple Care technical support!! ที่คนไทยไม่เคยทราบ...(แชร์ประสบการณ์น้อยนิดที่เคยใช้บริการ Apple Care technical support!! มา)
ประเด็นที่ 1
ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลมีการรับประกัน Hardware 1ปี และให้บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์ฟรีเป็นระยะเวลา 90 วัน
http://www.apple.com/th/support/complimentary/
http://www.apple.com/legal/warranty/products/ios-warranty-rest-of-apac-thai.html
"บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์" ก็คือ Apple Care technical support!! ที่คุณๆโทรกันเข้าไปนั้นแหละ (เค้าไม่ใช่ Call center นะครับ)
ถ้าผลิตภัณฑ์คุณเกินกำหนด 90 วันแล้วโทรเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับการตั้งค่า การติดตั้ง การประกอบและการเชื่อมต่อในขั้นพื้นฐานคุณต้องเสียค่าบริการในส่วนนั้นๆนะครับเพื่อช่วยแก้ปัญหา แต่ถ้าเค้าช่วยคุณไม่ได้เค้าก็ไม่ทำการคิดเงินนะครับ เพราะความจริงแอปเปิ้ลมีบริการช่วยเหลือออนไลน์แล้วแล้วที่เวบไซต์ https://ssl.apple.com/th/support/
หมายเหตุ...ก่อนจะที่ใช้บริการอะไรของแอปเปิ้ลโปรดอ่านข้อมูลจากเวบไซต์ของแอปเปิ้ลให้เข้าใจและถ่องแท้
ประเด็นที่ 2
สำหรับเรื่อง โทรไปหา Apple Care technical support!! เพื่อขอหมายเลข Case ID แล้วเอามาให้เครือข่ายโทรศัพท์เพื่อเครม Battery...
หมายเลข Case ID ไม่ได้ช่วยให้คุณสามารถเครม Battery ที่หมายเลขของเครื่องไม่ได้เข้าเกณฑ์ แต่หมายเลข Case ID คือหมายเลขบันทึกประวัติของคุณและอุปกรณ์ของคุณที่โทรเข้าไปขอรับบริการเท่านั้น (ย้อนกลับไปประเด็นที่ 1 เมื่อครั้งตอนไปคุณโทรเข้าไปของรับบริการเกี่ยวกับการตั้งค่า การติดตั้ง การประกอบและการเชื่อมต่อในขั้นพื้นฐาน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์คุณเกินกำหนด 90 วัน คุณก็จะต้องเสียค่าบริการไง)
ประเด็นที่ 3
ศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย...
ที่ประเทศไทยไม่มีร้านขาย หรือ ศูนย์บริการของแอปเปิ้ลโดยตรง หลายท่านเข้าใจว่า iSudio เป็นร้านขายของแอปเปิ้ลโดยตรง เมื่อท่านเข้าใช้บริการแล้วพนักงานให้บริการท่านไม่ดี อย่าไปโทษแอปเปิ้ลนะครับ แนะนำให้เสนอแนะ ติ ชมที่http://www.istudio.in.th/main/#/Contact-us
ตัวแทนจำหน่ายในที่นี้หมายรวมถึงร้าน Banana iT และอื่นๆที่มีสัญลักษณ์ Apple authorised reseller ซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลจากร้านเหล่านี้ท่านสามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการเหล่านี้ https://ssl.apple.com/th/support/iphone5-battery/locate/
เครือข่ายมือถือในประเทศไทย...
นี้ประเด็นฮิตเลยครับ ซื้อเครื่องจากเครือข่ายมือถือแล้วได้รับบริการแย่ๆ...
เมื่อท่านซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลจากเครือข่ายมือถือ ให้รู้ไว้เลยนะครับว่า การรับประกัน Hardware ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับเครือข่ายนั้นๆทันที (ไม่เกี่ยวกับแอปเปิ้ลแล้วนะครับ แต่การให้บริการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์ยังใช้บริการฟรีเป็นระยะเวลา 90 วัน เหมือนเดิม)
สุดท้าย...
มีหลายอย่างที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับแอปเปิ้ล เพราะฉะนั้นก็อยากรู้อ่านเยอะๆครับ แต่ให้อ่านจากเวบไซต์ต่างๆของผู้ผลิตนะครับจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องนะครับ