มุข(คำพูด)ใหม่ของการขายประกันทางโทรศัพท์

ไม่แน่ใจว่าคำพูดบทนี้ของการขายประกันทางโทรศัพท์มีมานานหรือยังนะคะ
แต่ตัวเราเองเพิ่งเจอมา ก็เลยมาแชร์เผื่อท่านอื่นจะเข้าใจผิดคล้าย ๆ เราน่ะค่ะ

ประกัน : สวัสดีค่ะ เรียนสายคุณปลาลวกค่ะ
เรา : ค่ะ จากไหนคะ
ประกัน: กุ๊กกิ๊ก(นามสมติ)นะคะ ดูแลลูกค้าบัตร F (นามสมมติของบริษัทบัตรเครดิตที่เราใช้)
           เรียนสายคุณปลาลวกสักครู่นะคะ
เรา : ค่ะ ว่าไงคะ (อันนี้ยังไม่รู้ตัว ยังงง ๆ โทรมาทำไมฟะ บัตรเรามีปัญหาอะไรป่าวว้าาา)
ประกัน : วันนี้ให้เอกสิทธิ์เพิ่มเติมให้กับลูกค้าบัตรที่ลูกค้าเป็นสมาชิกอยู่อ่ะค่ะ คือทางเราได้จัดทำโครงการ
            เราจะมีบัตรการ์ดอ่ะค่ะให้กับลูกค้า 2 ใบนะ จากซิกก์แซก(นามสมติบริษัทประกัน)
            จัดส่งให้ลูกค้าพกติดกระเป๋าไปได้เลยนะคะ
เรา: คืออะไรคะ (ยังๆ ยังงงอยู่)
ประกัน : เป็นบัตร hotline ค่ะ บัตรใบนี้หากว่าไปไหนมาไหนออกจากบ้านเกิดอะไรก็ได้ที่ว่าฉุกเฉิน
            เจ็บไข้ได้ป่วยไม่สบาย โรคประจำตัวกำเริบฉุกเฉินอ่ะค่ะ สามารถเรียกใช้รถพยาบาลดูแลนำส่งได้
            การเรียกใช้ค่าบริการครั้งนั้นเท่าไรก็ได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายเพิ่มทางเรารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้อ่ะค่ะ
เรา: อันนี้เป็นของ F เองเลยหรือป่าวคะ หรือว่า เป็นบริษัทร่วม (ยังงง ๆ เลยถามกลับไปงง ๆ 55)
ประกัน: ตัวนี้ได้ร่วมกับซิกก์แซกนะคะให้กับลูกค้าของ F
เรา : เอ..แล้วอย่างนี้ต้องเสียค่าอะไรเพิ่มต่อเดือนหรือป่าวคะ (สติเริ่มมา)
ประกัน: คือเราขออนุญาต ดูแลในส่วนที่ 2 ดูแลเป็นรายเดือน แต่ส่วนที่ 2 จะมีเป็นเงินก้อนไว้ให้กับลูกค้า (ตอบไม่ตรงคำถามป่ะเนี่ย !!)
เรา: แล้วอย่างนี้เราต้องจ่ายเท่าไรคะ (คืออยากรู้ว่าจ่ายประมาณเท่าไร เผื่อจะสนใจ)
ประกัน : เราดูแลเป็นรายเดือนที่เดือนละ 352 บาท (เอิ่ม ดูแลเป็นรายเดือนนี่คือจะจ่ายให้หราาาาาา)
เรา : ไม่สนใจอ่ะค่ะ
ประกัน : แต่ลูกค้ารับฟังผลประโยชน์ก่อนนะคะ เพราะทุกท่านจะมีไว้อยู่แล้วนะคะ 4-5 อย่างเลย
            แต่วันนี้เราเอาไว้ใช้รวมกันได้ทุกอย่างเลย
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่สนใจอ่ะค่ะ พอดีมีประกันชีวิต มีสิทธิ์อื่นๆ อยู่แล้วน่ะค่ะ
ประกัน : ใช่ค่ะ โดยปกติแล้วลูกค้าของเรานะคะ จะมีไว้อยู่แล้ว 4-5 อย่างเลย แต่เราสามารถใช้ส่วนนี้ควบคู่กันได้ เบิกซ้ำซ้อนกันได้เลย
เรา : ไม่สนใจอ่ะค่ะ คือไม่อยากจ่ายเพิ่ม จ่ายเยอะแล้ว
ประกัน : ได้ค่ะ ไม่รบกวนค่ะ สวัสดีค่ะ


            ประกันพูดดีค่ะ น้ำเสียงดีค่ะ แต่ถ้าเราตกลงก็เท่ากับเราจะเสียเงินโดยไม่รู้ตัว
เพราะตอนแรกเราเข้าใจผิด คิดว่า เป็นบริการเสริม(ของบริษัทบัตรที่เราเป็นสมาชิก)ให้กับลูกค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
แต่มีฉุกใจนิดนึงว่า บริษัทด้านนี้คงไม่ใจดีขนาดนั้นมั้ง ก็เลยถามเพิ่มไป ถึงได้รู้ว่า มันก็คือการขายประกันทางโทรศัพท์อีกรูปแบบหนึ่งน่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่