โดน UOB เรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี จนท.โทรมาบอกว่ายกเลิกได้แต่ต้องใช้งานบัตร อย่างนี้ฟ้องร้องได้มั้ยคะ?

กระทู้นี้ตั้งมาเพื่อ ขอคำปรึกษา และ เตือนภัยค่ะ

ไม่นานมานี้ได้รับจดหมายแจ้งเก็บค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิต UOB พันกว่าบาทค่ะ
ก็พยายามโทรติดต่อ call center ซึ่งก็ติดต่อยากมาก ๆ (นี่ก็ปัญหานึง) ก็เลยขอยกเลิกค่าธรรมเนียมแล้วก็ยกเลิกบัตรไปด้วยเลย
เค้าก็บอกจะโอนเรื่องไปให้อีกฝ่ายนึง ให้รอการติดต่อกลับ

วันนี้มี จนท.ติดต่อกลับมาค่ะ บอกว่าจะยกเลิกค่าธรรมเนียมให้ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องใช้จ่ายผ่านบัตรก่อน อย่างน้อย 2 รายการภายใน 30 ก.ย.นี้
งงเลยค่ะ เพราะตอน พนง.โทรมา "ตื๊อ" ให้สมัคร ก็ถามแล้วว่ามีค่าธรรมเนียมมั้ย เค้าบอกว่าขอเวฟได้
แล้วก็จำได้ว่าไม่เคยโทรไปขอเปิดบัตรด้วย แต่มี พนง.โทรมา "อ้อนวอน" ให้เปิดบัตร เราก็เลยโอเค
**ซึ่งไม่มีการแจ้งเงือนไขใด ๆ ตั้งแต่แรก**

..แล้วใครมันจะไปรู้ว่าต้องมีเงื่อนไขแบบนี้ ถ้ารู้ก่อน อย่าว่าแต่เปิดบัตรเลยค่ะ คงไม่สมัครตั้งแต่แรกแล้ว..!!
ที่ผ่านมากับ ธ.อื่น ๆ ก็ไม่เคยเจอแบบนี้ค่ะ

ค่าธรรมเนียมพันกว่าบาท หรือ การใช้บัตรอย่างน้อย 2 รายการ มันไม่ได้เดือดร้อนอะไรหรอก
แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องถูกยัดเยียดให้ใช้บัตรนี้หรือจ่ายเงินทั้ง ๆ ที่มันไม่เป็นธรรมมั้ยคะ !!??
ถ้าเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว หรือเป็นคนที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตในชีวิตประจำวัน
แล้วต้องมาโดนบังคับให้รูดใช้บัตรแบบนี้ ถ้าไม่ใช้ก็ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม มันถูกต้องแล้วหรอ?

จึงอยากขอคำปรึกษาค่ะว่า กรณีแบบนี้เราฟ้องร้อง หรือทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ
ถ้าขอยกเลิกบัตรไปเลย ค่าธรรมเนียมรายปีจะถูกยกเลิกไปด้วยมั้ยคะ

ปล. ธนาคาร UOB หากินด้วยวิธีแบบนี้หรือคะ ?
เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่