เห็นเพื่อนๆเข้ามาบ่นกันว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จบลาๆ เลยตั้งข้อสงสัยว่าทำไม เพราะบางคนก็ย้ายได้สำเร็จจนบางคนก็เห็นว่าได้เครื่องแล้ว
โดย แบ่งเป็น
1.ระบบเติมเงิน
2.ระบบรายเดือน
-โดยของน้องเราใช้แบบเติมเงิน และมีการลงทะเบียนเบอร์ไว้ ยื่นย้ายค่ายวันที่ 24 มีการติดต่อกลับมาจากAIS ว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมถึงย้ายค่ายก็บอกเค้าไปว่าจะเอาโปรของDtac เจ้าหน้าที่ก็มีการโน้มน้าวใจตามปกติ บลาๆ แต่ก็ยังยืนยันเปลี่ยนอยู่ดี ก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไร ผ่านไปประมาณ 3 วัน ก็ทำการย้ายค่ายสำเร็จ คือวันที่ 27ตอนกลางคืน ซึ่งการย้ายค่ายนี่ไม่มีการโทรไปเร่ง โทรไปจิกใดๆเลยนะคะ
สรุปก็คือ คิดว่า เพราะเป็นเติมเงิน ไม่มีข้อผูกมัดเรื่องโปรหรือรอบจ่ายบิลใด และมีการลงทะเบียนเบอร์ไว้แล้ว เรื่องเลยดำเนินไปอย่างง่ายดาย และก็ไปสาขาที่คนไม่ค่อยไปใช้บริการ ซึ่งก็คือสาขา ซึคอนบางแค(หรือเปล่า)
-ส่วนแบบรายเดือน นี่เราคิดเองนะว่า เพราะว่ามันเป็นรายเดือนที่ต้องมีการเก็บเงินตามรอบบิลของมันแล้วช่วงเวลาที่เราไปย้ายเนี่ยมันคาบเกี่ยวกันหรือเปล่าทำให้ มันเลยเกิดปัญหาว่า AIS ก็ต้องการให้ลูกค้าจ่ายรอบนั้นก่อน ซึ่งอาจจะมีการใช้งานไปแล้ว ซึ่งตรงนี้เราว่ามันไม่โอเค ไม่น่าจะยื้ิอให้เค้าข่ายก็น่าจะให้คิดค่าบริการไปตามที่เค้าใช้งานในเดือนนั้นแล้วก็ให้เค้าย้ายไปให้สำเร็จ เพราะไม่อย่างนั้นลุกค้าจะเสียสิทธิ์ซึ่งก็แจ้งไปแล้วว่าต้องการย้ายและใช้เวลาทำการ 3-5 วัน ถ้าเป็นแบบนี้ก็ควรมีการปรับเรื่องเงื่อนไขการย้ายค่ายใหม่ให้หมด ให้เกิดความแฟร์กับลูกค้ารายเดือนที่เหมือนว่าจะทำการล้าช้ากว่ารายเดือนที่ไม่ติดสัญญาใดๆ
เพื่อนๆคิดว่าไงกันคะ เผื่อมีโปรโมชั่นลักษณะนี้อีกลูกค้าอย่างเราๆจะได้เตรียมตัวถูก 555
สงสัยเรื่องการย้ายค่ายของ AIS ทำไมก็รู้สึกว่าปกติ ไม่เห็นมีปัญหาใดๆเลย เข้ามาแชร์กันค่ะ
โดย แบ่งเป็น
1.ระบบเติมเงิน
2.ระบบรายเดือน
-โดยของน้องเราใช้แบบเติมเงิน และมีการลงทะเบียนเบอร์ไว้ ยื่นย้ายค่ายวันที่ 24 มีการติดต่อกลับมาจากAIS ว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมถึงย้ายค่ายก็บอกเค้าไปว่าจะเอาโปรของDtac เจ้าหน้าที่ก็มีการโน้มน้าวใจตามปกติ บลาๆ แต่ก็ยังยืนยันเปลี่ยนอยู่ดี ก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไร ผ่านไปประมาณ 3 วัน ก็ทำการย้ายค่ายสำเร็จ คือวันที่ 27ตอนกลางคืน ซึ่งการย้ายค่ายนี่ไม่มีการโทรไปเร่ง โทรไปจิกใดๆเลยนะคะ
สรุปก็คือ คิดว่า เพราะเป็นเติมเงิน ไม่มีข้อผูกมัดเรื่องโปรหรือรอบจ่ายบิลใด และมีการลงทะเบียนเบอร์ไว้แล้ว เรื่องเลยดำเนินไปอย่างง่ายดาย และก็ไปสาขาที่คนไม่ค่อยไปใช้บริการ ซึ่งก็คือสาขา ซึคอนบางแค(หรือเปล่า)
-ส่วนแบบรายเดือน นี่เราคิดเองนะว่า เพราะว่ามันเป็นรายเดือนที่ต้องมีการเก็บเงินตามรอบบิลของมันแล้วช่วงเวลาที่เราไปย้ายเนี่ยมันคาบเกี่ยวกันหรือเปล่าทำให้ มันเลยเกิดปัญหาว่า AIS ก็ต้องการให้ลูกค้าจ่ายรอบนั้นก่อน ซึ่งอาจจะมีการใช้งานไปแล้ว ซึ่งตรงนี้เราว่ามันไม่โอเค ไม่น่าจะยื้ิอให้เค้าข่ายก็น่าจะให้คิดค่าบริการไปตามที่เค้าใช้งานในเดือนนั้นแล้วก็ให้เค้าย้ายไปให้สำเร็จ เพราะไม่อย่างนั้นลุกค้าจะเสียสิทธิ์ซึ่งก็แจ้งไปแล้วว่าต้องการย้ายและใช้เวลาทำการ 3-5 วัน ถ้าเป็นแบบนี้ก็ควรมีการปรับเรื่องเงื่อนไขการย้ายค่ายใหม่ให้หมด ให้เกิดความแฟร์กับลูกค้ารายเดือนที่เหมือนว่าจะทำการล้าช้ากว่ารายเดือนที่ไม่ติดสัญญาใดๆ
เพื่อนๆคิดว่าไงกันคะ เผื่อมีโปรโมชั่นลักษณะนี้อีกลูกค้าอย่างเราๆจะได้เตรียมตัวถูก 555