เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เริ่มให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ให้บริการวีดีโอมากขึ้น นับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้ใช้เฟสบุ๊ค จะได้เห็นจำนวนครั้งที่คนเข้าชมวีดีโอปรากฎอยู่ข้างๆจำนวนคนกด like และคอมเม้นท์
โดยเร็วๆนี้ วีดีโอบนเฟสบุ๊ค จะให้อารมณ์คล้ายรูปแบบบนยูทูปไปทุกขณะ หลังเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมวีดีโอให้ปรากฎอยู่หลังคอมเม้นท์ ตัวแทนจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ประกาศไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ วีดีโอที่โพสต์บนเฟสบุ๊ค จะแสดงจำนวนผู้เข้าชมคลิปด้วย เพื่อช่วยให้ทั้งผู้โพสต์และผู้เข้าชม ได้มองเห็นถึงจำนวนครั้งที่คลิปวีดีโอนี้ถูกเล่นไป โดยจะเป็นการแสดงเฉพาะวีดีโอที่ตั้งสถานะเป็นสาธารณะ (public) เท่านั้น โดยที่คนโพสต์จะเป็นบุคคลทั่วไปหรือจากเพจก็ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เฟสบุ๊คจะต้องใช้เวลานานเท่าไร กว่าที่การเปลี่ยนแปลงจะครอบคลุมผู้ใช้งานทั้งหมด
อนึ่ง วีดีโอ เริ่มมีบทบาทสำคัญมากขึ้นบนเฟสบุ๊ค โดยบริษัทได้รายงานว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมวีดีโอกว่าพันล้านครั้งต่อเดือน แต่ยังคงตามหลังยูทูป ที่มีผู้ใช้งานไม่ซ้ำประมาณ 1 พันล้านคน ทำการดูคลิปวีดีโอกว่า 6 พันล้านชั่วโมงต่อเดือน
นอกจากการปรับปรุงที่เกิดขึ้นในส่วนนี้แล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา เฟสบุ๊คยังได้พัฒนาในส่วนของบริการวีดีโอ อาทิ เพิ่มคุณสมบัติเล่นอัตโนมัติ ซึ่งจะเริ่มต้นเล่นทันทีที่สกอร์ผ่านในหน้า News Feed หรือ การจัดอันดับวีดีโอเมื่อตอนต้นปี และเฟสบุ๊คยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ในตอนนี้กำลังมีการทำงานเกี่ยวกับคุณสมบัติในการแนะนำวีดีโอให้กับผู้ใช้หลังดูคลิปที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
ที่มา CNET
เฟสบุ๊ค เพิ่มตัวนับจำนวนผู้เข้าชมวีดีโอแบบยูทูป
เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เริ่มให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ให้บริการวีดีโอมากขึ้น นับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้ใช้เฟสบุ๊ค จะได้เห็นจำนวนครั้งที่คนเข้าชมวีดีโอปรากฎอยู่ข้างๆจำนวนคนกด like และคอมเม้นท์
โดยเร็วๆนี้ วีดีโอบนเฟสบุ๊ค จะให้อารมณ์คล้ายรูปแบบบนยูทูปไปทุกขณะ หลังเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมวีดีโอให้ปรากฎอยู่หลังคอมเม้นท์ ตัวแทนจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ประกาศไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ วีดีโอที่โพสต์บนเฟสบุ๊ค จะแสดงจำนวนผู้เข้าชมคลิปด้วย เพื่อช่วยให้ทั้งผู้โพสต์และผู้เข้าชม ได้มองเห็นถึงจำนวนครั้งที่คลิปวีดีโอนี้ถูกเล่นไป โดยจะเป็นการแสดงเฉพาะวีดีโอที่ตั้งสถานะเป็นสาธารณะ (public) เท่านั้น โดยที่คนโพสต์จะเป็นบุคคลทั่วไปหรือจากเพจก็ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เฟสบุ๊คจะต้องใช้เวลานานเท่าไร กว่าที่การเปลี่ยนแปลงจะครอบคลุมผู้ใช้งานทั้งหมด
อนึ่ง วีดีโอ เริ่มมีบทบาทสำคัญมากขึ้นบนเฟสบุ๊ค โดยบริษัทได้รายงานว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมวีดีโอกว่าพันล้านครั้งต่อเดือน แต่ยังคงตามหลังยูทูป ที่มีผู้ใช้งานไม่ซ้ำประมาณ 1 พันล้านคน ทำการดูคลิปวีดีโอกว่า 6 พันล้านชั่วโมงต่อเดือน
นอกจากการปรับปรุงที่เกิดขึ้นในส่วนนี้แล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา เฟสบุ๊คยังได้พัฒนาในส่วนของบริการวีดีโอ อาทิ เพิ่มคุณสมบัติเล่นอัตโนมัติ ซึ่งจะเริ่มต้นเล่นทันทีที่สกอร์ผ่านในหน้า News Feed หรือ การจัดอันดับวีดีโอเมื่อตอนต้นปี และเฟสบุ๊คยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ในตอนนี้กำลังมีการทำงานเกี่ยวกับคุณสมบัติในการแนะนำวีดีโอให้กับผู้ใช้หลังดูคลิปที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
ที่มา CNET