ขอบคุณที่มอบคูปองที่มีอายุ 3 วันให้ลูกค้า และ การบริการที่รวดเร็วของ Customer Service

กระทู้สนทนา
ปกติ เราจะซื้อของเข้าบ้านทุกวันเสาร์ โดยทำการจดรายการสิ่งของที่ต้องซื้อเอาไว้ และ ไปซื้อทีเดียวในวันเสาร์
ของที่ต้องซื้อก็จะเป็นของใช้ในบ้านตามปกติค่ะ แน่นอนเราเลือกซุปเปอร์สโตร์ใหญ่ เนื่องจากมีของให้เลือกมาก
และห้างนี้ยังอยู่ใกล้ที่เรียนพิเศษของลูกด้วย ถือว่าไม่เป็นการเสียเวลา ห้างนี้เป็นห้างสีเขียว อยู่บริเวณแยกกิ่งแก้ว
ตำบลบางพลีใหญ่ สมุทรปราการ เราส่งลูกเรียนพิเศษที่ศูนย์เรียนพิเศษแถวๆ นั้น และสามารถไปช๊อปที่ห้างนั้น
ในเวลาที่ลูกกำลังเรียนอยู่ได้สบายๆ

     เริ่มต้นจากเมื่อวันเสาร์ ( ุ6 กันยายน) เราไปซื้อของที่ห้างนี้ตามปกติ จำนวนเงินที่จ่ายไปทั้งหมด ประมาณพันกว่าๆ
และได้รับคูปองส่วนลดติดท้ายใบเสร็จมา 2 ใบ เป็นใบละ 80 บาท โดยมีข้อแม้ว่า ใช้ได้ภายในวันที่ 5-7 กันยายน และ
มีข้อห้ามสำหรับสินค้าไม่ร่วมรายการต่อท้าย บลา บลา บลา (ตอนนั้นที่รับมา เป็นวันที่ 6 ละ) ในใจคิดว่า จะให้เพื่อ????
มีอายุอีกแค่วันเดียว

     เมื่อวานนี้ อาทิตย์ที่ 7 เรามาส่งลูกเรียนพิเศษอีก แม่บอกว่า แม่ลืมบอกให้ซื้อยากันยุงแบบขดสำหรับจุดให้น้องหมา
และ น้ำมันทำกับข้าว เราเลยนึดถึงเจ้าคูปอง 2 ใบที่ได้มาเมื่อวันเสาร์ และคิดว่า มีโอกาสได้ใช้เสียที

     เมื่อเราไปถึงห้าง เราเดินไปหยิบ น้ำมันพืช 1 ขวด และ ยากันยุงแบบขดยี่ห้ออาท (แบบห่อถุงพลาสติก) 2 ถุง
และ ผักสดอีก 2-3 อย่าง กะให้ราคาอยู่ประมาณ 300 พอดี ๆ เพราะเพิ่งซื้อของไปเมื่อวานนี้เอง พอมาจ่ายตังค์
น้องบอกว่า ยังขาดอีก 3 บาท เราเลยหยิบ ขนมป๊อกกี้ใส่ให้อีก 1 กล่อง จากนั้น น้องก็บอกว่า พี่คูปองนี้ใช้ไม่ได้นะ
เพราะยากันยุงนี้ถือว่า เป็นสินค้ายกแพ๊คยกหีบ ไม่ร่วมรายการ เราเลยบอกน้องว่า พี่ไม่เอาละ แล้วก็เดินออกมา

     เราไปเขียน comment card ที่ เคาน์เตอร์ ปชส ของห้าง เรื่องการให้คูปองอายุสั้น และ
ข้อแม้ที่ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้คูปองได้ แล้วก็ออกจากห้าง ไปรอลูกที่เรียนพิเศษ จนลืมไปละ

     เมื่อคืนนี้ ตอน 22:25 น. เราเข้านอนไปแล้ว เพราะต้องตื่นแต่เช้า (เราทำงานที่จังหวัดชลบุรี) มีเสียงโทรศัพท์
จากเบอร์ 02-715xxxx เราตกใจมาก นึกว่า เป็นเรื่องร้ายแรง เพราะสามีเราไม่อยู่ กำลังเดินทางกลับจาก ตจว.
พอรับ เป็นเสียงผู้หญิง บอกว่าเป็นพนักงานจากห้าง....... ได้รับคอมเมนต์การ์ดที่เราเขียนให้เลยโทรมา

     บทสนทนาในโทรศัพท์ก็ไม่ได้อะไร นอกจากบอกเราว่ามันเป็นโปรโมชั่นที่ สนญ คิดขึ้นมา (สาขาไม่เกี่ยว)
และ สินค้านี้เป็นสินค้าที่ถูกระบุไว้แล้วอย่างถูกต้องนะคะ

      จะโทรมาดึกๆ ดื่นๆ เพื่อมาบอกแค่นี้?????? ไม่มีข้อสรุป ไม่มีอะไรต้องเคลียร์เพราะเราเข้าใจไปเองว่างั้น????
เราก็เลยตอบไปว่า โอเค เอาเป็นว่าเรื่องนี้พี่เข้าใจผิดเอง แต่ทีคอมเมนต์ไป เป็นการคอมเมนต์ เพื่อให้ห้าง......
ได้รับทราบ ถ้าไม่รับ ไม่สนใจ ก็ไม่เป็นไร ต่อไปจะไปซื้อร้านอื่นก็ได้  ตบท้ายด้วยการขอบอกขอบใจที่โทรมาหาเรา
กลางดึก

จากบทเรียนที่เราเขียนมายืดยาวนี้ก็แค่อยากแชร์ว่า
1. การเขียน comment ให้ห้างนั้น ไม่มีอะไรดีขึ้น แล้วเขายังจะโทรหาคุณเวลาที่คุณนอนแล้วอีกด้วย
2. อย่าไปสนใจคูปองส่วนลดของห้างใหญ่ๆ อีกเลย เพราะเขาไม่ได้เต็มใจจะให้เราเอามาใช้หรอก

ส่วนเราคงเลี่ยงการซื้อของห้างนี้อีกนานค่ะ

ขอบคุณที่อ่านนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่