อยากบอกทั่วกัน....ข้าราชการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

อยากบอก สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี 02 526 9000, 02 526 9945-50 ต่อ 107, 108, 109, 210
ติดต่อยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงสุดยอดยาก ดิฉันไปติดต่อช่วงประมาณวันที่ 20 สค.57 ไม่เกิน 22 สค.57 (จำไม่ค่อยได้)
      การทำงานของข้าราชการ บางครั้งประชาชนได้ไปถึงที่แล้ว ในเวลา 10.05 น. ไม่สะดวกอีกต่างหาก
ได้มีการไปยื่นเรื่อง และสอบถามหน้าเคาร์เตอร์ช่อง 13,14 ว่าใช้เวลานานไหมค่ะ เจ้าหน้าที่เคาร์เตอร์ 13,14 บอก
ว่า ถ้ามาติดต่อราชการ คุณต้องมีเวลาค่ะ ดิฉันต้องนั่งรอสักประมาณ 45 นาทีได้ ทางเคาร์เตอร์ช่อง 13,14
เรียกไปเอาแฟ้มไปยื่นช่องการเงิน เพื่อรอรับเงินเฉลี่ย พอถึงคิวเวลาสักประมาณ 11.54 น.  เจ้าหน้าที่การเงิน
ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ คุณกฤติภาส ว่าผู้ส่งเอกสารของกรมยังไม่ได้ส่งไปให้ผู้ร้องเฉลี่ยอีกคนที่อยู่ต่างจังหวัด
ยังไม่ได้ส่งหรือส่งช้าอะไรประมาณนี้แหละค่ะ เจ้าหน้าที่การเงินก็ได้เรียกดิฉันไปที่เคาร์เตอร์ช่อง 2,3 เพื่อให้
เจ้าหน้าที่เคาร์เตอร์ช่อง 13,14 บอกกับดิฉันว่าให้ตรวจสอบบัญชีเฉลี่ยว่าถูกต้องไหมค่ะ นี่คือการทำงานของ
เจ้าหน้าที่ข้าราชการจริงๆ ดิฉันได้ว่าไปว่า ตรวจแค่นี้ให้ดิฉันรอตั้ง 2 ชั่วโมง มันตลกไปหรือเปล่า แย่จริงๆ
      สรุป เจ้าหน้าที่ทำงานงานแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆถึงมากที่สุด ไม่ทราบว่าทำงานกันไม่รู้เลยเหรอว่างานไปถึงไหนบ้าง
และให้ประชาชนไปติดต่อนั่งรอ 2 ชม.และให้ตรวจสอบบัญชีเฉลี่ย แค่นี้เหรอค่ะคือการทำงานของ
สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี อย่างนี้หน้าจะมีการ ปฏิรูปการทำงาน  ของข้าราชการกันบ้างนะค่ะ..........
มีปัญหาอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม โทรสอบถามได้ค่ะ 084 658 9955
            เว้นไว้สักประมาณช่วงเวลาหนึ่ง หรืออีกสักประมาณ 2 สัปดาห์ ดิฉันก็ได้โทรศัพท์เมื่อ
ประมาณวันที่ 2 กย.57 ช่วงเวลา 9.00 - 14.45 น. ติดต่อไม่ได้เลย โทรศัพท์ติดแต่ไม่มีผู้รับสาย ต่อแล้วต่ออีก
จนเย็นสักประมาณ 14.45 น....(มีพักเที่ยงด้วย เพราะคนโทรต้องไปทานข้าว) สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี  
มีโทรศัพท์ไว้ทำไมค่ะ แต่ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่รับสายเลย  เจ้าหน้าที่ฯ อ้างว่า งานเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ทุกๆที่ก็มีงานเยอะทั้งนั้นแหละค่ะ แต่อยากบอกว่า งานเยอะอย่างไงก็ควรจะมีผู้รับสายบ้างนะค่ะ
ควรจะมีการปรับปรุงกันบ้างนะค่ะ ควรมีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์และประสานงานเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนโทรฯ ไปติดต่อ
จนต้องโทรไปที่  สายตรงผู้บริการ กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม  02 881 4800  มีเจ้าหน้าที่รับ ดีมากจริงๆๆๆๆๆๆๆ
(ขอชมเชย) โทรไปเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ สายตรงผู้บริหาร กรมบังคับคดี แสนดีช่วยประสานงานให้และให้เบอร์ทาง
ผู้อำนวยการของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี 089 968 1715  ดิฉันก็ได้โทรเข้าประมาณสัก  ครึ่งชั่วโมงได้ค่ะ
ก็ไม่รับสายอีก  ดิฉันย้อนโทรฯ กลับไปที่ สายตรงผู้บริหาร กรมบังคับคดี อีกว่าขอฝากเรื่องให้ทาง สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี  โทรกลับมาหาดิฉันได้ไหมค่ะ ทางสายตรงผู้บริหาร กรมบังคับคดี (จำชื่อไม่ได้ ทั้งหญิงและชาย) ได้ดำเนินการให้ดิฉัน (สุดยอดจริงๆค่ะ)  และพอประมาณสักเวลา 16.10 น. ก็ได้มีโทรศัพท์ทาง  
สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนนทบุรี เลขหมายโทรศัพท์  0888796898  ได้โทรกลับมาหาดิฉัน และ
ดิฉัน ก็ได้มีการเจรจากันและก็ถามว่าดิฉันสามารถไปรับเงินเฉลี่ยได้หรือยัง เจ้าหน้าที่คุยกับดิฉัน
(ทางโทรศัพท์ คุณสกุณา)  ก็ได้ตะโกนถามเพื่อนว่า ดิฉันมารับเงินเฉลี่ยได้หรือยัง แน่ใจนะ
เพราะคนนี้ได้มาด่าวันนั้น (เจ้าหน้าที่พูดกันแต่พอดีเสียงรอดมาตามสาย เจ้าหน้าที่คนนั้นชื่อ สกุณาฯ )
พอเขาได้รับคำตอบกับเพื่อนข้าราชการด้วยกัน คุณสกุณา ก็มาตอบดิฉันว่า มารับเงินเฉลี่ยได้เลยค่ะ
ดิฉันขอบคุณไป  ดิฉันก็เลยสวนถามไปว่าดิฉันไปด่าพวกคุณตอนไหนค่ะ ดิฉันไม่เคยด่าค่ะ  ดิฉันว่า
พวกคุณว่าทำงานแย่มากๆๆๆๆ  ข้าราชการทำงานเช้าชามเย็นชามหรือไง  มาให้กูรอตั้ง 2 ชั่วโมง
แต่บอกกูว่าให้ตรวจบัญชีเฉลี่ยว่าถูกต้องไหมค่ะ อย่างนี้ต้องปฏิรูปเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ตั้งแต่
ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ แต่จะขึ้นเงินเดือนกัน ทำงานแบบนี้เหรอไงค่ะ...............................
แต่ทำงานได้แย่มากจริงๆ......และอย่างนี้ประเทศไทยจะเจริญได้อย่างไรหละ สงสัยต้องแจ้งไปทาง คสช.นะเนี่ย
        เหตุการณ์ที่ได้เล่ามานี้ มันเป็นเรื่องจริง ที่หน้าเปิดเผย ควรปรับปรุงอย่างยิ่งของหน่วยข้าราชการที่แย่ๆๆๆๆ
ส่วนที่ดี ดิฉันก็ขอชมเชยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่