ข้างล่างเป็นเมล์ที่เขียนถึงบริษัทครับ
มาเดากันว่าจะมีตอบกลับจากบริษัทซีทรานเฟอร์รีหรือไม่
ถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง
วันที่31 สิงหาคม 2557 ผมได้นำรถลงเรือเพื่อข้ามฝั่งจากท่าเรือดอนสัก ไปยังเกาะสมุยเที่ยวเวลา 17.00 น.
เนื่องด้วยพาลูกกลับหลังจากไปหาหมอที่รพ. ที่กรุงเทพ
และเมื่อได้ลงเรือ หมายเลข 8 ซึ่งเป็นลำใหญ่ สามชั้น ผมได้ขอร้องเด็กจัดรถลงเรือให้ขออยู่ด้านบน เพื่อที่จะได้ไปหาหมอที่ รพ.กรุงเทพสมุยต่อ
แต่เด็กจัดรถลงเรือได้ตะโกนแจ้งว่าไม่ได้ จะให้เป็นรถใหญ่จอด ซึ่งผมก็รับทราบแล้วลงไปจอดตามที่เด็กจัดรถให้จอดซึ่งเป็นชั้นล่างสุด
และเมื่อเดินขึ้นมาด้านบนชั้นที่ผมขอร้องเพื่อจอดกลับพบว่า มีรถเก๋งคันที่ขับตามผมมาจอด และตามด้วยรถเก๋งต่างๆที่ไม่ใช่รถบรรทุกตามที่เด็กจัดรถแจ้งไว้
ผมจึงถามว่าทำไมคันอื่นจอดได้ เด็กรถจึงบอกผมด้วยน้ำเสียงที่หาเรืองพร้อมหน้าตาที่พร้อมจะหาเรื่อง ว่า คุณไม่ได้บอกผมนี่ คุณบอกคนไหนไปถามคนนั้น
ด้วยมารยาทน้ำเสียงที่พูด ผมพอเข้าใจได้ว่าเด็กพวกนี้ย่อมมีมารยาทอย่างนี้(ขออภัยสำหรับคนอื่น)
แต่ด้วยงานบริการ ทางบริษัทควร และควรเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดอบรมมารยาทให้มากกว่านี้
ทั้งนี้เมื่อผ่านมาเร็วๆนี้มีข่าวดังเรื่องรถโรงพยาบาลไม่สามารถลงเรือได้ ผมยังเสียความรู้สึก แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
จึงเรียน แจ้ง มาเพื่อให้ทราบ และกรุณาปรับปรุงตามความเหมาะสม
กรุณาอย่าคิดว่าทุกคนต้องใช้เรือของบริษัทซีทรานเพื่อข้ามฝั่งระหว่าเกาะสมุย แล้ว มารยาทหรือการบริการจะเป็นอย่างไรก็ได้
ขอบคุณที่กรุณาอ่าน
ปล. หมอเด็กที่ รพ อยู่ถึงเวลา สองทุ่มครับ หากมีคนสงสัยว่าอย่างไรก็ถึงเหมือนกัน
เซ็งเป็ดกับมารยาทพนังงานเรือซีทรานเฟอร์รี่ 8
มาเดากันว่าจะมีตอบกลับจากบริษัทซีทรานเฟอร์รีหรือไม่
ถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง
วันที่31 สิงหาคม 2557 ผมได้นำรถลงเรือเพื่อข้ามฝั่งจากท่าเรือดอนสัก ไปยังเกาะสมุยเที่ยวเวลา 17.00 น.
เนื่องด้วยพาลูกกลับหลังจากไปหาหมอที่รพ. ที่กรุงเทพ
และเมื่อได้ลงเรือ หมายเลข 8 ซึ่งเป็นลำใหญ่ สามชั้น ผมได้ขอร้องเด็กจัดรถลงเรือให้ขออยู่ด้านบน เพื่อที่จะได้ไปหาหมอที่ รพ.กรุงเทพสมุยต่อ
แต่เด็กจัดรถลงเรือได้ตะโกนแจ้งว่าไม่ได้ จะให้เป็นรถใหญ่จอด ซึ่งผมก็รับทราบแล้วลงไปจอดตามที่เด็กจัดรถให้จอดซึ่งเป็นชั้นล่างสุด
และเมื่อเดินขึ้นมาด้านบนชั้นที่ผมขอร้องเพื่อจอดกลับพบว่า มีรถเก๋งคันที่ขับตามผมมาจอด และตามด้วยรถเก๋งต่างๆที่ไม่ใช่รถบรรทุกตามที่เด็กจัดรถแจ้งไว้
ผมจึงถามว่าทำไมคันอื่นจอดได้ เด็กรถจึงบอกผมด้วยน้ำเสียงที่หาเรืองพร้อมหน้าตาที่พร้อมจะหาเรื่อง ว่า คุณไม่ได้บอกผมนี่ คุณบอกคนไหนไปถามคนนั้น
ด้วยมารยาทน้ำเสียงที่พูด ผมพอเข้าใจได้ว่าเด็กพวกนี้ย่อมมีมารยาทอย่างนี้(ขออภัยสำหรับคนอื่น)
แต่ด้วยงานบริการ ทางบริษัทควร และควรเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดอบรมมารยาทให้มากกว่านี้
ทั้งนี้เมื่อผ่านมาเร็วๆนี้มีข่าวดังเรื่องรถโรงพยาบาลไม่สามารถลงเรือได้ ผมยังเสียความรู้สึก แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
จึงเรียน แจ้ง มาเพื่อให้ทราบ และกรุณาปรับปรุงตามความเหมาะสม
กรุณาอย่าคิดว่าทุกคนต้องใช้เรือของบริษัทซีทรานเพื่อข้ามฝั่งระหว่าเกาะสมุย แล้ว มารยาทหรือการบริการจะเป็นอย่างไรก็ได้
ขอบคุณที่กรุณาอ่าน
ปล. หมอเด็กที่ รพ อยู่ถึงเวลา สองทุ่มครับ หากมีคนสงสัยว่าอย่างไรก็ถึงเหมือนกัน