เปลี่ยนไอโฟนมาแล้ว ศูนย์ดีแทค :D

http://ppantip.com/topic/32545829  สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะคะ
เราใช้งานไอโฟนมาประมาณ 1 ปีกับ8 เดือนคล้าย จขกท เลย
เพิ่งมารู้เเบตบวมตอนถอดเคสและจะเอามาเช็ดนี่ละคะ แทบชอค!! มันนูนออกมา เราไม่ทันสังเกตเลย
ตอนแรกก็โทรไป uficon เค้าบอกตอนนี้มีแคมเปญเปลี่ยนแบตไอโฟน5ฟรี เอาserial numberไปเชค
ของเราดันซีรี่ไม่อยู่ในเรื่องแบต แต่อยู่ในเรื่องปุ่มเปิดปิดแทน ก็แอบใจเสียละว่า
ฉันซื้อโทรศัพท์มาปีกว่าๆเกือบสองปี ราคาสองหมื่นกว่า ต้องมาเสียค่าเปลี่ยนแบต หรือเครมเครื่อง 9200 เหรอวะ?
ก็หดหู่ใจไปเบาๆ เพื่อนๆก็ช่วยหาว่า เราจะแก้ปัญหายังไงดี มีเคสเเบบเรามั้ยและก็เจอกระทู้ที่ว่ากับ http://ppantip.com/topic/32541415
(ขอขอบคุณ จขกท ทั้งสองนี้ด้วยนะคะ) ตอนแรกเราตัดสินใจเข้าไปเปลี่ยนแบต uficonบอก5พันกว่า เฮือกกก!! หรือจะไปร้านตู้ดีวะ

แต่พออ่านกระทู้เลยลองตรงดิ่งไปศูนย์ที่เราซื้อคือ พารากอน ค่ะ ไปถึงก็ยื่นให้พี่ จนท ดูว่าเรามาด้วยเรื่องอะไร รอคิวอยู่สักพัก
และในที่สุดเวลาแห่งการลุ้นก็มาถึง เราเจอ พนง ชื่อ "พี่ป้อม" ค่ะ ก็ยื่นโทรศัพท์ให้เค้าดู พี่เค้าก็รับไปดูและบอก แบตบวมนะครับ และก็เชคเครื่อง
ดีที่เราใส่เคสตลอด รอยถลอกเลยน้อยมากๆ พี่เค้าเลยเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีค่ะ

ทีนี้ตอนเช็คเครื่อง ก็เชคปกติค่ะ แต่เราลืมเชคการโทร เพราะปกติเวลาเราไปซื้อ จะพาเพื่อนไปช่วยเชค เพราะเราความรู้ด้านพวกนี้น้อยจริงๆ
เดินออกจากชอปโทรหาเพื่อน สรุป ลำโพงแตกจ้า เลยกลับมาหาพี่เค้า ภายในไม่ถึง5นาที ยื่นโทรศัพท์ให้พี่เค้าเชค บอก พี่คะ หนูว่าลำโพงแตก
สรุปพี่เค้ากะ จนท อีกคนเอาไปเชคลำโพงแตกจริงๆค่ะ พี่เค้าก็ขอโทษพี่ลืมให้เชคลำโพง แต่ตอนนั้นมีลูกค้าอีกท่านรอรับบริการ ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดได้
(ให้อภัยมากกก เพราะพี่เค้าเปลี่ยนเครื่องให้ ถ้าจะใช้แบบลำโพงแตก ก็จะใจร้ายเกินไป) พี่เค้าก็เอาเครื่องใหม่มาให้ บอกเชคก่อนนะ เราก็เชคภายนอก เชคโทรกับพี่เค้า และก็กล้อง เราก็เอ๋ออีก พี่เค้าเลยเชคให้บอก ต้องถ่ายไกล ใกล้ดูนะว่าชัดมั้ย แฟลชเป็นไง (ประทับใจ T.T ช่วยหนูด้วยยยย) พอเชคเสร็จเรียบร้อย ได้เครื่องใหม่แล้ว สบายใจ หัวเราะ พี่เค้าบอกว่า ถ้ามีปัญหาอย่าไปร้านตู้ มาศูนย์ก่อน เล็กน้อยก็ขอให้มา พี่ช่วยเต็มที่ ขอแค่เครื่องอย่ามีรอยมาก ศูนย์จะพยายามช่วยเต็มที่นะ ถ้าน้องไปร้านตู้แล้วเค้าแกะมา เรารู้ ประกันขาดเลยนะ ยังไงมาศูนย์ ยังไงว่ากันอีกที

เราคิดในใจเกือบย่อท้อไปร้านตู้ละ เพราะเหนบางคนบอก เปลี่ยนยากแท้ แต่ละศูนย์

กระทู้นี้เราอยากตั้งมาขอบคุณพี่พนักงานดีแทคคนนั้น ขอบคุณมากๆเลยนะคะ  ขอบคุณดีแทคด้วยนะคะ แฮปปี้มากฮ่ะ
แต่ก็แอบโกรธไอโฟน = = ผลิตทั้งที ขอเครื่องที่มันไม่เออเร่อบ้างไม่ได้หรือ โทรศัพท์สองหมื่นกว่า มาเจอแบตเสื่อม จอนูน ลำโพงแตกตั้งแต่อยุ่ในกล่อง
อันนี้เราก็แอบหวั่นไหวไปเล็กๆ แต่ก็เข้าใจว่า ความผิดพลาดมันเกิดได้

ยังไงคนที่มีปัญหาเรื่องแบตหรืออะไร ประกันหมดก็ไปศูนย์ก่อนเถอะค่ะ เราเหนหลายเคส เค้าก็ลองพามาดู พี่ พนง ก็ลองเชคให้ อาจเสียเวลาบ้าง
แต่อาจไม่เสียเงิน หรืออาจได้รับความช่วยเหลืออย่างอื่น

เราเห็นกระทู้บ่นดีแทคมาเยอะ เลยตั้งให้กำลังใจบ้าง เพราะยังไม่เคยเฟวกะค่ายนี้ ยังไงก็ขอบคุณนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่