คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เเนะนำจากใจ ถ้าอยากใช้นานๆ ใช้ทนๆ ไม่มีปัญหาอะไรตามมา ซื้อง่ายขายคล่อง "เดิมๆ" ดีที่สุดครับ
เพราะผมเห็นมากเยอะเยอะประเภทโมให้เเรง สุดท้าย "เน่า" ทุกรายครับ
เพราะเครื่องเดิมๆมันออกเเบบให้มีเเรงม้าให้เผื่อสำหรับความทนทานไว้ส่วนหนึ่ง การโมให้เเรงก็คือนำส่วนที่เผื่อไว้เพื่อความทนทาน
มาใช้งานล่วงหน้านี่เอง อายุการใช้งานเฉลี่ยของเครื่องยนต์ก็สั้นลง(มากๆ) ยิ่งเปลือยกรองท่อโล่งด้วยเเล้วยิ่งไปกันใหญ่ครับ
ยิ่งออกทริปวิ่งเเช่ทางไกลนานๆ เครื่องจะไปไวมากๆครับ
คือถ้าอยากใช้นานๆ ทนๆ เเนะนำให้ใช้เดิมๆนั่นเเหละ เเต่ถ้างบเยอะ เงินหนาพร้อมซ่อม
พร้อมเเต่ง พร้อมอัพเกรดเรื่อยๆ หรือขายทิ้งไม่เสียดายก็จัดไปครับ
เรื่องอัพ
เครื่องของ van van น่าจะบล็อกเดียวกับ dr125
ดังนั้น van van 200 ก็น่าจะพัฒนามาจากบล็อกเครื่องตระกูล dr200
www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_VanVan%20125%2013.htm
www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_dr125sm%2008.htm
http://www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_dr200SE%2012.htm
ดูระยะชักกับขนาดกระบอกสูบเเล้วต่างกันเยอะมาก ถึงลงกันได้ก็อาจจะต้องเฉาะเเคร้ง+เปลี่ยนก้านด้วยนะครับ
นี่ยังไม่พูดถึงหัวฉีดว่าจะจ่ายน้ำมันพอหรือเปล่า ดังนั้นอัพถึง 200 cc นี่เรื่องยาวเเน่ๆ เเต่ถ้าอัพเฉพาะลูกสูบลองดูชุดนี้
เปลี่ยนขนาดลูกสูบเป็น 62mm ความจุก็จะอัพมาเป็นประมาณ 150 cc
www.aliexpress.com/store/product/BIG-BORE-Barrel-Cylinder-Piston-Kit-150cc-62mm-for-SUZUKI-GS125-GN125-EN125-GZ125-DR125-TU125/817202_1641636472.html
ถ้าขยายขนาดไม่เยอะหัวฉีดอาจจะพอรับไหว มั้ง อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันปรับได้ไหม
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอยากเเรง วิ่งออกทริปเกิน 100 ขยับไปเล่นพวก 250 หรือ 300 เเสนต้นๆดีกว่ามั้งครับ
ทีเดียวจบงบไม่บายปลาย เเถมทนอีกตะหาก รถเเบบเเวน เเวนนี่เค้าเอาไว้ขับโชว์ ชิวๆ เท่ๆครับ
เพราะผมเห็นมากเยอะเยอะประเภทโมให้เเรง สุดท้าย "เน่า" ทุกรายครับ
เพราะเครื่องเดิมๆมันออกเเบบให้มีเเรงม้าให้เผื่อสำหรับความทนทานไว้ส่วนหนึ่ง การโมให้เเรงก็คือนำส่วนที่เผื่อไว้เพื่อความทนทาน
มาใช้งานล่วงหน้านี่เอง อายุการใช้งานเฉลี่ยของเครื่องยนต์ก็สั้นลง(มากๆ) ยิ่งเปลือยกรองท่อโล่งด้วยเเล้วยิ่งไปกันใหญ่ครับ
ยิ่งออกทริปวิ่งเเช่ทางไกลนานๆ เครื่องจะไปไวมากๆครับ
คือถ้าอยากใช้นานๆ ทนๆ เเนะนำให้ใช้เดิมๆนั่นเเหละ เเต่ถ้างบเยอะ เงินหนาพร้อมซ่อม
พร้อมเเต่ง พร้อมอัพเกรดเรื่อยๆ หรือขายทิ้งไม่เสียดายก็จัดไปครับ
เรื่องอัพ
เครื่องของ van van น่าจะบล็อกเดียวกับ dr125
ดังนั้น van van 200 ก็น่าจะพัฒนามาจากบล็อกเครื่องตระกูล dr200
www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_VanVan%20125%2013.htm
www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_dr125sm%2008.htm
http://www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_dr200SE%2012.htm
ดูระยะชักกับขนาดกระบอกสูบเเล้วต่างกันเยอะมาก ถึงลงกันได้ก็อาจจะต้องเฉาะเเคร้ง+เปลี่ยนก้านด้วยนะครับ
นี่ยังไม่พูดถึงหัวฉีดว่าจะจ่ายน้ำมันพอหรือเปล่า ดังนั้นอัพถึง 200 cc นี่เรื่องยาวเเน่ๆ เเต่ถ้าอัพเฉพาะลูกสูบลองดูชุดนี้
เปลี่ยนขนาดลูกสูบเป็น 62mm ความจุก็จะอัพมาเป็นประมาณ 150 cc
www.aliexpress.com/store/product/BIG-BORE-Barrel-Cylinder-Piston-Kit-150cc-62mm-for-SUZUKI-GS125-GN125-EN125-GZ125-DR125-TU125/817202_1641636472.html
ถ้าขยายขนาดไม่เยอะหัวฉีดอาจจะพอรับไหว มั้ง อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันปรับได้ไหม
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอยากเเรง วิ่งออกทริปเกิน 100 ขยับไปเล่นพวก 250 หรือ 300 เเสนต้นๆดีกว่ามั้งครับ
ทีเดียวจบงบไม่บายปลาย เเถมทนอีกตะหาก รถเเบบเเวน เเวนนี่เค้าเอาไว้ขับโชว์ ชิวๆ เท่ๆครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากได้ suzuki van van 200cc.