จะสามารถพูดแบบนั้นได้หรือไม่ครับ
ที่กล่าวแบบนี้เพราะสังเกตได้ว่า รถรุ่นใหม่ๆ จะใช้เฉพาะด้านหน้า
แต่ด้านหลังกลับใช้แบบอื่น เช่นทอร์ชั่นบีม (บาร์)
ในขณะที่รถรุ่นเก่าสมัยแข่งกันด้านประสิทธิภาพ ไม่ใช่เน้นราคาแบบปัจจุบัน...เป็นแมคเฟอร์สันทั้ง 4 ล้อ
มีคำถามครับ
1. ผมสามารถคิดว่าเป็นการลดต้นทุนได้หรือไม่ ทอร์ชั่นถูกกว่าแมคเฟอร์สัน
2. ด้านการทรงตัว เกาะถนน ทอร์ชั่นด้อยกว่าใช่หรือไม่ (ถ้าดีจริงทำไมถึงไม่ใช้ทั้ง 4 ล้อ) ทำให้แบบแมคเฟอสันอิสระ 4 ล้อ ถูกกระเถิบขึ้นไปใช้กับรถราคาล้าน up
--------------
ปล. ปีกนกคู่ ดับเบิ้ลวิชโบน ดีกว่ามากก็จริง แต่ค่าดูแลรักษาก็น่าจะแพงกว่า
อย่างในรถยุโรป รวมถึงฮอนด้าพวก 3D แต่เห็นชิ้นส่วนแล้วจะเป็นลม
ค่าซ่อมก็น่าจะหนักกว่า เมื่อถึงเวลาที่ต้องซ่อมบำรุง.....งั้นขอตัดปีกนกคู่ออกไป
: ถ้าจะบอกว่าระบบกันสะเทือนหรือ Suspension แบบแมคเฟอร์สันฯ คุ้มค่าที่สุด ทั้งค่าซ่อมและสมรรถนะ...
ที่กล่าวแบบนี้เพราะสังเกตได้ว่า รถรุ่นใหม่ๆ จะใช้เฉพาะด้านหน้า
แต่ด้านหลังกลับใช้แบบอื่น เช่นทอร์ชั่นบีม (บาร์)
ในขณะที่รถรุ่นเก่าสมัยแข่งกันด้านประสิทธิภาพ ไม่ใช่เน้นราคาแบบปัจจุบัน...เป็นแมคเฟอร์สันทั้ง 4 ล้อ
มีคำถามครับ
1. ผมสามารถคิดว่าเป็นการลดต้นทุนได้หรือไม่ ทอร์ชั่นถูกกว่าแมคเฟอร์สัน
2. ด้านการทรงตัว เกาะถนน ทอร์ชั่นด้อยกว่าใช่หรือไม่ (ถ้าดีจริงทำไมถึงไม่ใช้ทั้ง 4 ล้อ) ทำให้แบบแมคเฟอสันอิสระ 4 ล้อ ถูกกระเถิบขึ้นไปใช้กับรถราคาล้าน up
--------------
ปล. ปีกนกคู่ ดับเบิ้ลวิชโบน ดีกว่ามากก็จริง แต่ค่าดูแลรักษาก็น่าจะแพงกว่า
อย่างในรถยุโรป รวมถึงฮอนด้าพวก 3D แต่เห็นชิ้นส่วนแล้วจะเป็นลม
ค่าซ่อมก็น่าจะหนักกว่า เมื่อถึงเวลาที่ต้องซ่อมบำรุง.....งั้นขอตัดปีกนกคู่ออกไป