ขอเล่าประสบการณ์ ให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ชอบซื้อมือถือตามตุ้ค่ะ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 57 เราได้ไปซื้อมือถือSamsung Note3 LTE มือ1 ราคา18400บาท ที่ตู้ในห้างแถวๆบางกะปิ
(ธรรมดาทุกครั้งที่ซื้อมือถือเราจะซื้อเครื่องศูนย์ตลอดเมื่อก่อนใช้iphoneค่ะ ใช้ตั้งแต่4,4S,5 ไม่เคยมีปัญหา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจหันหลังให้iphone มาซบSamsung เหตุผลที่เปลี่ยน คือ เบื่อ อยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง ไปลองเล่นเครื่องจริงตามร้านjaymart แต่พอลองแล้ว เข็ดเลยค่ะ ซวยจริงๆ)
เหตุผลที่เราตัดสินใจซื้อที่ตู้เพราะ
1. note4 เปิดตัวแล้วแต่ราคาnote3 ยังไม่ลดแต่จัดโปรแถมtab แล้วเราไม่อยากได้ เลยคิดว่าตามตู้น่าจะราคาลงกว่านี้เพราะไม่มีtab
2. ตอนซื้อถามตู้แล้วว่าถ้ามีปัญหาภายใน7วัน สามารถเปลี่ยนได้เลยใช่มั๊ยค่ะ ทางร้านตอบว่า"ได้เลยค่ะ" เราจึงมั่นใจ
หลังจากซื้อเครื่องnote3 จากตู้ มือ1แกะกล่อง ตรวจเช็คสภาพสัมผัสทุกอย่างไม่มีปัญหา กล้องตอนนั้นก็ปกติ
(หน้าร้านมีแสงรอบทิศทาง มันก็เลยยังไม่ออกอาการชัดเจน)
พอกลับมาถึงบ้าน เห่อของใหม่ เราก็นอนเล่นทั้งคืน ลองกล้องก็เริ่มสังเกตุ ทำไมถุ่ายแล้วมันมัวๆ อย่างกะอยู่ในหมอก พยายามแตะโฟกัสแต่กล้องหน้าnote3ไม่มีโฟกัสเหมือนiphone ก็เลยคิดว่าคงเป็นเพราะแสงน้อยมั้ง เด๋วค่อยลองถ่ายที่ทำงานดู
เช้าวันจันทร์ที่ 8 กันยา 57
มาถึงก็รีบลองกล้องเลยจ่ะ ถ่ายที่โต๊ะทำงาน แสงไฟสาดอยู่บนหัวเต็มๆ คิดว่าออกมาสวยแน่ๆ
ปรากฎว่า ถ่ายออกมาอยู่ในหมอกเหมือนเดิมค่ะ สีหน้าคือออกมาแบบเทาๆ ตอนแรกคิดว่ากล้องหน้าnote3เป็นแบบนี้ทุกเครื่อง
คือรับไม่ได้กับภาพที่ออกมาคุยกับเพื่อนว่าจะขาย ทุกคนรอบข้างตกใจ "จะบ้าหรอ ซื้อมา2วันจะขาย ขายไปตอนนี้ขาดทุนตายห่า"
เราก็บอกว่า"คือรับไม่ได้ กล้องมันเ-ี้ยมากอะ" ง่ายๆนะค่ะ ชวนใครถ่ายรูปไม่มีใครกล้าถ่าย เพราะกล้องถ่ายออกมาสภาพสีอมฟ้า อมเขียว อมเทา
หาคำบรรยายไม่ถูก แต่กล้องหลังยอมรับว่าสวยมาก เราโอเคกับการทำงานส่วนอื่นทั้งหมด ยกเว้นกล้อง
วันที่10 กันยา 57
เครียดทั้งวัน เสียดายตัง จนเพื่อนบอก ลองเอาไปเทียบกับเครื่องที่เค้าทดลองให้เล่นดิ เผื่อกล้องมันมีปัญหา เราก็เลยไปลองเทียบดูที่jaymartเลยรู้ว่าคือเลยรู้และว่ามีปัญหาเรื่องกล้องสีเพี้ยนอย่างแรง และเวลาถ่ายก็มัวมากกกกกก อย่างกะอยู่ในหมอก
พนักงานjaymartเดินมาสอบถาม เราเลยบอกว่าขอเทียบหน่อยนะค่ะ ทางพนง.ก็ช่วยดูให้ตั้งค่าทุกอย่างให้เหมือนกับตัวทดลองเล่น
แต่สุดท้ายสีมันก็ยังเพี้ยนอยู่ดี พนง.jaymart เลยบอกให้เราเอาไปเปลี่ยนกับร้านที่ซื้อ เครื่องยังไม่ถึง7วันเปลี่ยนเครื่องได้ เราเลยบอกว่าเราซื้อที่ตู้
พนง.jaymartเลยแนะนำให้ไปคุยกับศูนย์บริการที่สำโรงให้เค้าออกใบjobให้ แล้วเอาใบjobไปให้ที่ตู้ เค้าจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ตอนนั้นเราอยู่ที่สำโรงเราจึงเดินไปถามที่ศูนย์บริการที่สำโรงเลย
ศูนย์บอกว่า"ถ้าเครื่องมีปัญหาก็คือต้องเคลม เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ทางร้านต้องเป็นคนออกใบjob เราไม่สามารถออกให้ได้"
เราเลยโทรไปหาตู้ที่เราซื้อมา ก็เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าบอกว่า"ถ้าเครื่องมีปัญหาเค้าก็ต้องนำส่งเคลม คือเค้าก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้เพราะเครื่องมันเป็นของศูนย์ซัมซุง ทางซัมซุงก็ต้องเป็นคนเปลี่ยนเครื่อง เค้าไม่ได้ขายเครื่องนอก คนรับผิดชอบคือSamsungที่จะพิจารณาว่าจะให้เปลี่ยนหรือให้เคลม"
แล้วเราเลยถาม"อ่าว ที่บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนได้คือเปลี่ยนอะไร"
ตู้บอก" เปลี่ยนในที่นี้คือ ถ้าเครื่องมีปัญหาเค้าก็จะส่งเคลมให้ เปลี่ยนอะไหล่ให้"
คือถ้าบอกงี้ตั้งแต่แรก เราก็คงไม่ซื้อ เสียความรู้สึกมาก ซื้อมาแค่3วันมีปัญหา หาคนรับผิดชอบไม่ได้
โทรไปถามcall center samsung บอกว่าต้องส่งไปตรวจสอบ 5 วัน แล้วจะทำใบซ่อมให้เอาใบไปเปลี่ยนเครื่องกับร้านที่ซื้อ
แต่ถ้าช่างเทคนิคตรวจไม่เจอปัญหา เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนหรือเคลมให้ได้
คำตอบที่ได้ เราโมโหอะ ซื้อมาราคาก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ แค่3วันมีปัญหาทำไมต้องให้เรารอขนาดนั้น แล้วระหว่างนี้ถ้าลูกค้าไม่มีโทรศัพท์สำรองจะทำไง
ถ้าหากคุณภาพสินค้าคุณไม่เป็นมาตรฐานตามที่คุณให้เค้าลองใช้ ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลย
หรือต่อไปนี้ห้ามลูกค้าซื้อมือถือsamsung ตามตู้อีกเด็ดขาด เพราะหาความรับผิดชอบจากใครไม่ได้ ตู้โยนให้ศูนย์ ศุนย์โยนให้ตู้
ผู้บริโภค รับกรรม!!!
ตอนนี้คือ รู้สึกแย่กับSamsungมาก แต่มาเจอแบบนี้ เราในฐานะผู้บริโภครู้สึกเหมือนโง่ ที่พลาดท่าไปซื้อตู้ T T
อยากถามเพื่อนๆ ว่าเราควรทำอย่างไรดี
ขอเตือน!! อย่าซื้อมือถือSamsung ตามตู้ ถ้าคุณไม่อยากเป็นผู้รับกรรม
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 57 เราได้ไปซื้อมือถือSamsung Note3 LTE มือ1 ราคา18400บาท ที่ตู้ในห้างแถวๆบางกะปิ
(ธรรมดาทุกครั้งที่ซื้อมือถือเราจะซื้อเครื่องศูนย์ตลอดเมื่อก่อนใช้iphoneค่ะ ใช้ตั้งแต่4,4S,5 ไม่เคยมีปัญหา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจหันหลังให้iphone มาซบSamsung เหตุผลที่เปลี่ยน คือ เบื่อ อยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง ไปลองเล่นเครื่องจริงตามร้านjaymart แต่พอลองแล้ว เข็ดเลยค่ะ ซวยจริงๆ)
เหตุผลที่เราตัดสินใจซื้อที่ตู้เพราะ
1. note4 เปิดตัวแล้วแต่ราคาnote3 ยังไม่ลดแต่จัดโปรแถมtab แล้วเราไม่อยากได้ เลยคิดว่าตามตู้น่าจะราคาลงกว่านี้เพราะไม่มีtab
2. ตอนซื้อถามตู้แล้วว่าถ้ามีปัญหาภายใน7วัน สามารถเปลี่ยนได้เลยใช่มั๊ยค่ะ ทางร้านตอบว่า"ได้เลยค่ะ" เราจึงมั่นใจ
หลังจากซื้อเครื่องnote3 จากตู้ มือ1แกะกล่อง ตรวจเช็คสภาพสัมผัสทุกอย่างไม่มีปัญหา กล้องตอนนั้นก็ปกติ
(หน้าร้านมีแสงรอบทิศทาง มันก็เลยยังไม่ออกอาการชัดเจน)
พอกลับมาถึงบ้าน เห่อของใหม่ เราก็นอนเล่นทั้งคืน ลองกล้องก็เริ่มสังเกตุ ทำไมถุ่ายแล้วมันมัวๆ อย่างกะอยู่ในหมอก พยายามแตะโฟกัสแต่กล้องหน้าnote3ไม่มีโฟกัสเหมือนiphone ก็เลยคิดว่าคงเป็นเพราะแสงน้อยมั้ง เด๋วค่อยลองถ่ายที่ทำงานดู
เช้าวันจันทร์ที่ 8 กันยา 57
มาถึงก็รีบลองกล้องเลยจ่ะ ถ่ายที่โต๊ะทำงาน แสงไฟสาดอยู่บนหัวเต็มๆ คิดว่าออกมาสวยแน่ๆ
ปรากฎว่า ถ่ายออกมาอยู่ในหมอกเหมือนเดิมค่ะ สีหน้าคือออกมาแบบเทาๆ ตอนแรกคิดว่ากล้องหน้าnote3เป็นแบบนี้ทุกเครื่อง
คือรับไม่ได้กับภาพที่ออกมาคุยกับเพื่อนว่าจะขาย ทุกคนรอบข้างตกใจ "จะบ้าหรอ ซื้อมา2วันจะขาย ขายไปตอนนี้ขาดทุนตายห่า"
เราก็บอกว่า"คือรับไม่ได้ กล้องมันเ-ี้ยมากอะ" ง่ายๆนะค่ะ ชวนใครถ่ายรูปไม่มีใครกล้าถ่าย เพราะกล้องถ่ายออกมาสภาพสีอมฟ้า อมเขียว อมเทา
หาคำบรรยายไม่ถูก แต่กล้องหลังยอมรับว่าสวยมาก เราโอเคกับการทำงานส่วนอื่นทั้งหมด ยกเว้นกล้อง
วันที่10 กันยา 57
เครียดทั้งวัน เสียดายตัง จนเพื่อนบอก ลองเอาไปเทียบกับเครื่องที่เค้าทดลองให้เล่นดิ เผื่อกล้องมันมีปัญหา เราก็เลยไปลองเทียบดูที่jaymartเลยรู้ว่าคือเลยรู้และว่ามีปัญหาเรื่องกล้องสีเพี้ยนอย่างแรง และเวลาถ่ายก็มัวมากกกกกก อย่างกะอยู่ในหมอก
พนักงานjaymartเดินมาสอบถาม เราเลยบอกว่าขอเทียบหน่อยนะค่ะ ทางพนง.ก็ช่วยดูให้ตั้งค่าทุกอย่างให้เหมือนกับตัวทดลองเล่น
แต่สุดท้ายสีมันก็ยังเพี้ยนอยู่ดี พนง.jaymart เลยบอกให้เราเอาไปเปลี่ยนกับร้านที่ซื้อ เครื่องยังไม่ถึง7วันเปลี่ยนเครื่องได้ เราเลยบอกว่าเราซื้อที่ตู้
พนง.jaymartเลยแนะนำให้ไปคุยกับศูนย์บริการที่สำโรงให้เค้าออกใบjobให้ แล้วเอาใบjobไปให้ที่ตู้ เค้าจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ตอนนั้นเราอยู่ที่สำโรงเราจึงเดินไปถามที่ศูนย์บริการที่สำโรงเลย
ศูนย์บอกว่า"ถ้าเครื่องมีปัญหาก็คือต้องเคลม เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ทางร้านต้องเป็นคนออกใบjob เราไม่สามารถออกให้ได้"
เราเลยโทรไปหาตู้ที่เราซื้อมา ก็เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าบอกว่า"ถ้าเครื่องมีปัญหาเค้าก็ต้องนำส่งเคลม คือเค้าก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้เพราะเครื่องมันเป็นของศูนย์ซัมซุง ทางซัมซุงก็ต้องเป็นคนเปลี่ยนเครื่อง เค้าไม่ได้ขายเครื่องนอก คนรับผิดชอบคือSamsungที่จะพิจารณาว่าจะให้เปลี่ยนหรือให้เคลม"
แล้วเราเลยถาม"อ่าว ที่บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนได้คือเปลี่ยนอะไร"
ตู้บอก" เปลี่ยนในที่นี้คือ ถ้าเครื่องมีปัญหาเค้าก็จะส่งเคลมให้ เปลี่ยนอะไหล่ให้"
คือถ้าบอกงี้ตั้งแต่แรก เราก็คงไม่ซื้อ เสียความรู้สึกมาก ซื้อมาแค่3วันมีปัญหา หาคนรับผิดชอบไม่ได้
โทรไปถามcall center samsung บอกว่าต้องส่งไปตรวจสอบ 5 วัน แล้วจะทำใบซ่อมให้เอาใบไปเปลี่ยนเครื่องกับร้านที่ซื้อ
แต่ถ้าช่างเทคนิคตรวจไม่เจอปัญหา เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนหรือเคลมให้ได้
คำตอบที่ได้ เราโมโหอะ ซื้อมาราคาก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ แค่3วันมีปัญหาทำไมต้องให้เรารอขนาดนั้น แล้วระหว่างนี้ถ้าลูกค้าไม่มีโทรศัพท์สำรองจะทำไง
ถ้าหากคุณภาพสินค้าคุณไม่เป็นมาตรฐานตามที่คุณให้เค้าลองใช้ ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลย
หรือต่อไปนี้ห้ามลูกค้าซื้อมือถือsamsung ตามตู้อีกเด็ดขาด เพราะหาความรับผิดชอบจากใครไม่ได้ ตู้โยนให้ศูนย์ ศุนย์โยนให้ตู้
ผู้บริโภค รับกรรม!!!
ตอนนี้คือ รู้สึกแย่กับSamsungมาก แต่มาเจอแบบนี้ เราในฐานะผู้บริโภครู้สึกเหมือนโง่ ที่พลาดท่าไปซื้อตู้ T T
อยากถามเพื่อนๆ ว่าเราควรทำอย่างไรดี