เรามีปัญหาย้ายค่ายแล้วสัญญาณซ้อนค่ะ ย้ายจาก True มา TOT3G เมื่อเดือนมกรา เกิดสัญญาณซ้อน 1 เบอร์ 2 เครือข่ายเลยโทรเข้าไม่ได้ SMS ไม่ได้ จนพบว่า True ไม่ยอมตัดสัญญาณค่ะ แถมยังมีบิลมาจากทั้ง True และ TOT3G อีก กว่าจะรู้สาเหตุก็ปาไปเดือนมีนาคม ใช้เบอร์ไม่ได้ไป 2 เดือน มีบิลซ้อนมาทั้งสองเดือน
พยายามตามเรื่องจนถึงเดือนสิงหาคม เสียทั้งเงินทั้งเวลา ทั้งสองพยายามเกี่ยงกันไปมาว่าค่ายตนไม่ได้ผิด จึงเปิดเคสกับ กสทช. คุยกับเจ้าหน้าที่จนได้ความว่าเขามีอำนาจแค่ช่วยให้ย้ายค่ายได้ ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆได้ (แล้วค่าบริการที่เราจ่ายไปทั้งสองค่ายล่ะ ค่าโทรตามล่ะ โทรเป็นพัน โอนสายเยอะมาก ความเสียหายเราล่ะ โทรเข้าไม่ได้ sms ไม่ได้ รับ OTP ไม่ได้)
ตอนคุยเรื่องความเสียหายกับฝั่ง True ตอนนั้นไม่รู้ว่า True ผิดที่ไม่ให้เราย้ายค่ายทั้งๆที่เราไม่ติดสัญญาหรือค้างค่าบริการใดๆ True บอกว่าเขาไม่ผิด แต่เขาเห็นใจจึงจะให้ส่วนลดค่าบริการเนตบ้านแทนประมาณ 300 บาท แม้ว่าเราจะจ่ายค่าบริการเดือนที่ซ้อนไป 400++ (เราไม่มีเบอร์ของTrue แล้ว เขาไม่ยอมจ่ายคืนเป็นเงินสด เพิ่งมารู้ที่หลังจาก กทสช. ว่าความจริงเขาต้องจ่ายเป็นเงินสด) - - ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นลดเลย ไปจ่ายก็จ่ายเต็มตลอด
ตอนคุยกับ TOT3G เราขอเงินค่าบริการที่จ่ายซ้อนไปคืน กับส่วนลดค่าบริการ 50% 6เดือน เขาสรุปมาว่าจะลดค่าบริการให้เราเฉพาะที่จ่ายซ้อน แถมยังบอกว่าคุยตกลงกับเราแล้ว (โทรมาคุยตกลงตอนไหน? มือถือเราบันทึกสนทนาอัตโนมัติไม่เห็นค้นเจอเลย)
กทสช. ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ค่ะ เขาแนะนำไปศาลผู้บริโภค เขาบอกไม่ใช้ทนาย เราไม่เคยขึ้นศาลผู้บริโภคค่ะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ
--------------------------------------------------------------
อันนี้สรุปสำหรับคนที่อ่านแล้วงงนะคะ
ปลายเดือนมกรา - ย้ายค่ายจาก True มา TOT3G มี SMS ยืนยันมาว่าย้ายค่ายสำเร็จเลยใช้ SIM TOT3G
กุมภาฯ - โทรเข้าไม่ได้ sms mms ไม่ได้ โทรออกได้ เล่น 3Gได้
มีนาฯ - TOT เอา SIM ไปตรวจสอบ พบว่ามีสัญญาณซ้อน และมีบิลของเดือนกุมภาฯมีนาฯทั้ง TOT3G ทั้ง True แก้ปัญหาด้วยการไปจ่ายของ True ก่อนไม่งั้น True ไม่ยอมตัดสัญญาณ (ทั้งๆที่ย้ายค่ายมาตั้งแต่เดือนมกราฯแต่ต้องไปจ่ายของเดือนกุมภาฯ มีนาฯ)
เมษา -สิงหา - โทรตามเรื่อง
สิงหาฯ - เปิดเคสกับ กทสช. คุยกับ True ทาง true บอกเขาไม่ผิด TOT3G ดันรับเอง เห็นใจนะ จะลดค่าบริการเท่าที่จ่ายไปนะ ไม่คืนเป็นเงินสดนะ (แต่จนบัดนี้ไม่เห็นลดให้) คุยกับ TOT3G จะจ่ายเป็นส่วนลดค่าบริการของเดือนกุมภาฯกับมีนาฯที่บิลซ้อน อย่างอื่นขอไม่ได้
----------------------------------------------------------------
ความเสียหายของเราที่เกิดขึ้นนะคะ
- โทรเข้า sms mms ไม่ได้ไป 2 เดือน
- เบอร์นี้ผูกกับ internet banking เมื่อรับ SMS เลข OTP ไม่ได้ก็ใช้ไม่ได้
- โทรตามหมดค่าโทรไปเป็นพัน โอนสายเยอะมาก โดยเฉพาะฝั่งTrue โอนสาย 4-5 รอบ รอนานมาก และไม่ถึงเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องด้วย-
- ไปตามเรื่องถึงศูนย์ 5-6 ครั้ง call center รับเรื่องแล้วก็ทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ทำอะไร
- เราต้องไปจ่ายค่าบริการเดือนกุมภ่ฯและเดือนมีนาฯของทั้งค่าย TOT3G และ TRUE ค่ะ ไม่งั้นมันตัด
-----------------------------------------------------------------
ค่าชดเชยที่ค่ายบริการเสนอมา
True - คืนเงินในรูปแบบส่วนลดค่าบริการเท่ากับบิลเดือนกุมภาฯ มีนาฯที่เราจ่ายไป เราไม่มีเบอร์ true ลดเบอร์เนตบ้านของญาติเราให้แทนล่ะกัน ไม่ยอมจ่ายเป็นเงินสด
TOT3G - คืนเงินในรูปแบบส่วนลดค่าบริการเท่ากับบิลเดือนกุมภาฯ มีนาฯที่เราจ่ายไป ไม่ยอมจ่ายเป็นเงินสด
ความรู้สึกเหมือนโดนคนตกหัวโน แล้วเขาชดใช้ด้วยยาม่องกับพาสเตอร์ 30 บาท แล้วบอกว่าจบกันนะ
2 เดือนที่ฉันใช้ไม่ได้ล่ะ? ที่โทรตามไปล่ะ? ค่ารถล่ะ? ค่าเสียเวลาล่ะ? internet Banking ที่ใช้ไม่ได้ล่ะ โอนเงินต้องหา ATMเอง? เบอร์นี่เป็นเบอร์ติดต่องานด้วยนะ เสียเบอร์ไปเลย?
-----------------------------------------
ใครเคยฟ้องศาลคดีผู้บริโภคกับค่ายบริการไหมคะ ทำยังไง ต้องมีทนายไหม เขียนคำร้องที่ไหน ถ้าเราชนะเรียกค่าทนายด้วยได้ไหม ทนายอาสานี่ขอความช่วยเหลือยังไง
ปล. ช่วยโหวตด้วยค่ะ ตอนนี้มัน 8 เดือนแล้วยังไม่จบ
ใครเคยฟ้องศาลคดีผู้บริโภคกับค่ายบริการไหมคะ ขอความช่วยเหลือค่ะ
พยายามตามเรื่องจนถึงเดือนสิงหาคม เสียทั้งเงินทั้งเวลา ทั้งสองพยายามเกี่ยงกันไปมาว่าค่ายตนไม่ได้ผิด จึงเปิดเคสกับ กสทช. คุยกับเจ้าหน้าที่จนได้ความว่าเขามีอำนาจแค่ช่วยให้ย้ายค่ายได้ ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆได้ (แล้วค่าบริการที่เราจ่ายไปทั้งสองค่ายล่ะ ค่าโทรตามล่ะ โทรเป็นพัน โอนสายเยอะมาก ความเสียหายเราล่ะ โทรเข้าไม่ได้ sms ไม่ได้ รับ OTP ไม่ได้)
ตอนคุยเรื่องความเสียหายกับฝั่ง True ตอนนั้นไม่รู้ว่า True ผิดที่ไม่ให้เราย้ายค่ายทั้งๆที่เราไม่ติดสัญญาหรือค้างค่าบริการใดๆ True บอกว่าเขาไม่ผิด แต่เขาเห็นใจจึงจะให้ส่วนลดค่าบริการเนตบ้านแทนประมาณ 300 บาท แม้ว่าเราจะจ่ายค่าบริการเดือนที่ซ้อนไป 400++ (เราไม่มีเบอร์ของTrue แล้ว เขาไม่ยอมจ่ายคืนเป็นเงินสด เพิ่งมารู้ที่หลังจาก กทสช. ว่าความจริงเขาต้องจ่ายเป็นเงินสด) - - ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นลดเลย ไปจ่ายก็จ่ายเต็มตลอด
ตอนคุยกับ TOT3G เราขอเงินค่าบริการที่จ่ายซ้อนไปคืน กับส่วนลดค่าบริการ 50% 6เดือน เขาสรุปมาว่าจะลดค่าบริการให้เราเฉพาะที่จ่ายซ้อน แถมยังบอกว่าคุยตกลงกับเราแล้ว (โทรมาคุยตกลงตอนไหน? มือถือเราบันทึกสนทนาอัตโนมัติไม่เห็นค้นเจอเลย)
กทสช. ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ค่ะ เขาแนะนำไปศาลผู้บริโภค เขาบอกไม่ใช้ทนาย เราไม่เคยขึ้นศาลผู้บริโภคค่ะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ
--------------------------------------------------------------
อันนี้สรุปสำหรับคนที่อ่านแล้วงงนะคะ
ปลายเดือนมกรา - ย้ายค่ายจาก True มา TOT3G มี SMS ยืนยันมาว่าย้ายค่ายสำเร็จเลยใช้ SIM TOT3G
กุมภาฯ - โทรเข้าไม่ได้ sms mms ไม่ได้ โทรออกได้ เล่น 3Gได้
มีนาฯ - TOT เอา SIM ไปตรวจสอบ พบว่ามีสัญญาณซ้อน และมีบิลของเดือนกุมภาฯมีนาฯทั้ง TOT3G ทั้ง True แก้ปัญหาด้วยการไปจ่ายของ True ก่อนไม่งั้น True ไม่ยอมตัดสัญญาณ (ทั้งๆที่ย้ายค่ายมาตั้งแต่เดือนมกราฯแต่ต้องไปจ่ายของเดือนกุมภาฯ มีนาฯ)
เมษา -สิงหา - โทรตามเรื่อง
สิงหาฯ - เปิดเคสกับ กทสช. คุยกับ True ทาง true บอกเขาไม่ผิด TOT3G ดันรับเอง เห็นใจนะ จะลดค่าบริการเท่าที่จ่ายไปนะ ไม่คืนเป็นเงินสดนะ (แต่จนบัดนี้ไม่เห็นลดให้) คุยกับ TOT3G จะจ่ายเป็นส่วนลดค่าบริการของเดือนกุมภาฯกับมีนาฯที่บิลซ้อน อย่างอื่นขอไม่ได้
----------------------------------------------------------------
ความเสียหายของเราที่เกิดขึ้นนะคะ
- โทรเข้า sms mms ไม่ได้ไป 2 เดือน
- เบอร์นี้ผูกกับ internet banking เมื่อรับ SMS เลข OTP ไม่ได้ก็ใช้ไม่ได้
- โทรตามหมดค่าโทรไปเป็นพัน โอนสายเยอะมาก โดยเฉพาะฝั่งTrue โอนสาย 4-5 รอบ รอนานมาก และไม่ถึงเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องด้วย-
- ไปตามเรื่องถึงศูนย์ 5-6 ครั้ง call center รับเรื่องแล้วก็ทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ทำอะไร
- เราต้องไปจ่ายค่าบริการเดือนกุมภ่ฯและเดือนมีนาฯของทั้งค่าย TOT3G และ TRUE ค่ะ ไม่งั้นมันตัด
-----------------------------------------------------------------
ค่าชดเชยที่ค่ายบริการเสนอมา
True - คืนเงินในรูปแบบส่วนลดค่าบริการเท่ากับบิลเดือนกุมภาฯ มีนาฯที่เราจ่ายไป เราไม่มีเบอร์ true ลดเบอร์เนตบ้านของญาติเราให้แทนล่ะกัน ไม่ยอมจ่ายเป็นเงินสด
TOT3G - คืนเงินในรูปแบบส่วนลดค่าบริการเท่ากับบิลเดือนกุมภาฯ มีนาฯที่เราจ่ายไป ไม่ยอมจ่ายเป็นเงินสด
ความรู้สึกเหมือนโดนคนตกหัวโน แล้วเขาชดใช้ด้วยยาม่องกับพาสเตอร์ 30 บาท แล้วบอกว่าจบกันนะ
2 เดือนที่ฉันใช้ไม่ได้ล่ะ? ที่โทรตามไปล่ะ? ค่ารถล่ะ? ค่าเสียเวลาล่ะ? internet Banking ที่ใช้ไม่ได้ล่ะ โอนเงินต้องหา ATMเอง? เบอร์นี่เป็นเบอร์ติดต่องานด้วยนะ เสียเบอร์ไปเลย?
-----------------------------------------
ใครเคยฟ้องศาลคดีผู้บริโภคกับค่ายบริการไหมคะ ทำยังไง ต้องมีทนายไหม เขียนคำร้องที่ไหน ถ้าเราชนะเรียกค่าทนายด้วยได้ไหม ทนายอาสานี่ขอความช่วยเหลือยังไง
ปล. ช่วยโหวตด้วยค่ะ ตอนนี้มัน 8 เดือนแล้วยังไม่จบ