หลังวางขายได้เพียงไม่กี่วัน ในที่สุด สมาร์ทวอชจากค่ายโมโตโรล่า Moto 360 ก็ถูกทีมงานเว็บไซต์ iFixit เจ้าเก่า หยิบขึ้นมาทำรีวิวชำแหละชิ้นส่วนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็พบว่า โดยรวมแล้วดีไวซ์ดังกล่าวไม่มีโครงสร้างที่ซับซ้อนพอจะทำให้ตื่นเต้น และชิ้นส่วนทุกชิ้นก็มีขนาดกระทัดรัดและถูกปิดซีลอย่างดีภายใต้ IP67
แต่กระนั้น เว็บไซต์ iFixit เพิ่มรายงานว่า กลับมีชิ้นส่วนภายในอยู่สองจุดที่ทำให้ Moto 360 เป็นที่น่าสังเกต นั่นก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ภายในที่ระบุความจุเพียงแค่ 300 มิลลิแอมป์ ซึ่งน้อยกว่าที่โมโตโรล่าเคลมผ่านเว็บไซต์ว่า มีแบตเตอรี่ขนาด 320 มิลลิมแอมป์ ซึ่งด้านตัวแทนจากโมโตโรล่า ก็รีบอธิบายว่า เลขที่พิมพ์บนแบตเตอรี่เป็นกำลังการผลิตที่ต่ำสุด อย่างไรก็ตามแต่ สมาร์ทวอชเรือนนี้มีความจุตามที่อ้างอิงไว้แน่นอน
ส่วนอีกจุดหนึ่ง ก็คือการที่ Moto 360 ใช้ชิประมวลผลรุ่นเก่า และเป็นสาเหตุว่าทำไมแบตเตอรี่ของสมาร์ทวอชเรือนนี้ถึงอยู่ในขั้นเลวร้าย เนื่องจากมันได้มีการนำชิปประมวลผลรุ่นเก่าอย่าง Texas Instruments OMAP3630 SoC มาใช้ ซึ่งเคยเป็นชิปที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทวอชที่ผลิตตั้งแต่ปี 2011 และบนสมาร์ทโฟนเครื่องแรกเมื่อปี 2010
และแม้ว่าชิป OMAP3630 จะให้พลังงานเพียงพอสำหรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนนาฬิกา แต่การใช้ชิปล้าสมัย 45 มม ก็ทำให้นาฬิกาดังกล่าวมีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่าสมาร์ทวอชรุ่นอื่นในตลาดเลยทีเดียว
ที่มา TechSpot
เว็บไซต์ iFixit ทำรีวิวชำแหละ Moto 360 แล้ว พบแบตฯ มีความจุน้อยกว่าที่เคลมไว้
หลังวางขายได้เพียงไม่กี่วัน ในที่สุด สมาร์ทวอชจากค่ายโมโตโรล่า Moto 360 ก็ถูกทีมงานเว็บไซต์ iFixit เจ้าเก่า หยิบขึ้นมาทำรีวิวชำแหละชิ้นส่วนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็พบว่า โดยรวมแล้วดีไวซ์ดังกล่าวไม่มีโครงสร้างที่ซับซ้อนพอจะทำให้ตื่นเต้น และชิ้นส่วนทุกชิ้นก็มีขนาดกระทัดรัดและถูกปิดซีลอย่างดีภายใต้ IP67
แต่กระนั้น เว็บไซต์ iFixit เพิ่มรายงานว่า กลับมีชิ้นส่วนภายในอยู่สองจุดที่ทำให้ Moto 360 เป็นที่น่าสังเกต นั่นก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ภายในที่ระบุความจุเพียงแค่ 300 มิลลิแอมป์ ซึ่งน้อยกว่าที่โมโตโรล่าเคลมผ่านเว็บไซต์ว่า มีแบตเตอรี่ขนาด 320 มิลลิมแอมป์ ซึ่งด้านตัวแทนจากโมโตโรล่า ก็รีบอธิบายว่า เลขที่พิมพ์บนแบตเตอรี่เป็นกำลังการผลิตที่ต่ำสุด อย่างไรก็ตามแต่ สมาร์ทวอชเรือนนี้มีความจุตามที่อ้างอิงไว้แน่นอน
ส่วนอีกจุดหนึ่ง ก็คือการที่ Moto 360 ใช้ชิประมวลผลรุ่นเก่า และเป็นสาเหตุว่าทำไมแบตเตอรี่ของสมาร์ทวอชเรือนนี้ถึงอยู่ในขั้นเลวร้าย เนื่องจากมันได้มีการนำชิปประมวลผลรุ่นเก่าอย่าง Texas Instruments OMAP3630 SoC มาใช้ ซึ่งเคยเป็นชิปที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทวอชที่ผลิตตั้งแต่ปี 2011 และบนสมาร์ทโฟนเครื่องแรกเมื่อปี 2010
และแม้ว่าชิป OMAP3630 จะให้พลังงานเพียงพอสำหรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนนาฬิกา แต่การใช้ชิปล้าสมัย 45 มม ก็ทำให้นาฬิกาดังกล่าวมีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่าสมาร์ทวอชรุ่นอื่นในตลาดเลยทีเดียว
ที่มา TechSpot