คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้ากลุ่มเป้าหมายเป็นพวกใช้ Online ทำไมถึงจะไปทุ่มงบกับ Offline ละครับ? พอดีสงสัย
งบขึ้นอยู่กับ implement ว่าจะใช้ตัวไหนครับ
พวก Radio, package spot ปกติจะตกที่เดือนละ 4 - 5 แสน ครับ ขึ้นอยู่กับความถี่
แต่ถ้าเป็นพวก Sponsor สักกิจกรรม ก็ราคาอาจขึ้นไปถึงหลักล้าน กรณีเป็น Main ครับ
พวก Cable ก็ครึ่งล้านต่อเดือน เช่น Club Friday เดือนละ 650,000
พวก Free TV นี่จะหนักหน่อยครับ ความแพงและค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับระยะเวลาออกอากาศ
ลองติดต่อพวก Agency initiative หรือ VGI ขอข้อมูลเขาได้ครับ
เรียกเขามาประชุมที่ออฟฟิตก็ได้ครับ เพราะนี้มีราคาสื่อในมือหมดครับ แค่บอกเขาจะช่วงไหนรายการอะไร
งบขึ้นอยู่กับ implement ว่าจะใช้ตัวไหนครับ
พวก Radio, package spot ปกติจะตกที่เดือนละ 4 - 5 แสน ครับ ขึ้นอยู่กับความถี่
แต่ถ้าเป็นพวก Sponsor สักกิจกรรม ก็ราคาอาจขึ้นไปถึงหลักล้าน กรณีเป็น Main ครับ
พวก Cable ก็ครึ่งล้านต่อเดือน เช่น Club Friday เดือนละ 650,000
พวก Free TV นี่จะหนักหน่อยครับ ความแพงและค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับระยะเวลาออกอากาศ
ลองติดต่อพวก Agency initiative หรือ VGI ขอข้อมูลเขาได้ครับ
เรียกเขามาประชุมที่ออฟฟิตก็ได้ครับ เพราะนี้มีราคาสื่อในมือหมดครับ แค่บอกเขาจะช่วงไหนรายการอะไร
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเกี่ยวกับงบโฆษณา โปรโมทสินค้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักค่ะ
พอจะประเมิณประมาณตัวเลขของโฆษณาแต่ละชนิดให้ได้ไหมคะ
เช่น โฆษณาทางทีวี เคเบิล วิทยุ อินเตอร์เนต
การที่เราจ้างเอเจนซี่สำหรับโปรเจคนึง ควรเตรียมงบสักเท่าไหร่ดีคะ
และเราควรเตรียมงบเป็นโปรเจค ครั้งเดียว หรือ เผื่อรายเดือนดีคะ
กลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและ facebook ทั่วไปค่ะ
ตอนนี้พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับเรทค่าโฆษณา แต่ไม่ทราบจะหาที่ไหนดี
ตอนนี้สับสนมากเลยค่ะ ไม่มีคนรู้จักที่พอจะปรึกษาได้เลย เพิ่งเริ่มทำงานแรก แถมงานนี้ดันเป็นโปรเจคแรกของบริษัทนี้อีก
หากท่านไหนมีข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รบกวนอนุเคราะห์ความรู้จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ