ร้องเรียน AIS เอาเปรียบผู้บริโภค ในการหมกเม็ดข้อมูล เพื่อให้จ่ายค่าบริการเพิ่ม

กระทู้สนทนา
เมื่อปีที่แล้ว (จำเดือนไม่ได้) เราได้ซื้อมือถือ Acer จาก AIS โดยมีได้รับโปรโมชั่นจากการซื้อเครื่องคือ ลดค่าบริการ 50% 10 รอบบิล เราเลือกแพลน ismart 599 แต่จ่ายเพียง 299 ต่อเดือน ทีนี้ก็ใช้โปรนี้มาเรื่อยๆ ก็จำได้ว่าโปรมีแต่ 10 เดือน แต่ไม่รู้ว่าหมดเดือนไหน เราก็เช็คกับทางหน้าเวป และในใบแจ้งหนี้ ทั้งสองส่วน

อันนี้ในเวป

อันนี้ในใบแจ้งหนี้


ในใบแจ้งหนี้ล่าสุด ทาง AIS คิดค่าบริการเราเป็น 599 ซะแล้ว ถ้าเรารู้ซะก่อน เราก็จะเปลี่ยนโปรโมชั่นไปให้ตรงกับการใช้งานและค่าใช้จ่ายของเรา แต่นี่มันคือการหมกเม็ดชัดๆ อย่างที่เห็น กว่าจะรู้ว่าเราโดนเปลี่ยนโปรโมชั่นก็ผ่านไป 1 เดือน พอจะขอเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ตรงความต้องการเรา ก็ต้องรออีก 1 เดือน รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบเลย ถ้าข้อมูลที่ทาง AIS แจ้งในเวป และในใบแจ้งค่าบริการ มันชัดเจน เราจะไม่ว่าเลยถ้าโปรเปลี่ยนเป็น 599 โดยที่เราเลินเล่อเอง แต่นี่เหมือนจงใจให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด แล้ว AIS ก็ได้รับรายได้เพิ่มโดยวิธีการนี้

เราเป็นลูกค้า AIS มานานเกือบ 15 ปี รู้สึกแย่มาก ที่โดนแบบนี้ ที่ผ่านมาไม่ว่าเนทจะห่วยแตก เราโดนโกงค่าโรมมิ่งทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา แต่ระบบของ AIS เข้ามาแก้มือถือเราให้เปิดโรมมิ่ง และ แพคเกจเนทแพงแค่ไหนเราก็ยังใช้อยู่ สงสัยคงได้ย้ายค่ายกันเร็วๆนี้แน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่