Thai Air Asia กับเส้นทางใหม่ๆ ที่ขออนุญาตเส้นทางบินแล้ว

มาดูเส้นทางต่างประเทศก่อน เกือบทั้งหมดเป็นเส้นทางไปจีน แต่ก็ไม่รู้เมื่อไร่จะเปิดบิน.....???
ผมว่า เรื่องวีซ่าจีน ทำแบบปัจจุบันก็ดีนะครับ ยังต้องขอวีซ่า แต่งดเว้นค่าธรรมเนียม
แต่ทีอยากให้เพิ่มเติมก็คือ ยกเว้นให้ทั้ง2ฝ่าย ไม่ใช้ยกเว้นให้จีนฝ่ายเดียวแบบปัจจุบัน

นี่คือเส้นทางที่ขออนุญาตแล้ว
ดอนเมือง => เฉินตู วันละ 2 ไฟลท์  
ดอนเมือง => หนานฉาง วันละ 1 ไฟลท์
ดอนเมือง => หลานโจว วันละ 1 ไฟลท์  
ดอนเมือง => เหอเฟย์ วันละ 1 ไฟลท์
ดอนเมือง => เหวินโจว วันละ 1 ไฟลท์
ดอนเมือง => ดานัง => มาเก๊า วันละ 1 ไฟลท์
เชียงใหม่ => เฉินตู  วันละ 2 ไฟลท์
เชียงใหม่ => ฉงชิ่ง วันละ 1 ไฟลท์
กระบี่ => เฉินตู วันละ 2 ไฟลท์
กระบี่ => มาเก๊า วันละ 1 ไฟลท์
ภูเก็ต => เฉินตู วันละ 1 ไฟลท์
สุราษฎร์ธานี => อู่ฮั่น วันละ 1 ไฟลท์

ดูแล้ว ถ้าการสถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติ เมืองที่น่าจะมาเป็นเส้นทางแรกๆ น่าจะเป็น
เฉินตู เพราะมีขอเส้นทางบินไปจากทั้ง กรุงเทพ เชียงใหม่ กระบี่ ภูเก็ต แม้เฉินตูจะอยู่ใกล้ ฉงชิ่งที่ FD มีบินอยู่แล้ว นั่งรถไฟความเร็วสูงไม่นาน
แต่ถ้าเปิดบินจริงๆ พี่ไทยก็จะได้ไปเที่ยวจิวจ้ายโก้ว ได้สะดวกมากขึ้น ผมก็จะไปเซอต๋าได้ง่ายขึ้นด้วย

ส่วนเส้นทางจีนอื่นๆนั้น ยังไม่คุ้นหูผมมากนัก  แต่ก็คงหวังผู้โดยสารจีนเข้ามาเที่ยวเมืองไทย
ส่วนหลานโจวนั้น ถ้าเปิดบินจริงๆ จะได้ไปเที่ยว ซินเจียง คานาสือ ได้ใกล้มาอีกนิด (บะหมี่หลานโจว ว่ากันว่าเป็นเลิศในปัฐพี)

เส้นทางที่รอคอยอีกเส้นก็คือ กรุงเทพ => ดานัง  และตามเอกสาร จะบินต่อไปมาเก๊า (ผมเข้าใจอย่างนี้นะ)ซึ่งก็ดีมาก เพราะ ถ้าออกเช้าจากกรุงเทพ
จะได้บินไปมาเก๊าต่อ กว่าเครื่องจะกลับมารับกลับกรุงเทพ ก็คงหลังเที่ยง จะได้ไม่ต้องรีบกลับแต่เช้า เหมือนเส้นทางฮานอย


https://docs.google.com/viewer?url=http://www.aviation.go.th/upload/download/file_1dcc713b74c9a454455d330bbef8ffd9.xls&pli=1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่