ความสงสัยส่วนตัวเรื่อง "แบรนด์"

วันนี้อยู่ๆก็สงสัยขึ้นมาค่ะ

...ว่าทำไมแบรนด์ของประเทศญี่ปุ่นหลายๆอย่างถึงได้ติดตาติดใจคนเกือบทั่วโลก...
ยกตัวอย่างเช่น Hello Kitty ของ Sanrio

ทั้งๆที่เป็นแค่ การ์ตูนแมว....
แต่ทำไมเขาสามารถทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่ครองใจใครหลายคน
เวลาใครเอ่ยถึง Kitty ทุกคนก็จะนึกภาพออกทันทีว่าคืออะไร

ไม่ใช่แค่ Kitty แต่แบรนด์ของ Sanrio ยังมีอีกหลายอย่างที่ "ทุกคนนึกถึง"

...มันเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างแบรนด์หรือเปล่า?
...หรือเพราะเป็นเอกลักษณ์?
...หรือเพราะเทคนิคการตลาดของเขาทำได้ดี?

มาคิดๆดูว่าถ้าเราสามารถ "สร้างแบรนด์" ที่ทำให้ครองใจคนทั่วโลกได้อย่างญี่ปุ่นก็คงจะดี
พอคิดแบบนี้แล้วเกิดอยากจะสร้างมันขึ้นมาบ้าง
......
........
ทุกคนวิเคราะห์กันได้ว่าอย่างไรบ้างคะ

(ปล. ไม่แน่ใจว่าต้อง tag ไปห้องไหนบ้าง คิดว่าน่าจะไปทางการตลาด ถ้า tag ผิดก็ขออภัยด้วยนะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่