คือผมเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานกรมการขนส่งทางบก ที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคมิได้อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเมื่อมีประชาชนมาขอชำระภาษีประจำปีของรถยนต์ที่ผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็น กสิกรลิสซิ่ง (รถติดไฟแนนซ์) เมื่อเข้าระบบจะต่อภาษีให้ประชาชนไม่ได้ เมื่อตรวจสอบจะพบว่าทางไฟแนนซ์ได้จัดการต่อให้แล้ว ซึ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อนเพราะต้องมาเสียเวลาโทรสอบถามกับทางไฟแนนซ์รวมทั้งจะต้องโอนเงิน ค่าภาษีและค่า พรบ.รวมค่าบริการ อีก 2-300 ร้อยบาท และไหนจะต้องไปยกเลิก พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถที่ทำมาอีก (ถ้าประชาชนมาต่อเองกับทางขนส่งฯ ก็ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที) และเมื่อโอนเงินไปแล้ว กว่าทีทางไฟแนนซ์จะส่งป้ายวงกลมที่ติดหน้ากระจกรถยนต์มาให้ ก็ใช้เวลาอีกหลายวัน ผมไม่เคยผ่อนรถกับทางกสิกรลิสซิ่ง ก็เลยไม่เคยดูสัญญาว่าของทางกสิกรเป็นอย่างไร ขอเชิญเจ้าหน้าที่ กสิกรลิสซิ่ง หรือคุณK8888 เข้ามาตอบหน่อยครับ
ทำไมลิสซิ่งกสิกรไทยทำแบบนี้