เพิ่งมีเวลามาตั้งกะทู้ เรื่องมีอยู่ว่า....
เมื่อสองสามวันก่อนผมกับแม่และน้าไปเดินซื้อของกันตามปกติแหละครับ แล้วแม่แกว่าจะซื้อตู้เย็นเข้าบ้านก็เลยคุยกันว่าจะเอาบัตรผมรูดไปก่อนเพราะแม่ไม่ได้เอาบัตรมาเอามาแต่เอทีเอ็ม ทีนี้มาถึงอิตอนคิดเงินนี่แหละครับที่ปัญหามันเกิดคือปกติผมก็มาเดินซื้อของที่นี่เป็นประจำและใช้บัตรรูดของบ่อยอยู่แล้วแต่รอบนี้จำไม่ได้ว่าวงเงินมันเหลือถึงมั้ยเพราะเดือนนี้ก็ใช้ไปเยอะ แต่ก็กะว่าถ้าไม่พอก็รูดบางส่วนจ่ายสดบางส่วนไปก็ได้ ทีนี้ครับพนักงานบอกว่าซื้อของราคาขนาดนี้จะมีส่วนลดประมาณ 4% จากบัตรสมาชิกและมีส่วนลดอีก 5% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ มาถึงตอนน้องนางพนักงานแคชเชียร์คิดเงินครับกดเครื่องอยู่นานมากเพื่อทำส่วนลดแต่ทำไม่ได้ซักทีมันขึ้นเออเร่อตลอดจนตอนหลังหันมาบอกเราว่ามันใช้ส่วนลดได้แค่อันใดอันหนึ่งค่ะพี่ เราก็อืมๆงั้นเอาอันที่มันลดเยอะสุดแล้วกันน้องก็รูดบัตรเลยครับปรื๊ดหันมาบอกเราพี่คะวงเงินไม่พอรูดไม่ผ่านค่ะ(ราคาของประมาณสองหมื่น) เราก็เลยถามว่างั้นรูดหมื่นห้าที่เหลือเดี๋ยวจ่ายเงินสดก็ได้ครับ น้องก็รูดอีกปรื๊ดขึ้นเออเร่ออีกให้ลองหมื่นนึงก็เออเร่ออีกตอนนี้แถวเริ่มยาวคนก็เริ่มมองเพราะแคชเชียร์เปิดแค่ช่องเดียว แต่ผมจำได้ว่าวงเงินผมเหลือเกินหมื่นห้าแน่ๆ(พอมาเช็คตอนหลังวงเงินเหลืออยู่ประมาณหมื่นเจ็ดครับ) แม่ก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวพี่ไปกดเงินสดมาให้รอแป๊บ น้องนางก็ดันบอกว่าไม่ต้องค่ะพี่เอามารูดที่เครื่องเลยก็ได้จะได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม แม่ผมก็เลยยื่นบัตรเอทีเอ็มให้อิน้องก็รูดอีดปรื๊ด ขึ้นเออเร่อแบบเดียวกันเด๊ะๆแล้วก็หันมาบอกแม่ผมว่าสงสัยพี่คงต้องไปกดเงินสดมาจ่ายอ่ะค่ะ แม่ผมก็เลยโมโหครับทีนี้ไหนจะขายหน้าด้วยเพราะคนก็มองกันเยอะรับบัตรเสร็จก็เดินหนีไปเลยผมกับน้าเลยต้องเอาปูนโบกหน้ารอคิดตังจนเสร็จ สรุปก็เลยตัดสินใจยกเลิกไม่เอาตู้เย็นและจ่ายแต่ค่าของอื่นๆไปครับ ผมสรุปเอาเองได้ความว่าตามนี้
1.น้องนางแคชเชียร์ทำไมถึงไม่รู้ครับว่าส่วนลดมันทำคู่กันได้หรือไม่ได้แล้วจะบอกลูกค้าทำไมว่ามันลดได้สองตัวครับ
2.เวลาหน้าไซท์แคชเชียร์มีปัญหาปกติต้องเรียกผู้จัดการแผนกมาเคลียร์ให้ไม่ใช่หรอครับ
3.น้าผมเคยทำงานห้างมาก่อนแกบอกว่าการทำส่วนลดของบัตรเครดิตถ้าคีย์โค๊ดไม่ถูกมันจะทำไม่ได้รูดยังไงก็ไม่ผ่านจริงหรือเปล่าครับ
4.อายครับยืนรอน้องรูดบัตรสามสี่รอบคนมองกันเต็มแถมตอนเราจะไปกดเงินสดมาให้ดันห้ามเราไว้สุดท้ายมาทำเราอายซ้ำอีก
5.ทำไมไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยครับไม่ขอโทษเราแล้วยังมาทำบึ้งตึงใส่อีกน่ะทั้งที่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรซักคำ
ปล.พนักงานแผนกเครื่องปรับอากาศ(ได้ยินลูกค้าคนอื่นเรียกแว่วๆว่าชื่อสายัน) วันนั้นคุณอยู่ในเหตุการณ์ด้วยถ้าเข้ามาอ่านกรุณามาเป็นพยานให้ผมหน่อยครับ
แท็กห้องร้องทุกข์กับปัญหาสังคมนะครับเพราะคิดว่าคงไม่โดนแค่ผมคนเดียวแน่ๆ
ถึงพนักงานแคชเชียร์โฮมโปรสาขาชัยภูมิ
เมื่อสองสามวันก่อนผมกับแม่และน้าไปเดินซื้อของกันตามปกติแหละครับ แล้วแม่แกว่าจะซื้อตู้เย็นเข้าบ้านก็เลยคุยกันว่าจะเอาบัตรผมรูดไปก่อนเพราะแม่ไม่ได้เอาบัตรมาเอามาแต่เอทีเอ็ม ทีนี้มาถึงอิตอนคิดเงินนี่แหละครับที่ปัญหามันเกิดคือปกติผมก็มาเดินซื้อของที่นี่เป็นประจำและใช้บัตรรูดของบ่อยอยู่แล้วแต่รอบนี้จำไม่ได้ว่าวงเงินมันเหลือถึงมั้ยเพราะเดือนนี้ก็ใช้ไปเยอะ แต่ก็กะว่าถ้าไม่พอก็รูดบางส่วนจ่ายสดบางส่วนไปก็ได้ ทีนี้ครับพนักงานบอกว่าซื้อของราคาขนาดนี้จะมีส่วนลดประมาณ 4% จากบัตรสมาชิกและมีส่วนลดอีก 5% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ มาถึงตอนน้องนางพนักงานแคชเชียร์คิดเงินครับกดเครื่องอยู่นานมากเพื่อทำส่วนลดแต่ทำไม่ได้ซักทีมันขึ้นเออเร่อตลอดจนตอนหลังหันมาบอกเราว่ามันใช้ส่วนลดได้แค่อันใดอันหนึ่งค่ะพี่ เราก็อืมๆงั้นเอาอันที่มันลดเยอะสุดแล้วกันน้องก็รูดบัตรเลยครับปรื๊ดหันมาบอกเราพี่คะวงเงินไม่พอรูดไม่ผ่านค่ะ(ราคาของประมาณสองหมื่น) เราก็เลยถามว่างั้นรูดหมื่นห้าที่เหลือเดี๋ยวจ่ายเงินสดก็ได้ครับ น้องก็รูดอีกปรื๊ดขึ้นเออเร่ออีกให้ลองหมื่นนึงก็เออเร่ออีกตอนนี้แถวเริ่มยาวคนก็เริ่มมองเพราะแคชเชียร์เปิดแค่ช่องเดียว แต่ผมจำได้ว่าวงเงินผมเหลือเกินหมื่นห้าแน่ๆ(พอมาเช็คตอนหลังวงเงินเหลืออยู่ประมาณหมื่นเจ็ดครับ) แม่ก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวพี่ไปกดเงินสดมาให้รอแป๊บ น้องนางก็ดันบอกว่าไม่ต้องค่ะพี่เอามารูดที่เครื่องเลยก็ได้จะได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม แม่ผมก็เลยยื่นบัตรเอทีเอ็มให้อิน้องก็รูดอีดปรื๊ด ขึ้นเออเร่อแบบเดียวกันเด๊ะๆแล้วก็หันมาบอกแม่ผมว่าสงสัยพี่คงต้องไปกดเงินสดมาจ่ายอ่ะค่ะ แม่ผมก็เลยโมโหครับทีนี้ไหนจะขายหน้าด้วยเพราะคนก็มองกันเยอะรับบัตรเสร็จก็เดินหนีไปเลยผมกับน้าเลยต้องเอาปูนโบกหน้ารอคิดตังจนเสร็จ สรุปก็เลยตัดสินใจยกเลิกไม่เอาตู้เย็นและจ่ายแต่ค่าของอื่นๆไปครับ ผมสรุปเอาเองได้ความว่าตามนี้
1.น้องนางแคชเชียร์ทำไมถึงไม่รู้ครับว่าส่วนลดมันทำคู่กันได้หรือไม่ได้แล้วจะบอกลูกค้าทำไมว่ามันลดได้สองตัวครับ
2.เวลาหน้าไซท์แคชเชียร์มีปัญหาปกติต้องเรียกผู้จัดการแผนกมาเคลียร์ให้ไม่ใช่หรอครับ
3.น้าผมเคยทำงานห้างมาก่อนแกบอกว่าการทำส่วนลดของบัตรเครดิตถ้าคีย์โค๊ดไม่ถูกมันจะทำไม่ได้รูดยังไงก็ไม่ผ่านจริงหรือเปล่าครับ
4.อายครับยืนรอน้องรูดบัตรสามสี่รอบคนมองกันเต็มแถมตอนเราจะไปกดเงินสดมาให้ดันห้ามเราไว้สุดท้ายมาทำเราอายซ้ำอีก
5.ทำไมไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยครับไม่ขอโทษเราแล้วยังมาทำบึ้งตึงใส่อีกน่ะทั้งที่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรซักคำ
ปล.พนักงานแผนกเครื่องปรับอากาศ(ได้ยินลูกค้าคนอื่นเรียกแว่วๆว่าชื่อสายัน) วันนั้นคุณอยู่ในเหตุการณ์ด้วยถ้าเข้ามาอ่านกรุณามาเป็นพยานให้ผมหน่อยครับ
แท็กห้องร้องทุกข์กับปัญหาสังคมนะครับเพราะคิดว่าคงไม่โดนแค่ผมคนเดียวแน่ๆ