เราไม่เคยรู้สึกแย่ขนาดนี้มาก่อนค่ะ
เราใช้เบอร์โทร ซิม ทรูมูฟ เบอร์เดิมมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จนทุกวันนี้ทำงาน เกือบสิบปีแล้ว ตั้งแต่เป็นแบบเติมเงิน จนมาเป็นแบบรายเดือน เพราะใช้ในการทำงาน
ตอนนี้ เราอยากถาม ผู้บริหารทรูมูฟเอช หรือ ทรูก็แล้วแต่ เราเป็นลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์มาตลอดสิบปี ทำไมคุณทำกับเราแบบนี้ แย่เกินเรื่องสัญญาณ ห่วยแตกอย่างยอมรับไม่ได้ เสียความรู้สึกอย่างมากทั้งเรื่องสัญญาณ และการบริการ
สาเหตุ : เมื่อคืน (1/09/57) ใช้โทรศัพท์ต่อสัญญาณไวไฟร์ อยู่ดี ๆ สัญญาณโทรศัพท์ พร้อมสัญญาณ 3G หายไป ก็ลองรีเซตใหม่ เปิดปิดเครื่อง ถอดใส่ซิมใหม่ เปลี่ยนเครื่อง ปรากฏว่า ซิมที่เราใช้ประจำไม่มีสัญญาณเลย ตั้งแต่เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พอ 5 ทุ่ม เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1331 เขาให้ลองเซ็ตการจับสัญญาณใหม่ ให้จับสัญญาณค่ายอื่น แล้วลองจับทรูมูฟเอช 3G ก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกจะดำเนินการปรึกษาฝ่ายเทคนิค จะติดต่อกลับมาในเวลา 23.30 น. เรารอจน 23.35 น. ไม่มีใครโทรมา จึงโทรกลับ เบอร์ถูกตัดสาย 2 ครั้ง จึงใช้อีกเบอร์(ของแฟน)โทรไป เวลาประมาณ 23.45 น. เจ้าหน้าที่คนใหม่รับ จึงโวยวายไปว่านัดแล้วไม่โทรกลับ จนท.คนใหม่แจ้งว่าคนนั้นติดสายอยู่ ซักแป๊ป คนเดิมโทรมาบอกว่า ติดพักอยู่ค่ะ ก็เลยสวนไปว่าถ้าคุณรู้ว่าติดเวลาพักคุณ คุณรับปากเวลากับลูกค้าทำไม เวลา 23.30 น. คุณเสนอกับลูกค้าเอง จนท.คนนี้ก็ขอโทษ และบอกแก้ไม่ได้เป็นที่ระบบ จะให้เจ้าหน้าที่เทคนิคติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือไปติดต่อศูนย์ทรู แต่จนตอนนี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย .....
ช่วงสาย ๆ อีกวัน (2/09/57) เราไปติดต่อศูนย์ทรู สาขาบิ๊กซีรามคำแหง ประมาณเวลา 11.00 - 11.30 น. จนท.เอาซิมไปดู ลองใส่เครื่อง หายไปพักใหญ่ ออกมาบอกหน้าตาเฉย ว่าซิมไม่มี ซิมหมด เช็คให้ไม่ได้ คือเรารอครึ่ง ชม. คืออะไร พูดง่าย ๆ แค่นี้ ไม่ช่วยเหลือลูกค้าเลย .....
ช่วงบ่าย เรายังไม่จบ เนื่องจาก เบอร์นี้เป็นเบอร์หลักเราจำเป็นต้องใช้ในการทำงาน เวลายิ่งผ่านไป ยิ่งเสียหายมากขึ้นในการทำงาน เราจึงลองหาเบอร์ทรูสาขาอื่น เพื่อสอบถาม และถามว่า ซิมมีไหม หลังเลิกงานจะได้ไปเปลี่ยนหรือแก้ไขเช็คข้อมูล โทรไปสาขาเมกาบางนา จนท.แจ้งมาว่ามีซิมครับ เราเลยแจ้งปัญหาของเราที่เกิดขึ้นว่า ซิมไม่จับสัญญาณ เราเล่าให้ฟังเหมือนที่พิมพ์ในพันทิปนี่แหละค่ะ เขาเอาเบอร์เราไปเช็ค และบอกว่ามีซิมใหม่ แต่เป็นที่ระบบของทรู ต้องรอแก้ไข ประมาณ 48 ชม. รับซิมใหม่ ทางศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้ จริง ๆ แค่รอตามเวลา สัญญาณก็จะมาเอง ถ้าเปลี่ยนซิมอาจจะแย่กว่าเดิม ตอนนี้ทางศูนย์ก็โดนลูกค้าต่อว่ามาก คือน้อง จนท.คนนี้ก็พูดตรง ๆ เราหมดแรงจะโวยแล้ว เข้าใจคนทำงาน
แต่ประเด็นคือ .... ระบบเป็นอะไรคะ ทำไมเป็นเฉพาะบางคน บางซิม แล้ว 48 ชม. คือ 2 วัน นะคะ การติดต่อขาดหาย มันเสียหายต่อการทำงาน หากบางคนเป็นนักธุรกิจใหญ่ เสียหายทางธุรกิจเท่าไหร่ คุณจะนึกมาปรับระบบเวลาไหนยังไง ก็ได้ ไม่แจ้งลูกค้า ไม่คำนึงถึงการใช้ของลูกค้าเลย คุณไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าเลย ไม่มีจรรยาบรรณ สามัญสำนึกการบริการและการดูแลลูกค้า แย่มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
เราคิด เลย สัญญาณมาเมื่อไหร่ เราจะย้ายค่ายทันที พอกันที ความภักดีในแบรนด์ พอกันทีความไว้ใจต่อการใช้บริการ ทรูมูฟเอช
แย่มากกกกกกกกกกกก ......................................................... จบ
ห่วยแตก <<< สัญญาณ True Move H มีปัญหามากไปป่ะคะ >>> ห่วยแตก
เราใช้เบอร์โทร ซิม ทรูมูฟ เบอร์เดิมมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จนทุกวันนี้ทำงาน เกือบสิบปีแล้ว ตั้งแต่เป็นแบบเติมเงิน จนมาเป็นแบบรายเดือน เพราะใช้ในการทำงาน
ตอนนี้ เราอยากถาม ผู้บริหารทรูมูฟเอช หรือ ทรูก็แล้วแต่ เราเป็นลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์มาตลอดสิบปี ทำไมคุณทำกับเราแบบนี้ แย่เกินเรื่องสัญญาณ ห่วยแตกอย่างยอมรับไม่ได้ เสียความรู้สึกอย่างมากทั้งเรื่องสัญญาณ และการบริการ
สาเหตุ : เมื่อคืน (1/09/57) ใช้โทรศัพท์ต่อสัญญาณไวไฟร์ อยู่ดี ๆ สัญญาณโทรศัพท์ พร้อมสัญญาณ 3G หายไป ก็ลองรีเซตใหม่ เปิดปิดเครื่อง ถอดใส่ซิมใหม่ เปลี่ยนเครื่อง ปรากฏว่า ซิมที่เราใช้ประจำไม่มีสัญญาณเลย ตั้งแต่เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พอ 5 ทุ่ม เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1331 เขาให้ลองเซ็ตการจับสัญญาณใหม่ ให้จับสัญญาณค่ายอื่น แล้วลองจับทรูมูฟเอช 3G ก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกจะดำเนินการปรึกษาฝ่ายเทคนิค จะติดต่อกลับมาในเวลา 23.30 น. เรารอจน 23.35 น. ไม่มีใครโทรมา จึงโทรกลับ เบอร์ถูกตัดสาย 2 ครั้ง จึงใช้อีกเบอร์(ของแฟน)โทรไป เวลาประมาณ 23.45 น. เจ้าหน้าที่คนใหม่รับ จึงโวยวายไปว่านัดแล้วไม่โทรกลับ จนท.คนใหม่แจ้งว่าคนนั้นติดสายอยู่ ซักแป๊ป คนเดิมโทรมาบอกว่า ติดพักอยู่ค่ะ ก็เลยสวนไปว่าถ้าคุณรู้ว่าติดเวลาพักคุณ คุณรับปากเวลากับลูกค้าทำไม เวลา 23.30 น. คุณเสนอกับลูกค้าเอง จนท.คนนี้ก็ขอโทษ และบอกแก้ไม่ได้เป็นที่ระบบ จะให้เจ้าหน้าที่เทคนิคติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือไปติดต่อศูนย์ทรู แต่จนตอนนี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย .....
ช่วงสาย ๆ อีกวัน (2/09/57) เราไปติดต่อศูนย์ทรู สาขาบิ๊กซีรามคำแหง ประมาณเวลา 11.00 - 11.30 น. จนท.เอาซิมไปดู ลองใส่เครื่อง หายไปพักใหญ่ ออกมาบอกหน้าตาเฉย ว่าซิมไม่มี ซิมหมด เช็คให้ไม่ได้ คือเรารอครึ่ง ชม. คืออะไร พูดง่าย ๆ แค่นี้ ไม่ช่วยเหลือลูกค้าเลย .....
ช่วงบ่าย เรายังไม่จบ เนื่องจาก เบอร์นี้เป็นเบอร์หลักเราจำเป็นต้องใช้ในการทำงาน เวลายิ่งผ่านไป ยิ่งเสียหายมากขึ้นในการทำงาน เราจึงลองหาเบอร์ทรูสาขาอื่น เพื่อสอบถาม และถามว่า ซิมมีไหม หลังเลิกงานจะได้ไปเปลี่ยนหรือแก้ไขเช็คข้อมูล โทรไปสาขาเมกาบางนา จนท.แจ้งมาว่ามีซิมครับ เราเลยแจ้งปัญหาของเราที่เกิดขึ้นว่า ซิมไม่จับสัญญาณ เราเล่าให้ฟังเหมือนที่พิมพ์ในพันทิปนี่แหละค่ะ เขาเอาเบอร์เราไปเช็ค และบอกว่ามีซิมใหม่ แต่เป็นที่ระบบของทรู ต้องรอแก้ไข ประมาณ 48 ชม. รับซิมใหม่ ทางศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้ จริง ๆ แค่รอตามเวลา สัญญาณก็จะมาเอง ถ้าเปลี่ยนซิมอาจจะแย่กว่าเดิม ตอนนี้ทางศูนย์ก็โดนลูกค้าต่อว่ามาก คือน้อง จนท.คนนี้ก็พูดตรง ๆ เราหมดแรงจะโวยแล้ว เข้าใจคนทำงาน
แต่ประเด็นคือ .... ระบบเป็นอะไรคะ ทำไมเป็นเฉพาะบางคน บางซิม แล้ว 48 ชม. คือ 2 วัน นะคะ การติดต่อขาดหาย มันเสียหายต่อการทำงาน หากบางคนเป็นนักธุรกิจใหญ่ เสียหายทางธุรกิจเท่าไหร่ คุณจะนึกมาปรับระบบเวลาไหนยังไง ก็ได้ ไม่แจ้งลูกค้า ไม่คำนึงถึงการใช้ของลูกค้าเลย คุณไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าเลย ไม่มีจรรยาบรรณ สามัญสำนึกการบริการและการดูแลลูกค้า แย่มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
เราคิด เลย สัญญาณมาเมื่อไหร่ เราจะย้ายค่ายทันที พอกันที ความภักดีในแบรนด์ พอกันทีความไว้ใจต่อการใช้บริการ ทรูมูฟเอช
แย่มากกกกกกกกกกกก ......................................................... จบ